25.

3.7K 58 27
                                    

Ji POV

"Kuya, miss ko na si mikha" malungkot kong sabi kay kuya "Ano pa ako, ji? Miss na miss ko na kaya si aiah ko" sabi nito sa akin at nagdadabog pa ito. Parang t4ng4 amput4.

Dito na nga pala kami nakatira sa bahay nila mikha dahil inampon na kami nila tito kaye.
Nang malaman namin ni liam na pinalayas sila ni tita ay hindi ko makapaniwala na gagawin yun ni tita sa sarili niyang anak. Nung nalaman yun ni kuya ay napaka saya niya pero ako naman ay hindi. Ako ang naawa kina mikha sa sitwasyon nila ngayon.

Nalaman ko din na magkagusto si aiah at mikha, tinanggap ko yun at nag move on na. Pero namimiss ko pa rin si mikha e, ngunit wala akong planong agawin siya kay aiah. Bagay kaya sila ni mikha, ship ko sila!

Bigla kami tinawag ni tita para kumain at pumunta naman agad kami sa kusina para kumain. Habang kumakain kami ay bigla naman nagsalita si liam "Tita, babalik pa po ba sina mikha dito? Miss ko na sila e" sabi niya "Ay nak, hindi na babalik ang mga yun. Wag na kayo umasa na babalik pa ang mga yun" Sagot ni tita at nainis naman ako sa sinabe nito pero hindi ko pinahalata dahil baka mapansin ako.

Grabe talaga siya sa anak niya.

"Eh, asan po sila? Bibisitahin lang po namin" tanong ni liam "Ah dun sa **" sagot ni tito sakaniya.

Pagkatapos namin kumain ay nag aya si liam na pumunta kina aiah. Alam ko na ang plano nito eh, aagawin nito si aiah kay mikha. Baliw na baliw ba naman kay aiah.

Nang papunta na kami kila aiah ay huminto si liam para bumili ng bulaklak. Ako naman ay bumili din ng dalwa para sakanila, gumawa din ako ng letter para malaman nila kung anong plano ni liam.

"Hi mikha si ji ito.
Gusto ko lang sabihin sainyo ang plano ni liam. May balak siya na agawin si aiah sayo mikha kaya ingatan mo yang aiah mo. Hindi ko na kita guguluhin dahil hindi na kita gusto, okay? Sorry pala sa mga ginawa ko noon. Sana mapatawad niyo ako."

...

Nandito na kami sa apartment nila aiah at kumatok na kami. Binuksan nila ito agad at gulat na gulat sila na nakita nila kami.

"Anong ginagawa niyo dito?!" Sigaw ni mikha
"Chill, mikha. Gusto ko lang bisitahin si aiah, i mean bisitahin kayo." Sabi ni liam at nainis naman ako sa sinabe nito dahil lalo magagalit si mikha. Napansin ko na galit na si mikha kaya nag salita na ako.

"Mikha, para sayo nga pala. Basahin mo yung letter ha? Uuwi na kami ni liam!" Sabi ko at hinila ko na si liam, paalis.

"Ano yun, ji?!" Sigaw sa akin ni liam
"Ang ano?!" Tanong ko kahit alam ko naman kung bakit niya yun sinabe. "Bakit mo sinira? Alam mo naman na gusto kong makita si aiah." Sabi nito "Ano ba, liam?! Wala ka ng chance kay aiah! May mikha na yun oh?!" Sabi ko

"Eh ano?! Edi aagawin ko! At tsaka eto naman yung gusto natin diba?" Sabi nito sa akin at sinampal ko ito ng malakas "Ano ba liam?! Diba sinabe ko na tigilan na natin to?! Baliw kana liam! Baliw!" Sabi ko at iniwan ko ito.

Mikha POV

Pagkaalis ni liam at ji ay nagising naman si aiah. "Ano yun, mikha? Bakit ang ingay? Nagising tuloy akoooo" sabi nito sakin at napatingin naman ito sa flowers "Uy para ba yan sakin? Ay ikaw talagaaaa, thank youuuuuuuuuuu" sabi nito at sinubukan na kunin ang flowers pero pinigilan ko.

"Bigay to sa atin ni ji at liam, aiah at may letter oh, si ji nagbigay. Basahin natin." Sabi ko at agad naman namin ito binasa.

Nagulat kami sa binasa namin dahil may walang kwentang plano si liam. Aagawin niya daw sakin si aiah? Tsk hindi niya yun kaya.

"Punyetang liam yan aa." Sabi ko at bigla naman natawa si aiah "Grabe mala heneral luna" sabi nito at tumatawa pa din.

"Okay lang ito sayo, aiah? Nakakaselos kaya! Hmp" sabi ko at dumeretso sa kwarto.

Humiga ako sa kama at bigla may tumutulo sa pisngi ko, ay luha ko pala.

Bigla may yumapos sakin at hinalikan ang leeg ko.

"Mikha, sorry na. Ang cute mo kasi e" sabi nito at tinutuloy ang paghalik nito sa leeg ko.

Hinalikan din ako nito sa labi at bumaba para halikan ang leeg ko. "Aiah, anong ginagawa mo?" Tanong ko at hindi ko ito mapigilan hampasin dahil nakikiliti ako sa ginagawa nito.

Hindi ako nito pinapansin at tinutuloy pa din ang ginagawa.

At..

Morning...

Pagkagising ko ay nakita ko si aiah na walang damit at naalala ko yung mga ginawa namin kagabi. Nakatulog nga pala ako non nung may ginagawa siya sa akin.

Nang tumayo ako ay bigla ako bumagsak at nagising naman si aiah.

"Mikha?! Anong nangyare sayo?!" Tanong nito at bigla ito tumayo. Napatulala nalang ako dahil hubad ito, bigla ako nito sinampal at nakita ko na alalang alala ito sakin.

"It hurts, aiah. My private part.. Hindi ako makatayo" Sabi ko sakaniya at bigla ito tumawa

"Bakit ka natawa?! Pagkatapos mo ako hindi palakarin?!" Sabi ko "E sorry na, halika akbay ka sakin. Hihiga kita, dadalhan kita ng breakfast mo, okay?" Sabi nito at umakbay ako sakaniya para makatayo ako.

Nagluto na ito at pagkatapos naman nito ay binigyan niya ako.

"Mm, sarap ah" sabi ko at hinalikan ko ito sa labi, humalik din ito pabalik.

Nakalimutan ko na hubad pa din pala ako kaya tumigil ako sa paghalik.

"Bakit ka tumigil?" Tanong nito sa akin "Aiah, b
Hubad pa ako!" Sabi ko at napatawa ito sakin.
Bumangon ito at kumuha ng damit ko.

"Tapos ka na ba jan? Halika na liligo na tayo"Tanong nito at tumango ako. Nilagay niya yung plato sa kusina at umakbay ako sakaniya para makaligo na kami.

Habang naliligo kami ay ako ay nakaupo habang naliligo dahil hindi ko pa kaya tumayo. "Aiah, paabot non please po" Sabi ko "Kiss muna" sabi nito at hinalikan ko ito. Inabot naman nito agad.

Pagkatapos naman namin maligo ay magpahinga na kami.

Happy na ba kayo?


🤙


STEPSISTER (MIKHAIAH)Where stories live. Discover now