Cố Trì Quân vừa hồi phủ đã vô cùng bận rộn, lúc trước mất nhiều thời gian bên ngoài, thư án cùng sổ sách trong thư phòng đã chất thành núi nhỏ, chỉ kịp an bày qua loa cho Dư Tường Yên, bản thân lại phải chạy đi lo việc khác. Đến khi hắn xong việc về nhà trời cũng đã gần tối.
Buổi tối Vương phủ càng tĩnh mịch, phủ đệ vốn rộng lớn, nhưng chỉ có một chủ tử cô tịch suốt nhiều năm, nơi này của Cố Trì Quân chủ yếu dùng để nuôi ám vệ, hắn mỗi năm đều từ Vô Minh Các chọn ra một nhóm võ sinh thiên tư xuất sắc mang về Vương phủ dưỡng. Cũng không ai thắc mắc hắn cần nhiều người như vậy để làm gì, chỉ biết đi theo Vương gia nhất định sẽ không thiếu cơm ăn.
Cố Trì Quân về đến thư phòng mới bắt đầu ngồi xuống xem thư án, đến khi Nguyên Phúc đến tìm hắn, hỏi hắn có muốn dùng trà an thần trước khi đi ngủ hay không, Cố Trì Quân mới chợt nhớ ra, "Tường Yên đang làm gì, sao còn chưa đến thỉnh an?"
Nguyên Phúc cười hiền đáp, "Bẩm Vương gia, Tây Uyển hôm nay rất náo nhiệt."
Cố Trì Quân chợt cười, "Nó bị đưa đến nơi đó còn có thể náo nhiệt thế nào được?" Hắn nghĩ rồi nói, "Gọi Phong Ảnh đến đây."
"Vâng." Nguyên Phúc đáp rồi rời đi, không lâu sau, hắn quay lại cùng một thiếu niên áo xám, thiếu niên nọ vừa đến đã quỳ xuống hành lễ với Cố Trì Quân, Cửu Vương gia nhìn gương mặt không biểu tình của hắn, cười hỏi, "Không vui?"
"Vương gia..." Phong Ảnh thở dài một tiếng rồi nói, "Thuộc hạ cũng muốn làm ám vệ."
Cố Trì Quân khó hiểu, "Ám vệ trong phủ nhiều vô số, nhưng được làm Ảnh vệ của Bản Vương chẳng có mấy người, ngươi thăng chức không muốn, muốn giáng?"
Phong Ảnh chỉ dám bĩu môi tự lẩm bẩm, "Bọn họ chơi vui như vậy ta cũng muốn tham gia mà."
Cố Trì Quân chỉ nhấp một ngụm trà hằn giọng một tiếng, "Tình hình bên kia thế nào?"
Phái Thị vệ canh giữ bên ngoài, phái Ám vệ canh chừng bên trong, Cửu Vương vẫn chưa đủ yên lòng, hắn thậm chí còn phái cả Ảnh vệ thân cận âm thầm giám sát nhất cử nhất động của Nhi tử, hắn không hiểu cảm giác bất an đó từ đâu mà ra, nhưng hắn chính là không thể nới lỏng cảnh giác, nhi tử mất rồi lại được, hắn vẫn là nên cẩn thận mà trông chừng.
Ảnh vệ không giống ám vệ, nhiệm vụ của ám vệ là bảo vệ trong tối âm thầm làm việc, còn Ảnh vệ chính là cùng với chủ tử như ảnh tuỳ hình, thay mặt chủ tử hành sự, chỉ nghe theo mệnh lệnh của chủ nhân. Ảnh vệ của Cố Trì Quân cũng chỉ có vài người, lần lượt là Phong Ảnh, Vũ Ảnh, Lôi Ảnh, Vân Ảnh. Khác với Ám vệ, bọn họ xuất thân đặc thù, mỗi người đều có tuyệt kỹ hơn người, võ công cao cường, vì vô số lý do mà quy phục dưới trướng Cố Trì Quân, mặc hắn sai khiến.
Phong Ảnh cùng Cố Trì Quân thuật lại một lượt cả thảy tất cả mọi việc xảy ra ở Tây Uyển biệt viện, Cố Trì Quân nghe xong chỉ cười khẽ một tiếng, "Cho nên, ngươi cũng muốn chơi cùng bọn họ."
"Ừm." Phong Ảnh gật gật đầu, mỉm mỉm cười mong đợi.
Cố Trì Quân chợt trừng mắt quát một tiếng, "Cút xuống!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Yên Trường Tịch Mịch【Huấn Văn】
AléatoireDư Tường Yên mười bảy tuổi đã đỗ trạng nguyên, kim bảng đề danh. Hoàng đế đương thời cho rằng y tuổi vẫn còn nhỏ, chưa thể gánh vác trọng trách triều cương. Lệnh Dư Tường Yên trở về đợi thêm mấy năm lại đăng kinh làm quan. Thế nhưng Dư Tường Yên lạ...