2 . Look back (nhìn lại)

37 5 0
                                    

Cậu từ từ tỉnh dậy , thấy mình đang nằm ở một nơi chỉ toàn một màu đen , có vẻ nó khá rộng , cơn đau đầu vẫn còn âm ỉ đôi chút , khiến cậu nhăn mặt khó chịu , trước khi loạng choạng đứng dậy , chiếc áo sơ mi đã thấm đẫm nước mắt là minh chứng cho việc có lẽ cậu chưa ngủm...chắc là vậy , cậu không chắc chắn nữa . Có một vài đốm sáng nhỏ xuất hiện , quấn quanh tay cậu như đang muốn dẫn cậu đến một nơi nào đó vậy , cảm giác an toàn này là sao nhỉ ? Khá lâu rồi cậu chưa cảm nhận được nó , nên cậu quyết định đi theo hướng của những đốm sáng kia , sau khi đi được một đoạn thì cuối cùng nó cũng dẫn đến một cánh cửa , không chần chừ gì cậu mở nó ra , nhíu mày lại vì ánh sáng nơi đây , phải mất một lúc mới mở mắt ra được , trước mặt là một bãi cỏ xanh bạt ngàn , ở gần đó có một cây cổ thụ khá lớn và một bàn trà...kì lạ thật , sao lại có bàn trà ? Cậu không nghĩ nhiều mà bước tới , ngay lúc tiến lại gần . Đột nhiên một chàng trai trẻ xuất hiện , có lẽ khoảng từ 21-23 tuổi , chàng trai đó từ từ cất tiếng .
- ??? : Xin chào
- Việt Nam : Chào...mà cậu là ai , còn tôi đã chết chưa ?
- ??? : Rất tiếc nhưng cậu đã chết rồi , tôi là hệ thống sẽ phụ trách cậu khi cậu tiến vào vũ trụ song song , thay thế Vietnam ở nơi đó .
- Việt Nam : Vũ trụ song song ?...Vì sao tôi chết và cần phải thay thế cho "Vietnam" ở đó ??
- ??? : Vũ trụ song song , hay đa vũ trụ là sự tồn tại song song các vũ trụ, trong đó bao gồm tất cả mọi thứ tồn tại và có thể tồn tại , không gian , thời gian , vật chất , năng lượng và các định luật vật lý nhưng lại khác xa so với vũ trụ cậu sinh sống , và Vietnam ở vũ trụ đó đã tìm ra cách để liên kết với vũ trụ của cậu , "Vietnam" đó khiến hầu hết các vũ trụ đều bị đảo lộn và cũng là một phần nguyên nhân cái chết của cậu , bây giờ cậu phải thay thế tên đó...đúng là một tên rắc rối .
*??? thở dài ngao ngán , tiếp tục giải thích cho cậu*
- ??? : Và nguyên nhân chính cậu ngủm là do lao lực quá sức và không nghỉ ngơi đầy đủ , dẫn đến đột tử , và cậu lại là một sự thay thế tuyệt vời cho tên đó . Tôi sẽ là người chỉ dẫn cậu những việc cần làm khi cậu thay thế hắn ta
- Việt Nam : Tôi...có thể xem lại tình hình ở thế giới của tôi không ?
- ??? : Không thể...nhưng tôi có lẽ sẽ đặc cách cho cậu một lần .

Cậu lần nữa cảm thấy người nhẹ tênh , rồi được đưa đến căn biệt thự của cậu . Ở đó , những đứa em mà cậu thương còn chưa đủ...khóc hết nước mắt trước di ảnh của cậu , cậu chua sót nhìn mấy đứa , kìm lại giọt nước mắt trực trào , cậu tồn tại dưới dạng gần giống như một linh hồn , vô hình trước tất cả mọi người nên không cần lo bị ai bắt gặp...và cũng không thể dặn dò được mấy đứa nó . Mà Đảng đâu rồi nhỉ ? Cậu đi khắp nơi để tìm Đảng , cuối cùng thấy Đảng đang vùi đầu trong đống tài liệu đáng lẽ ra là của cậu . Có vẻ xuống sắc nhiều lắm , vì Đảng đang chỉ đảm nhận một số trọng trách nhất định , bây giờ đùng một cái...cả công việc đất nước đè nặng lên người , Đảng dù rất đau khổ trước cái chết của cậu nhưng vẫn phải gắng gượng mà quản lí công việc của cậu...Cậu mất đột ngột như vậy , bộ máy nhà nước mất đi người lãnh đạo gần như rơi vào khủng hoảng , Đảng phải khó khăn lắm mới khiến nó trở lại hoạt động bình thường và giảm thiểu nhất những thiệt hại...Nhìn thằng em cậu nó cực khổ như vậy , cậu cũng cảm thấy rất có lỗi , dù lỗi không phải của cậu , khẽ xoa đầu Đảng khi đang ngủ gật...dù không chạm được nhưng cậu vẫn rất sót . Có lẽ cậu nên nghỉ ngơi tốt một chút , sẽ tránh được sự việc này...

Mà trước khi đi , người tự xưng là "hệ thống" của cậu có cho cậu để lại vài lời nhắn , cậu viết lời từ biệt mấy đứa , dặn dò rất nhiều , không được quá đau buồn trước cái chết của cậu , cuối cùng là đặt ở bàn của cậu , lưu luyến nhìn lại tất cả một lúc trước khi rời đi...Căn biệt thự này , lúc đầu xây cậu đã dặn là xây bình thường thôi , không cần quá to , mà mấy đứa lại không nghe , nhất định phải thật hoành tráng , vì đây là nhà của người đứng đầu đất nước mà , không thể làm qua loa được . Vậy mà...có lẽ bây giờ , căn biệt thự này sẽ rất trống vắng , sẽ chẳng còn tiếng cười đùa của tụi nhỏ nữa...Dù sao thì ai cũng phải thay đổi , không ai ngăn lại được quy luật đó cả . Cậu đi hết một vòng nơi đây , dừng chân lại ở hồ sen , cậu rất thích sen , nên mấy đứa đặc biệt làm một hồ sen , còn làm chỗ ngồi để cậu thư giãn ở đó , khi nào thích cậu có thể ra ngồi , nán lại một chút rồi thầm mong cho mọi thứ ở đây sẽ ổn dù cậu có còn hay không , cậu từ từ tan biến , nhìn nơi mà mình gọi là "nhà" trước khi hoàn toàn biến mất , cậu đã hết thời gian để ở lại nơi này rồi .

Cập nhập : 9:35 ngày 28/7/2024
Nếu mina thấy hay thì cho tui xin một vote~


{USSRxVietnam} No signalNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ