4 . New world (Thế giới mới)

15 3 2
                                    

     Cậu đang ngồi trong phòng , ngẩn ngơ nhìn miếng băng cá nhân nhỏ xinh mà MT dán cho , trước khi giật mình vì bị Yu gọi .
Yu : Này , Vie
Việt Nam : huh...!?
Yu : Tôi cần phổ cập một số điều khác với cậu nữa .
Yu : "Vietnam" ở đây là con út , khá trầm tính , hắn ta chủ yếu ở trong phòng để tìm tòi và nghiên cứu về những thuyết nghe có vẻ viển vông , điển hình là vừa rồi hắn đã khám phá ra là thế giới song song có thật , mang tới "không hề nhiều" bất ổn...Cậu có lẽ nên hành xử giống hắn trước rồi từ từ thay đổi để không bị nghi ngờ , mấy người ở đây mà phát hiện ra cậu không phải "Vietnam" thì rắc rối lắm . 
Việt Nam : Ừ , tôi hiểu 
Yu : Còn nữa , ở đây cậu sẽ được giao một số nhiệm vụ , đến khi hoàn thành tất cả , cậu sẽ được một "thứ gì đó"...
Việt Nam : Là gì ?
Yu : Cái đó thì tôi không biết...nhưng có vẻ nó không hề tầm thường . 
Yu : Điều cuối cùng , hãy nhớ kĩ rằng đừng tỏ ra đáng ngờ . Ở nơi này , không hề giống thế giới mà cậu sinh sống , một số người sẽ không như cậu nghĩ nên đừng tò mò . Nhớ kĩ...mai tôi sẽ nói thêm về tên này , giờ cậu nghỉ ngơi được rồi . 

     Yu nghiêm túc dặn cậu rồi biến mất , cậu cũng ghi nhớ lại từng lời từ hệ thống của cậu , trước khi lên giường ngủ luôn . Đến nửa đêm , cậu lại đói...giờ mò dậy xuống kiếm gì ăn chứ sao . Cậu lật đật ngồi dậy , mò đường đi xuống bếp vì đây cũng là lần đầu cậu ở căn nhà này mà , lúc cậu tưởng mình lạc rồi thì thấy ánh đèn sáng ở gần đó , cậu nghĩ chắc là bếp nên sáng đèn , đến gần thì thấy VH đang đứng đó nấu mì . VH cũng ăn đêm luôn , thấy cậu thì vẫy lại .
Việt Hòa : Này , ăn đêm à ?
Việt Nam : Dạ 
Việt Hòa : Vậy để tao nấu cho , ra bàn ngồi đi

     Cậu ra bàn ngồi , có hơi sượng trân khi "em" cậu xưng hô mày tao , mà cũng phải thôi , ở đây cậu đâu phải là anh , chắc từ từ quen thôi . Cậu đợi được một lúc thì thấy VH bưng hai tô mì ra , nhìn có vẻ ngon , mà sao lúc ăn có vị...hơi lạ . Thôi kệ , miễn có ăn là ngon rồi , chê nữa có khi khỏi ăn .
Việt Hòa : Ê , tí nữa ăn xong rồi rửa dọn đi , tao lên trước
Việt Nam : Vâng ạ

     Bằng một cách thần kì nào đó mà VH lại ăn nhanh như gió rồi lên phòng trước luôn...chắc là không muốn rửa bát...Cậu thì nhàn nhã rửa xong rồi lên ngủ tiếp , đến tận khi MT gọi thì cậu mới dậy , vì cậu muốn ngủ bù cho những lần thức trắng đêm của cậu , lâu lắm rồi cậu chưa được ''nướng'' như thế này , vệ sinh cá nhân xong rồi cậu xuống nhà xem ở đây mọi người bắt đầu buổi sáng như thế nào . Mặt Trận thì đang làm bữa sáng , Đại Nam đang ngồi uống trà đọc báo , còn Việt Hòa vẫn còn ''nướng'' trên phòng và chưa có vẻ nào là sẽ dậy . Cậu xuống phụ Mặt Trận nấu rồi ăn luôn , xong thì lên phòng gọi con "sâu ngủ" kia dậy . Gọi chán gọi chê rồi VH mới chịu lết mình dậy , cậu đi xung quanh để khám phá căn nhà mới này với lí do là đi dạo . Ở đây yên bình thật đấy , đang đi rất chill thì đột nhiên Yu xuất hiện bất thình lình luôn , con rắn này là muốn dọa chết cậu hay sao trời.
Việt Nam : Huh...!?
Yu : Là tôi đây , tôi nói nốt với cậu thêm thông tin về tên này .
Việt Nam : Lần sau muốn nói gì thì đừng có kiểu thần thần bí bí vậy , đau tim lắm...
Yu : Tôi biết rồi , tên Vietnam này năm nay sẽ lên lớp 10 , học lực tầm khá nên cậu muốn thể hiện đúng thực lực trong học tập thì cũng nên từ từ , còn một tuần nữa sẽ vào học đó , trong thời gian này cậu có thể thử làm quen với nơi này. 
Việt Nam : ừ , tôi nhớ rồi.

Cập nhập : 10:15 ngày 30/8/2024
Nếu mina thấy hay thì cho tui xin một vote~

     


{USSRxVietnam} No signalNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ