Chapter 5:

260 14 0
                                    

AIAH'S POV:

" Hey where's Mikha again? " Sheena asked.

" Ahh she's in the comfort room " I answered her while putting some food on my plate.

" Where's Jhoanna? " Tanong naman ni Gwen while busy putting on Sheena's plate.

" I don't know " Stacey answered.

Hindi na namin inantay sila Mikha and Jhoanna at nauna nalang kami kumain but suddenly dumating din sila mga ilang minuto lang, napansin ko na hindi nagpapansinan yung dalawa kaya tinanong ko na.

" May problema ba kayong dalawa? " I asked them both and our friends looked at them.

" Ahmmm..... Wa-wala " Nauutal na sagot ni Mikha.

" Kain nalang tayo baka gutom lang kayo " Mikha said and put her food on her plate.

While we are eating napansin ko si Jhoanna and Mikha avoiding their gaze like they have something to tell but they're just keeping it.

" You still guys remember when Mikha still don't know how to speak tagalog? " Gwen said while we were eating.

" Yeah! Naalala ko pa yun parang timang English ng English nasa pilipinas naman na sila " Sabi naman ni Sheena habang inaasar si Mikha.

" Kayo kaya lumaki sa America! " Mikha defended her self.

" Pero hirap pa din naman siya mag tagalog ngayon ahh especially kapag malalalim na words " Pang aasar ni Colet kay Mikha.

" I'm the center of the topic talaga? " Mikha said, while Jhoanna was just so quiet and we all noticed that.

" Bakit ang tahimik mo Jhoanna? " Sheena asked.

" Ahm.... Wala pagod lang, mauna na ako sainyo papahinga lang ako saglit " She said and stood up on her chair.

" Jhoanna!!! " Tawag ni Stacey sa kanya pero hindi niya pinansin si Stacey.

We got all confused about these two, parang biglaan naman yung ganyang action nila kahit si Stacey she doesn't even know the real reason bakit hindi nagpapansinan tong dalawa na to.

" Ano nangyari don? " Maloi asked, I look at Mikha and remember their actions lately.

" Mikha! Are you guys fighting? " I asked her with my serious tone and serious Aura.

" No!! Where not... I mean what for? " Sagot niya na parang hindi alam isasagot.

" Parang may something kasi when you both enter here " Maloi said habang nakataas isa nyang kilay.

" No! We're fine okay " Mikha defended again and this time parang naiinis na siya because of our questions.

Alam ko may problema tong dalawa na to, ayaw lang magsabi pero hindi nalang namin pinansin at hinayaan nalang. I'm in the room now but I didn't see Mikha again, what she's up go ba? She's been like that since we came here and I'm suspecting already because of her actions. I tried to talk to her and pagkadating at pagkadating lang niya sa room namin.

Taste of Love丨BINI AUWhere stories live. Discover now