Chapter 19

378 9 0
                                    

MIKHA'S POV

*Umuwi ng pilipinas ang pinsan ni Mikha na galing USA.

When Mikha opened the door, hindi niya alam na kung sino bisita. Bumungad ang kaibigan neto at gulat na gulat siya nung nakita niya ang matalik nyang pinsan.

*Shocked

" Hi mikha! " Her cousin said.

" Hello pinsan!!! [* Still in shocked *] di ka man lang nagsabi na uuwi ka ng pilipinas " She said to her cousin.

" Gusto ko sana kitang i-suprise kase matagal-tagal na din tayo hindi magkasama simula nung pumunta kayo ng US "

" Wala ba akong kiss dyan? " Mikha said sabay pag yakap sa pinsan neto.

Habang nag-uusap sila ng pinsan niya biglang dumating si Aiah para puntahan sila Jhoanna and Stacey sa bahay nila.

When she arrived para puntahan sina Jhoanna and Stacey.

Nung may nakita siyang dalawang babae na nag uusap sa pintuan, gulat na gulat when she saw Mikha.

" Mikha? " Aiah said.

Napasigaw si Aiah sa nakita niya si Mikha.

Nung pagka rinig ni Mikha kung sino sumigaw nakita niya si Mikha.

*/ They were still talking at the door.

" Aiah? " Mikha was surprised at what she saw.

Pagka lapit na Aiah sinumpal niya si Mikha ng malakas, at napa hawak ako sa mukha ko.

" Mikha, bakit ka nagtago sakin ng matagal huh? Ang tagal tagal kong hintayin ka, halos hindi ako makain ng maayos " Aiah said with pain in her chest.

" Eh kase.... " Napakamot ng ulo si Mikha.

" EH ANO??????? " Aiah said to Mikha.

" At sino yang babae na yan? At narinig ko ang pagtanong mo sakanya? " Aiah said this to Mihka very angrily.

Dumating bigla si Jhoanna para tignan kung sino ang bisita. Pagkita niya kung sino kausap ni Mikha and she shocked that Aiah visited in their house.

" Jhoanna! Bakit niyo tinago sakin si Mikha ng matagal? " Hindi makasagot si Jho.

Biglang umalis si Aiah sa sobrang galit nung nalaman nyang tinatago siya nila Jhoanna and Stacey.

At nung pagka alis niya may bigla siyang narinig na kumabong, lumingon agad eto at may narinig na may sumisigaw at narinig ang boses ni Jhoanna.

Biglang sumigaw si Jhoanna na tulungan siya ni Sheena, nung pagkasigaw ni Jho dumating si Aiah and she shock what she saw.

Tumakbo sila Colet, Maloi, Sheena nung narinig si Jhoanna na sumisigaw.

Kitang kita ni Aiah na nirerevive si Mikha at bigla umiyak si Aiah na nag aalala kung ano nangyayari kay Mikhs.

" Jho ano nangyayari kay Mikha? " Aiah said to Jhoanna but Jhoanna didn't hear Aiah's question dahil nirerevive niya si Mikha.

Sinabihan ni Jhoanna si Sheena na kunin ang sasakyan at dali-dali nyang kinuha ang sasakyan at isusugod na si Mikha sa hospital. Sumunod agad si Aiah sa hospital.

* They immediately went to the hospital and were taken straight to the emergency room

AIAH'S POV

" Jho what's going on? Ano nangyayari sa kanya? " Tanong ko kay Jho ng may halong pag aalala at unti-unti nagiging flatline ang heartbeat ni Mikha.

Taste of Love丨BINI AUWhere stories live. Discover now