Chapter 11

236 4 0
                                    

[* MACOLET PART *]>>>......

COLET POV

While busy ako sa mga documents na ginagawa ko may biglang nag message sakin and it's Maloi.

MESSAGE NOTIFICATION

*My girlfriend :)

I'm not feeling well kasi umuwi din muna ako ngayon

*My girlfriend :)

Maloi
Hon!

Wag muna ako sunduin mamaya, I'm home na

I'm not feeling well kasi, umuwi din muna ako ngayon

Colet
I'll be there okay, I just need to finish something.... Wait for me just take some rest okay!

After ko e message si Maloi, I went back to my work again para tapusin yung ginagawa ko at makauwi na din agad para asikasuhin si Maloi.

@ MACOLET HOUSE.....

I quickly park my car in the garage and went inside our house, tahimik sa sala and I didn't see her in the living room maybe she's in our room.

I went first to the kitchen to make a soup for her, I know hondi pa yun kumakain! I already told her kagabi pa na wag na tumuloy sa work pero tigas ng ulo tumuloy pa din.

Habang hindi pa luto yung soup, I went to the other room first and took para ko mapunasan ko siya mamaya at para naman mabawasan init ng katawan niya.

After a few minutes luto na din yung ginawa kong soup, naglagay ako ng sakto lang sa isang bowl at nilagay ko sa tray kasi mainit din at naglagay din ako ng tubig at gamot niya para makainom agad siya after niya humigop ng soup.

I slowly open the door in our room and I saw her! She's in a deep sleep, I put the soup first on the table so I can took of my blazers tinali ko din buhok ko at hininaan muna yung aircon.

I went to Maloi to wake her up para din makahigop na siya ng soup na ginawa mo at habang mainit pa.

" Hey! Wake up hon.... Gumawa ako nf soup for you mainit pa " Inalalayan ko siya makaupo, ang init niya para akong niluluto sa balat niya sa sobrang init.

" Ang init mo... Bakit hindi ka pa nag bihis? You still wearing a crop top. Ano ba yan Loi kahit kailan talaga eh " Inis kong sabi [* shake her head *].

" Napindot na naman yang pagiging anger mo " Sabi naman niya at tumayo sa higaan.

" Oh! Saan ka pupunta? " Tanong ko sa kanya.

" Eh di magbibihis po " Sagot niya at pinigilan ko siya bago pa makalakad.

" Just stay. Ako na kukuha ng damit mo okay! Higopin mo na yang soup na gawa ko for you bago pa yan lumamig " I said to her na may halong pag susungit.

Paano ganyan nalang siya palagi every time na uuwi siya galing work nakakalimutan palagi mag bihis.

After ko kumuha ng damit niya pang bahay, tumabi agad ako sa kanya, I saw her busy kakahigop ng soup na ginawa ko sa kanya. I took the medicine in the tray para makainom agad siya and gumaling na din.

" Take this para gumaling ka agad then take some rest ako na bahala dito sa bahay " I said to her.

" Wala ka bang work today? " She asked.

Taste of Love丨BINI AUWhere stories live. Discover now