Chapter 17

1.5K 33 4
                                    

Aya's POV



Habang kinakasal kami ay napansin kong nanonood si Sophie sa gilid habang umiiyak. Nang mapansin niyang nakatingin ako ay agad siyang tumakbo palayo. Napansin ko rin namang nakita siya ni Jade kaya hinabol siya nito.


Pagkatapos ng ganap sa wedding booth ay hinatak ko naman si Miles sa lugar na wala masyadong tao, bago ako pumunta sa horror house.


"Bakit mo sinabi yung mga 'yon kanina? Nasaktan mo si Sophie!" pasigaw kong tanong sa kaniya. 


"What? She'll get hurt more if I didn't admit my feelings. And yes, all of those were true. Tsaka you want to help Jade sa kaniya, right? Aren't you happy for them?" sagot naman niya sa 'kin sabay ngisi at nilayasan ako. 


Wow, gusto raw ako pero nilayasan ako? Ayos ka pre. Teka... SO GUSTO NIYA TALAGA AKO?! WNUHADHSUFHW TOTOONG KASAL NA PLEASE, eme!


Habang nasa horror house na ako ay syempre, nananakot na 'ko malamang. Maya-maya ay biglang may babaeng dumating habang may tinatakot ako. 


"ANG OA NIYO!!!" sigaw naman nito sa mga 'to. Si Sophie. Siya ang babaeng sumigaw ngayon.


"Aya, can we talk?" tanong naman niya sa 'kin. Agad naman akong sumang-ayon. 


"Sophie, I'm sorry." agad naman niya 'kong pinigilan.


"Aya, it's fine. And kilala kita. I know you also like Miles. Don't worry about me, okay? I totally forgive you and I also understand kaya please, don't feel bad." sagot naman nito sa 'kin. Ang bait talaga ni Sophie kahit kailan. 


"Also, Jade talked to me. She confessed everything. And, I was wondering. Should I give her a chance? Maybe Miles is not really for me." dagdag naman nito. Agad naman akong napangiti at nagpigil ng kilig sa sinabi niya.


"HUYYY!!! Oo naman! Jade deserves it naman din." saad ko sa kaniya. Ngumiti naman siya. Alam kong ayos na kami, bati na kami. Niyakap namna niya agad ako sabay may paparating na naman na mga grupo sa 'min na nagsisigawan kaya agad siyang kumalas sa pagkakayakap at hinarap ang mga ito. 


"BAKIT ANG O-OA NG MGA TAO RITO!!!!!!!!" natawa na lang ako sa pagsigaw at pagtataray nito.


Naging maayos naman ang takbo ng school fair namin at gabi na rin nang matapos ito. Nung pauwi na sana ako ay biglang may bumusina sa likod ko.


"Anak ng tipaklong!" sigaw ko rito. Bigla namang bumaba ng sasakyan ang bumusina at nakita kong si Miles ito.


"PAPATAYIN MO BA 'KO SA GUL-" agad naman niyang pinutol ang sasabihin ko. "Hop in." pag-alok nito sa 'kin sabay bukas ng pinto. Pinigilan ko namang ngumiti. 


Passenger Princess na naman ng isang Sandford ang atake ko ngayon dito sa sasakyan ni Miles. 


Diary ng Panget | Mikhaiah (COMPLETED)Where stories live. Discover now