Cửa sổ trên tường được mở hé ra, một cơn gió lạnh cóng tràn vào phòng, ngay lập tức hút hết mọi hơi ấm từ mọi thứ nó chạm vào. Người kia rùng mình, dùng hết sức kéo tấm chăn dày trùm kín đến cổ. Akaashi đóng cửa sổ lại, thu một chút tuyết vừa đủ rồi bước đến bên anh ta, anh ta nhận lấy, cười hớn hở, nó thực sự là một bông tuyết, anh dùng ngón tay nhấn vào khiến nó tan ra vì hơi ấm từ lòng bàn tay. Anh mở to mắt rồi cao giọng háo hức.
" Cho anh... ra ngoài đi. "
" Bên ngoài lạnh như băng vậy. Ngoài trời đang 10 độ C đấy. "
" Làm ơn, Akaashi. "
Keiji mím môi, khẽ lắc đầu, thật khó để nói lời từ chối anh nhưng đồng thời cậu cũng không chấp nhận được.
" ... "
" Anh có.. cảm giác như... đang ở.. ranh giới giữa.. cái chết. Anh gần như không thể nói.. Anh gần như không thể đi.. Không thể ăn.. Cũng không thể ngủ.. Vậy mà cuối cùng, ...em " - Anh nghiến chặt hàm, việc nói ra khiến anh đau đớn và dường như không thở được - " Em lại lo lắng anh bị cảm lạnh sao.. "
" Bokuto-san.. "
" Lạnh hay không.. cũng không sao.. Chỉ một chút thôi. Làm ơn.. Không lâu đâu... "
Bây giờ Akaashi đã có thể nhìn rõ từng đường nét trên gương mặt ấy. Khuôn mặt gầy gò cùng với dây dợ, hốc mắt sâu hốc hác. Anh nhìn chằm chằm vào cậu, khiến cậu không thể thoái lui. Akaashi cúi gằm, bước ra xa, cậu đứng bên cạnh cửa sổ.
" ... Em nghĩ cửa sổ này sẽ là nơi xa nhất anh có thể đến được. "
" Vậy là... tốt lắm rồi. "
Keiji thở dài, thất vọng vì mình dễ dàng nhượng bộ trước sự cầu xin của 'Bokuto'. Nhưng nghĩ lại, đó không phải là lý do để trách cậu, cậu không thể từ chối một người không còn gì để mất trên đời.
'Bokuto' buông tay Akaashi, dựa vào thành cửa sổ, một luồng gió thổi đến, lạnh cóng và mạnh mẽ, như thể giáng một cú tát vào mặt anh. 'Bokuto' chỉ nhắm mắt và hít sâu, cho phép không khí mùa đông tràn ngập trong phổi. Một làn khói tỏa ra từ hơi thở của anh. Anh hơi thò đầu ra cửa sổ và giữ yên ở đso cho đến khi tuyết phủ đầy lên tóc.
" Đừng làm vậy. "
Akaashi kéo Bokuto vào trong, cậu nghĩ anh sẽ phản kháng nhưng thay vào đó, anh ngoan ngoãn nghe theo và chìa cánh tay ra ngoài cửa sổ, nhìn từng bông tuyết đang bay trên tay áo. Thỉnh thoảng, một vài bông tuyết rơi xuống, bám trên tay áo, anh liền rụt vào để xem có thể làm nên họa tiết từ chúng không cho tới khi chúng tan chảy thành giọt nước trên cánh tay anh. 'Bokuto' sẽ lặp lại hành động tương tự, không quan tâm tới cái lạnh bao quanh mình, anh giống như một đứa trẻ, ham vui đến thứ gì đó và say mê lặp đi lặp lại hành động đó mà không ai cản được.
...
" Tại sao... lại là anh..? "
'Bokuto' nghẹn ngào, đôi môi anh run rẩy. Từng lời anh thốt ra như tảng đá đè nặng lên trái tim của cả hai, vụn vỡ từng chút một.
" Vì cuộc sống vốn dĩ đã bất công. "
'Bokuto' sụt sịt, đưa bàn tay lên lau nước mắt đang đầm đìa trên gương mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Fanfiction | Haikyuu!! ] This Life - Bokuaka
FanficMột câu chuyện chữa lành của tôi sau khi đọc "In another life" về couple Bokuto Koutarou x Akaashi Keiji. 💬 Khi tôi đang tìm kiếm tư liệu về bộ đôi nhà cú Bokuaka thì tôi đã tìm thấy và đọc một câu chuyện tên "In another life". Tôi đã khóc rất nhiề...