Trong một tối nọ, khi cả nhà cùng nhau ngồi xem phim ở phòng khách, Thượng Nghê vô tình bị hấp dẫn bởi quảng cáo nấu ăn trên TV, bèn xin cha để mình làm thử một vài món. Đương nhiên là Thượng Trầm không chịu.
Khói dầu trong bếp không phải thứ dễ chịu, lại là nơi có nhiệt độ cao, chưa kể đến những vật dụng sắc bén có thể làm bị thương con trai nhỏ của hắn, thử hỏi làm sao Thượng Trầm có thể để cho bé Nghê vào bếp nấu ăn? Cứ coi như nhà bọn họ phá sản, không đủ tiền để thuê đầu bếp, Thượng Trầm cũng sẽ đích thân xuống bếp nấu ăn, tuyệt không để Thượng Nghê đụng tay vào. Còn nói đến hiện tại, bé Nghê vẫn là thái tử nhỏ trong nhà, hằng ngày nên sống trong nhung gấm.
Chỉ nghĩ đến con trai nhỏ bị dầu nóng bắn vào tay, bị dao bén cắt vào da thịt, mùi khói dầu dính đầy người, Thượng Trầm không khỏi cắn chặt răng. Con trai nhỏ của hắn, hắn thương còn không hết, chỉ tiếc không mang cho bé cuộc sống càng sung sướng hơn, làm sao đành lòng để bé tự nấu ăn đây?
"Nhà ta có nhiều đầu bếp, ai cũng rất giỏi. Con thích món gì, cha gọi đầu bếp làm thật ngon cho bé Nghê ăn, có chịu không nào?" Thượng Trầm dùng giọng điệu dịu dàng để nói chuyện với cậu, lại như đang dỗ dành thái tử nhỏ có suy nghĩ tự làm khó mình.
Thượng Kỳ cũng có suy nghĩ giống cha mình. Anh dịu dàng nắm lấy bàn tay vừa mềm mại trắng nõn vừa không có một vết chai nào của bé Nghê, nghĩ đến cảnh bàn tay này dính phải dầu nóng mà đau lòng không thôi, bèn khuyên nhủ đứa nhỏ:
"Đúng đó cục cưng. Gần đây anh học được cách nấu một món canh bổ, nếu em cảm thấy nhàm chán với cách nấu của đầu bếp, vậy để lát nữa anh nấu cho em dùng thử, được không?"
Trước kia Thượng Kỳ chẳng bao giờ vào bếp, nhưng vì em trai nhỏ, anh đã học được cách nấu không ít món ăn ngon, sẵn sàng làm cho cậu bất cứ lúc nào.
"Nhưng mà, em..." Thượng Nghê đang định muốn nói không cần, vì cậu chỉ muốn thử tự mình nấu, nhưng chưa kịp hết lời thì đã nghe cha nói:
"Món con vừa nhìn thấy trong quảng cáo nấu không khó, cha cũng có thể nấu cho con ăn thử. Bé Nghê muốn nếm thử không?" Ngài Thượng đã từng xuống bếp vài lần vì bé con của ngài ấy. Tuy Thượng Trầm không giỏi nấu nướng như đầu bếp trong nhà, nhưng hắn vẫn có thể làm ra thức ăn hợp khẩu vị với Thượng Nghê.
Thấy cha và anh hai đều không ủng hộ, Thượng Nghê cũng không nói gì thêm, xem như thỏa hiệp với mong muốn của hai người. Mặt khác, nhân lúc hai người đi làm, Thượng Nghê ở nhà âm thầm học cách nấu ăn, sau đó lẻn vào bếp, tự mình nấu nướng lúc các đầu bếp đã nghỉ ngơi.
Bếp của biệt thự không thiếu thứ gì, thậm chí còn có những nguyên liệu tốt hơn so với những nguyên liệu mà bài hướng dẫn nấu ăn yêu cầu, điều này làm cho Thượng Nghê khá cao hứng. Vì sợ cha và anh hai đau lòng, nên cậu rất cẩn thận với những vật dụng sắc bén hay dầu nóng khi nấu ăn, tuyệt đối không để mình bị chảy máu.
Theo thời gian dần trôi, hương thơm của thức ăn bốc lên trong bếp, Thượng Nghê nhìn ngắm thành quả của mình sau hơn một giờ vất vả, trong lòng vui vẻ không thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cậu Chủ Nhỏ Nhà Giàu Rất Ngoan [Tình Trai]
RomanceDòng chính của nhà họ Thượng cao quý có ba người, trong đó có một thế tử nhỏ rất ngoan. Tác giả:Thiện Nương @ThienMyNuong