5. Bé Nghê Bao Nhiêu Tuổi Rồi?

156 20 8
                                    

Mấy ngày gần đây, tình cảm của Thượng Nghê đối với anh hai có phần thân thiết và gần gũi hơn thêm vài phần, ngày thường nói chuyện với nhau càng thêm tự nhiên. Sở dĩ tình cảm tăng nhanh như vậy, là vì câu chuyện vào nửa đêm của tuần trước.

Khuya ngày ấy, khi Thượng Kỳ còn đang làm việc trong phòng riêng, giữa chừng thì anh phát hiện trời bên ngoài nổi giông, còn kèm theo mấy cơn sấm sét rất to. Vì sợ Thượng Nghê ở một mình sẽ sợ hãi, Thượng Kỳ liền gác công việc sang một bên, ghé qua phòng của Thượng Nghê xem cậu. Vừa lúc ấy, Thượng Nghê bị tiếng sét làm tỉnh giấc, còn đang sợ hãi ôm lấy chăn, nên khi Thượng Kỳ đến, anh thấy đứa nhỏ đang tự ôm lấy mình, ánh mắt thất thần nhìn ra bên ngoài, sắc mặt vốn hồng hào cũng đã tái đi.

Đau lòng cho đứa nhỏ bị thời tiết khắc nghiệt bên ngoài dọa sợ, Thượng Kỳ nhanh chóng đi lại giường ngủ, nhẹ nhàng ôm lấy Thượng Nghê vào lòng, dịu dàng dỗ dành cậu.

"Ngoan. Có anh hai rồi, không sao..."

Thượng Nghê nằm trong lòng anh trai, giống như đứa trẻ lạc giữa giông tố tìm được nơi trú an toàn. Cậu chậm rãi thoát khỏi bóng ma của quá khứ, chìm vào giấc ngủ an yên. Thượng Kỳ cũng không dám rời đi, mà nằm lại trên giường em trai, cẩn thận ôm cậu vào lòng vỗ về cả một đêm.

Sáng hôm sau, khi Thượng Nghê thức giấc, nhìn thấy anh hai ngủ bên cạnh, lại nhớ đến chuyện đêm qua, trong lòng vừa cảm động, vừa đau xót anh hai vất vả vì mình. Từ khoảng đó, Thượng Nghê gần gũi với anh hai nhiều hơn, nói chuyện thân thiết với anh cũng nhiều hơn.

Thượng Kỳ lấy chuyện này làm vinh hạnh, mỗi ngày đều hận không thể lúc nào cũng ôm lấy em trai nhỏ, ra sức nâng niu, chiều chuộng bé Nghê. Như lúc này đây, Thượng Kỳ đang đứng trên tầng cao của Thượng Hằng, ngẩn người nhớ đến bé Nghê ở nhà.

"Đừng mơ màng nữa. Đối tác sắp đến rồi, con chuẩn bị một chút đi, đừng để người ta cười cho."

Bị lời nói của Thượng Trầm cắt ngang dòng suy nghĩ, Thượng Kỳ quay đầu lại, nhìn thấy cha đã ngồi sau bàn làm việc từ lúc nào, lại đang đưa ánh mắt hứng thú nhìn anh. Thượng Kỳ không ngại bị cha bắt được suy nghĩ trong lòng, tự nhiên thu lại sự nhớ thương, bắt đầu nói đến công việc:

"Chẳng phải hợp đồng lớn gì, cha để con giải quyết là được, cần gì đích thân ra mặt?" Thượng Kỳ thường ra mặt thay cha để kí kết những hợp đồng tầm cỡ, lâu dần thành quen, nay thấy cha đích thân ra mặt lại thấy lạ, không khỏi hỏi.

"Không có chuyện gì quan trọng." Thượng Trầm gõ mấy cái vào thành cốc cà phê, chậm rãi nói: "Sáng hôm nay bé Nghê hỏi cha, làm ở đây có phải mỗi ngày đều kí rất nhiều hợp đồng hay không? Cha chợt suy nghĩ đến hai hợp đồng hôm nay, nói với bé hôm nay có hai hợp đồng cần kí kết."

"Chỉ vậy thôi sao?" Thượng Kỳ bật cười, "Cha vừa không muốn nói dối, vừa muốn hưởng thụ cảm giác được bé Nghê ngưỡng mộ, ai làm lại cha chứ?"

Thượng Trầm bị vạch trần cũng không cảm thấy hổ thẹn, còn nói ngược lại con trai lớn: "Sắp đến giờ rồi, con chuẩn bị đi. Cha chỉ ngồi nghe, không can thiệp nhiều..."

Cậu Chủ Nhỏ Nhà Giàu Rất Ngoan [Tình Trai]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ