Chap 8 : Let me say, "I like You"

401 30 12
                                    

Cuối cùng thì kì thi chết tiệt đó cũng qua đi sau bao nhiêu cố gắng của Beca và Jesse cùng với hai vị giáo viên nhiệt tình Chloe và Aubrey. Hôm nay là ngày trường thông báo điểm, đám học sinh cứ nháo nhào ở bảng thông báo. Beca cùng đám bạn cũng đến để xem điểm. Cô thấy có chút gì đó hơi sợ hãi, tim cô đập mạnh. Đây là lần đầu tiên cô thấy sợ hãi về chuyện học hành. Dù gì thì cũng là lần đầu cô đã cố gắng học hết sức mình mà. Cô lắc đầu, đẩy Jesse về phía bảng tin.

- "Cậu xem điểm đi, xem giùm tớ"

- "Thôi, tớ run quá à"

- "Cậu cũng run nữa á?" Cô trố mắt hỏi Jesse - "Tớ cũng vậy"

- "Ừ thì lần đầu tiên tụi mình học hành ĐÀNG HOÀNG mà" - Jesse nói rồi đẩy Amy mập lên phía trước - "Béo, Coi giùm tụi tớ đi"

Amy nhăn mặt rồi cũng lết thân hình mũm mĩm của mình đến bảng tin. Cô nheo mắt rà tên 3 đứa từng chút, từng chút một. Beca cùng Jesse đứng sau hồi hộp chờ đợi. Cuối cùng Amy cũng quay ra, mặt bí xị, Beca thở dài kiểu "ôi thôi, rớt rồi chứ gì" trong khi Jesse đang nhắm mắt cầu nguyện.

- "Rớt rồi đúng không?"

- "Ờ...đậu rồi" - Amy nói tỉnh như ruồi, mặt không cảm xúc.

Beca gật đầu, thở dài - "Biết ngay mà", rồi như chợt nhận ra có điều gì đó sai sai, cô ngẩng mặt lên mắt mở to - "Gì? Cậu nói gì?". Beca la lên làm Jesse hết hồn mở mắt ra.

- "HAI CẬU, VÀ TỚ, CHÚNG MÌNH SẼ ĐƯỢC ĐI CẮM TRẠI, HELL YEAHH"- Amy la lên.

Jesse cùng Beca mắt sáng rực nhảy cẫng lên. Cả hai đập tay nhau mừng rỡ, rồi Beca còn nhảy lên cả người Amy mập trong khi Jesse vui mừng gọi điện cho Aubrey.

- "Cô ơi, em đậu rồi" - cậu cười tít mắt. Bên đầu dây bên kia Aubrey cũng vui mừng không kém. "Chúc mừng em nha"

- "Vậy nghĩa là em được đi dã ngoại đúng không vậy? Cô có đi không vậy?" - Jesse hỏi

- "Ừ em được đi. Còn cô, cô không chắc, nếu cô có thời gian"

- "Thôi cô đi nha. Em muốn đi chung với cô. Cô giúp em thi đậu mà" - Jesse vừa trả lời điện thoại vừa làm mặt nũng nịu. Beca cùng Amy nhìn Jesse mà không nhịn được cười. Cả hai cười phá lên trong khi Jesse quơ tay đánh nhẹ vào người hai đứa nó.

- "Ừ, để cô xem đã" - Aubrey trả lời.

- "Cô nhớ đi nha. Cảm ơn cô lần nữa" - Jesse nói rồi cúp máy. Lòng anh lâng lâng vui sướng. Anh cười rồi đưa mắt lườm 2 đứa bạn mình đang nhái lại cuộc đối thoại của anh và cô Aubrey lúc nãy. "Cậu lo mà cảm ơn cô Văn đi kìa, ở đó mà chọc tớ" - Jesse nói với Beca.

- "Ừ ha, tớ quên mất, cảm ơn đã nhắc nhở nha bạn hiền. Bye mấy đứa" - Beca nói rồi chạy đi để lại Jesse và Amy ngẩn ngơ.

______

Beca biết là Chloe rất sợ học sinh dị nghị tình cảm giữa cô ấy và cô, nên cô chọn một góc trước cổng trường ít người để ý, đứng đợi Chloe. Beca là một cô gái đẹp nhưng có chút, à không, phải nói là mang đậm chất quyến rũ của một hot boy, nhiều cô gái chết mê chết mệt vì cô, từ "cong" đến "thẳng", kiểu, nhiều cô cứ luôn mồm rằng: "Ừ tao thẳng mà", ấy mà đến khi gặp Beca Mitchell thì tự đổ rầm rập luôn. Cô đứng dựa vào chiếc mô tô của mình, tóc bay bay, mặt thì lạnh lùng, còn tay lướt điện thoại, kiên nhẫn chờ Chloe. Có vẻ như sự kiên nhẫn của cô đã vượt quá giới hạn của mình, cô nhăn mặt bấm số điện thoại Chloe. Tóc Đỏ vừa nhấc máy đã nhận ngay một tràng câu từ Beca đến không kịp đỡ - "Nè, sao cô lâu quá vậy, có biết người ta chờ nãy giờ không? Hay quá ha, có ra mau không hả?"
Chloe đơ mặt, nuốt nước bọt ực một cái để lấy lại bình tĩnh - "Đằng sau em nè, ai mượn không về trước đi"
Beca la lên - "Vậy bắt máy chi vậy, rãnh quá nhỉ" - cô cúp máy cái rụp rồi quay phắt về hướng Chloe ngơ ngác và không quên tặng cho cô nàng cặp mắt sát khí lạnh lùng.

Fated To Love You ( vietnamese Bechloe fanfic - Pitch Perfect)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ