Chương VI: Bức thư trên bàn

44 8 0
                                    

Ánh sáng mặt trời chập chờn ló qua cửa sổ và chiếu thẳng vào khuôn mặt của Sonic vẫn đang còn ngủ say. Nhưng ngay sau đó nó cũng khiến cho anh phải giật mình tỉnh giấc bởi vì nó quá chói chang ngay cả khi nhắm mắt nữa. Sonic nhìn qua kế bên, thật lạ vì không thấy Silver đâu cả, nên mới thầm nghĩ rằng chắc là cậu nhím đã thức dậy từ rất sớm và có thể làm gì đó ở phía dưới nhà rồi cũng nên.

Sonic bật dậy xuống giường và mở cửa rời khỏi phòng, hai mắt ti hí của anh vẫn còn đang rất buồn ngủ nhưng vẫn phải xuống để xem nhím trắng đó có ở dưới nhà như anh nghĩ hay không.

Thật sự không có, đảo hết khắp mọi căn phòng trong nhà vẫn không thấy Silver ở đâu cả. Lần này, Sonic lại suy nghĩ, không lẽ cậu nhím đó đã đi ra ngoài rồi sao?

Thở dài một tiếng rồi lết cái thân chui vào phòng vệ sinh, một lúc sau đó thì mới chịu mở cửa đi ra ngoài. Làm riêng cho mình một tách cà phê giúp anh tỉnh táo hơn đồng thời đi đến chiếc ghế sofa ở phòng khách, anh ngồi xuống nhâm nhi và chờ đợi Silver quay về.

Cũng hơn nửa tiếng trôi qua, Sonic bắt đầu cảm thấy có điều gì đó bất thường, cho đến tận bây giờ vẫn không thấy Silver quay về đây cả. Thương tích trên người nhím trắng chỉ mới được có hai đến ba ngày thôi, cho nên cũng chưa hẳn là đã hồi phục hoàn toàn. Sonic lo lắng sót vó vô cùng, đi tận hơn nửa tiếng rồi mà vẫn chưa thấy mặt mũi của cậu nhím ở đâu cả.

Sonic đứng lên đi dẹp tách cà phê trên tay, nhưng lại bất ngờ để ý về phía chiếc bàn nằm cạnh cửa sổ có một mẩu giấy gì đó khá nhỏ. Anh đi tới, một tay cầm mẩu giấy đó lên và mới ngạc nhiên khi trên đó có chữ và viết cũng gần được hơn cả chục hàng.

Đó là bức thư mà Silver đã để lại trước khi rời đi từ lúc sáng sớm.

[ Chắc cậu cũng khá bất ngờ khi đọc được dòng thư này từ tôi, tôi mà nói ra thì chắc cậu cũng sẽ ngạc nhiên thôi. Mephiles, hắn ta đã dịch chuyển đến dòng thời gian của cậu và đã phát hiện ra tôi đang ở đây với cậu. Hắn ta dọa rằng nếu tôi không làm theo lời của hắn thì cả cậu - mục tiêu tiếp theo của hắn và những người có mệnh hệ với tôi đều sẽ bị hắn giết ngay tức khắc.

Tôi không thể làm gì được trừ phi phải đến gặp hắn, nhưng khi đến rồi thì tôi cũng đã quyết định sẽ giết chết hắn ngay tại đó bằng tất cả khả năng của mình, nếu làm được như vậy thì tôi tin chắc rằng tôi sẽ không còn bị hắn ngày này qua ngày khác bị truy lùng tung tích, kể cả việc có thể bảo vệ được tính mạng của cậu sau này và những người khác nữa. Tôi không muốn phải đánh mất thêm một người nào nữa cả, chỉ một mình Blaze thôi cũng đã khiến tôi phải đau đớn hơn rồi. Sợ hãi, đau khổ, tuyệt vọng, tôi muốn chấm dứt tất cả.

Vậy nên cậu cứ yên tâm chờ đợi tôi về đi nhé, cậu không cần đến để giúp tôi làm gì vì đây là chuyện riêng giữa tôi và Mephiles. Hắn ta chỉ muốn một mình tôi đến gặp hắn thôi nhưng nếu cậu vẫn cố chấp đến đó có khi cả tôi và cậu đều chết dưới tay hắn cũng nên. Nhớ không lầm thì cậu đã từng chết một lần là do hắn giết rồi phải không? Cho nên tôi sẽ rất giận cậu khi cậu lại đến đấy!

[Sonic x Silver] - Protect You Forever: Return of Mephiles (Remastered)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ