Part III: At Lotte Department Store

983 32 5
                                    

Ye Rin's POV
8:15 a.m
*kkaebsong~~ kkaebsong~~* (insert baekhyun's voice a/n: kinkilig ako >\\<)

*galaw galaw sa kama* *kapa kapa kung nasaan si cellphone*
-.- *patayin ang alarm*

Bumangon na ako. Inayos ang kama. Pumunta ng c.r. At naghilamos at bumaba na. Around 11 na ako nakarating kagabi at siguro after ko magpalit ng damit nakatulog na rin ako dahil sa pagod. Nakita ko naman sa living room si Jiae, hawak hawak ang album niya at tuwang tuwa, may kasalanan pa sakin ang nilalang na to. Pumunta ako sa kitchen at kinuha yung coffee na tinimpla ni Noona at pumuntang living room.

"Ya! Gomawo!(thank you), alam kong hindi pa umaandar utak mo pero sorry..", so alam niya talaga! Mamaya ka, blangko pa utak ko. At tinatamad magsalita.. :3

"Ye Rin ah! Galit ka ba?", di ko alam.. Kung pinlano mo ba ito o coincidence lang talaga eh.

"Eh kasi... Si ano-", napatingin ako bigla sa kanya habng tinakpan niya bibig niya..

"Si ano?!", lumapit siya sakin na parang pusang nakakapit sakin..

"Si Wonwoo Sunbae, alam ko na member siya, wala lang pinagtripan lang kita..", binatukan ko siya ng malakas.. Ang gandang trip naman nun >.<

"Very good! I'm so happy!", sarcastic na pagkasabi ko..

"Soorrryy~~ samahan mo ako ulit!", umiling ako agad agad.. No!!!~~~

"Okay, what am I expecting!", iniwan ko na siya at bumalik sa kwarto. Nagtatampo pa ako, pero wala na rin.

Naligo ako at nag ayos, pupunta kasi ako ng bahay mamaya, nasa Songpa District ang location ng house ngayon, kina Eomma naman nasa Gangnam.

*knock knock* "Ye Rin ah!, Yung Oppa(kuya) mo nasa telephone.", nako, baka sunduin pa ko nito, bumaba na ako at kinuha yung tawag.

"Hyungnim!"-ako

"Ye Rin ah!, aalis pala kami, sorry. Dadaan ako diyan mamaya para bigay sayo yung mga pinapapabili mo sakin!"-hyung

"Eh?.. Magbibihis na ako eh, sige, hintayin na lang kita.", binaba ko na yung tawag at syempre di na ako nagpalit pang alis.. Umupo ako sa couch at nanuod na lang ng tv.

"Oh?! Bakit di ka pa nagbihis?", umiling lang ako habang nakapout..

"Hindi tuloy no? Samahan mo na lang ako! Ah, baka akala mo fansign na naman? Actually sa Myeongdong tayo pupunta kasi bibili nanaman ako ng mga bagong make up ko at nagkataon may fansigning event sila dun, pero nakapunta ka na rin kahapon kaya wag na! So..", tinignan ko siya ng masama, akala niya mabibiro niya ako..

"Sige ba!", ang boring dito sa bahay kaya sasama na ko. "Just make sure na kung pupunta ka sa event, wag mo na akong isama kahit iwan mo nako sa food court.", she nod at niyakap ako..

"Hintayin ko lang si Hyung, at aalis na tayo.", umakyat na ako at nagbihis. white jeggings, black sweater and pair of black shoes. Haristyle, ponytail! Keut! (End) . Bumaba na ako at sakto may nagdoor bell, pinatuloy ko si kuya, fast forward na natin kasi ang importante may dala siyang CHOCOLATES~~ tyaka he's in a rush, di niya nainform sila Eomma na dadaanan niya ko. bumaba na rin si Jiae mga after 1 hour, buti na lang hindi ako mabilis mawalan ng pasensya.

"Let's go!", we went to myeondong specifically sa Lotte Dept. Store, pagkadating namin doon, obvious na merong fansigning event kasi may mga taong may hawak na postcard at kung ano pang merchandise

"Bilisan natin, baka matukso pa ko Yerin!", sobrang higpit ng hawak niya sakin, sa Lotte Department Store kami pumunta. Pagkapasok, mukhang may masamang mangyayari.

First Love | [Seventeen's Wonwoo and You Fanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon