Part VI: When Taehyun meets them..

686 31 2
                                    

A/N: Aigoo~~~ sorry na sorry na talaga, napakabagal ko mag ud! ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ *insert pabebe wave* napakabusy kasi sa school, kaya ayun sa mga silent readers at yung laging nagaantay ng UD ko, alam mo kung SINO KA!! Saranghae~~~ Sana magustuhan niyo ung update! And by the way, grade 10 na kasi ako, kaya napakbusy talaga! Ahhaha!! Enjoy!!~~

Ji Ae's POV
Hello readers! I'm Yoo Ji Ae! Haha! Bestfriend ni Yoon Ye rin..
"Annyeong~~", ang ganda talaga nung kanta ng Lovelyz! Haha.. *ring ring ring* my phone is ringing someone's calling

*Calling.... Hansol Oppa*, oh my gad! He's calling!!! Kyaaahh!!

"Oppa! Why did you call?", actually my mutual feeling kami ni Vernon oppa, pero hindi ko pa rin sinasabi kay Yerin baka magalit sakin yun.. :3

"Nothing, just want to hear your voice! Good morning, sorry I need to hang up, need to go to school! Thank you rin pala daw sabi ni Mingyu hyung sa pagbigay ng phone number ni Ye rin noona..", nagbye na ko at lumabas na ng kwarto para puntahan si Ye rin.. Nakakatuwa, like ata ni Mingyu si Yerin but sorry gusto niya si Wonwoo! nung last week kasi diba nagdinner kami kasama ang Seventeen, kinukulit niya lagi si Yerin.. Kahit kilos lalaki yang si Yerin, sobrang ganda niyan and I admit it, she's prettier than me.. And also she has many charms, di niya lang alam, more than 20 ata nagkakagusto sakanya... Pero di halata cuz she doesn't know and care.. At ako lang ang aware dun.. Ahaha! Proud bestfriend here!

*knock. Knock* "Ye Rin ah!!, I'll leave first.. Babye!!", nagbye naman siya sakin, siguro kakagising lang nun.. I don't what kind of superpowers she has, 5 to 15 mins. Tapos na siya maligo.. And same as sa pagbibihis niya.. Minsan nga iniisip ko kung babae talaga yun, and paano kami naging magbestfriend, hahaha!

Bago lumabas ng house, pinagtimplahan ko muna ng hot choco si Ye Rin, baka late na yun, just in case. Tingin muna sa mirror at nagpaalam ulit kay Yerin at sa mga maid Unnies bago umalis.

Ye Rin's POV
"Noona, si Jiae po ba nagtimpla nito?"

"Yes, ma'am.. Nagtimpla po siya bago umalis, baka late na daw po kasi kayo..", walking distance lang naman, medyo maaga pa nga ako kapag umalis ako ngayong oras.. After magbreakfast, nag ayos na ko ng mga gamit at umalis na..

After straight 4 hour class syempre lunch time.. Kahit nasa ibang school si Jiae may mga kaibigan din naman ako dito, meron nasa ibang class pero usually na kasama ko ay yung school band, ang cool ng band namin kasi anytime pede magpalit ng position.

"YERIN AH! Kumain ka ng kanin! Araw araw ba dapat sabihin sayo na pakikonti naman ng chocolate!", si Dojoon hyung pala yun, ang president ng school band.

"Ne! (Yes), kakain na!", lumabas ako at pumunta ng canteen, habang nasa pila, nakita ko si Jihoon hyung at nung magtama yung mata namin, binati ko siya.. Binati niya rin ako at nagsmile sakin.. Buti na lang hindi ganoon ka war freak ang mga students dito..

Pagkatapos maglunch syempre pumunta ako sa snack bar para bumili ng chocolates, and i saw jihoon hyung again..

"Annyeonghasaeyo.. Simula nung nakilala kita as member ng Seventeen, madalas na kita nakikita or napapansin na kita. :)", hindi kasi ako ganoon ka aware sa mga tao sa paligid ko, kaya ayun..

"Ako rin.. :) sige magsisimula na yung class namin, kita na lang tayo dito sa school..", nagbow ako at umalis na siya. Pagkatpos ko ulit kumain, nagbihis na ko ng p.e. Uniform, ang strict pa naman ng teacher namin dun, pero wala rin pala kaming klase, absent daw, psh! :3

Sa band room
"Ye rin, ikaw muna vocalist..", okay! Mic test.. 1,2,3.. Go! Kinanta namin yung I will show you by Ailee, isang pasada lang kami kasi may mga baguhan pa dito na tinuturuan, mga one and half hour lang ako nagstay at nagpaalam na ako para umalis.

First Love | [Seventeen's Wonwoo and You Fanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon