AG:4_ ONE LAST TIME [PART 02]

89 2 0
                                    

One Last Time
[Part 02]

[Narda Florence De Leon]

*3 Months Later*

Regina's Baby bump is getting more and more bigger, after what happened before in our unhappy Anniv. things change she's always home and with me just like now.

"'Flo I want mango Ice cream please?" She's clingy asking me for her cravings, but another thing change in myself I grew walls for her trying not fall her venomous trap again I just enjoying the last days with her before we began to be apart.

"Bakit hindi mo do'n hingin sa kabit mo?" I try to lower my voice kasi iiyak na naman ito.

Until I heared little sniffles from her.

Shit, here we go again.

"Okay...Okay stop crying i'm gonna get you one." Tumayo ako papuntang Ref.

Habang sinasalin ko ang ice cream niya sa mangkok, meron naman akong narinig na 'nag doorbell.

"Regina someone's there!?" 'Pag tawag ko sa kanya, maya't maya narinig ko na lang ang pakikipag-talo ni Regina kaya pinuntahan ko na.

Anong ginagawa nito dito.

"Regina... I miss you and our baby, sumama na kayo sa 'kin, I already prepared the divorce papers like we're planning before, Regina please alam kong na guilty ka lang kaya 'di mo maiwan 'yang Nardang abnormal na 'y--" A loud thud of slap echoing in our house.

"D-don't ever called her like that!" So I saw her trembling in furious and I can't risk an innocent unborn child.

"Regina papasukin mo ang bisita mo at dito na 'tin pag-usapan 'yan nakakahiya sa mga kapit bahay." Jusko po 'di ako makahinga sa nangyayari naka-ilang lunok na din ako at sinubukan pigilan ang panginginig ko.

'Yung lalaki na mismo ang umupo sa sofa inaatay na lang namin si Regina na sumunod na busangot ang mukha at bago ito umupo tinignan pa n'ya ako ng masama.

Okay my fault.

Pinatay ko ang TV at pumunta muna ng kusina para uminom ng tubig at kinalma ang sarili at ng maka-balik ako naririnig kong tinatanong ni Regina ang kabit n'ya.

"We are done, matagal na tayong tapos, kaya ano pang ginagawa mo dito, I told you na inaayos ko na ang meron kami ng asawa ko ni Narda, Mahal ko si Narda at ikaw hindi naging kailan 'man, nakalimutan ko lang ang asawa at nagalit sa kanya dahil noong panahong kailangan ko s'ya ay wala siya, kaya umalis ka na dahil hindi na ako babalik sa 'yo, I such a jerk believing to your unblooming words."

Regina why now, bakit ngayon mo lang talaga na realize na gago ka, na ginago mo ako.

"So Mr. Fernandez, ano pala ang gusto mo?" Paunang tanong ko at ngisi niya agad ang nakita ko inabot n'ya sa 'kin ang isang envelope na galing ng law firm nila ni Regina they're co-wokers.

"Read it Ms. De Leon, naka-halukip d'yan ang copensation na makukuha mo once mag divorce kayo ni Regina, it's my proposal for you makakapag-bagong buhay ka sa mukukuha mo. Galing sa 'kin iyan at bukod pa naman ang mukukuha mo sa mimong divorce niyo, parang karagdagan na lang sa pagpapa-ubaya mo sa kanya sa 'kin." Binuksan ko naman pero may isang naka-agaw ng pansin ko.

"What about this rules, para saan ito?" Tanong ko pero tumayo lang si Regina at pinipilit kunin sa 'kin ang papel.

"Regina we are trying to talk kaya makinig ka lang, sit down please don't be rude sa bwiseta na 'tin, Rule #01 After mong mapirmahan ang divorce papers na ito no more sexual contact kay Regina at bawal mo na s'yang hawakan. Oh I didn't know na possesive ka pala. Bakit Mr. Fernandez natatakot ka na baka 'pag maynangyari ulit sa 'min ni Regina ay hindi na lalong mag bago ang isip n'yang balikan ka, too bad Man 'nag sex ulit kami at nasarapan ang asawa ko."

JANENELLA'S R|18 [ONE SHOTS]Where stories live. Discover now