[Narda Florence De Leon]
"So what's the plan?" Chill lang pareng 'Son ako bahala dito.
"Oplan kidnapin s'ya sa araw na planong mag propose ang pangit n'yang boyfriend." Agad naman n'ya akong hinampas sa braso.
"Baliw ka talaga, hindi ako nagbibiro, so ano nga ang plano mo yung seryoso na kasi?" Yamot n'yang asik sa 'kin.
"Gago ka ba Sonny. 'Yun na nga ang plano ko 'di ka ba nakikinig, kukunin nga na 'tin s'ya at isasako."
"Parang nagplaplano ka lang ng pusang ililigaw na 'tin, hoy ikaw nga mag suggest ka nga ng tamang gagawin ng baklang 'toh para mabawi n'ya kapatid n'ya?" Binatukan ko naman s'ya anong kapatid yuckkk 'di ko kapatid 'yon anak kaya s'ya ng step father ko sa unang asawa nito kaya hindi nga kami magkapatid.
"HINDI KO NGA S'YA KAPATID ILANG BESES KO BANG UULITIN D'YAN SA TANGINANG KOKOTE MO!" Pero ang bruha tinatarayan lang ako.
Gagi ba s'ya at umaatitude na.
"Oo, na tangina mo din ansakit sa tenga bakit kailangan sumigaw."
"Kasi bingi ka!" Sinagaw ko naman ngayon mismo sa tenga n'ya kaya tinulak n'ya ng malakas ang mukha ko palayo sa kanya.
"Hoy! pareng Ilaw ano ambag ka naman para sa lablayp ng pareng Nardeng na 'tin hindi 'yung malapit ka ng makipag-momol d'yan sa halaman." Humarap naman sa 'min si pareng noncha... nontanga lang.
Onti na lang liliparin na 'tong pagka-lutang ng kaibigan namin.
"Tutal fertile 'yang jumbo mo buntisin mo na lang para kasal agad, 'di ba may sinusunod na pamahiin ang pamilya mo; 'yun ang gawin mong susi para mapunta sa 'yo ang kinababaliwan mong babae ng walang kahirap-hirap." Nagka-tinginan naman kami ni Sonny na may kung anong ngiti sa mga labi.
Hinarap ko sa 'kin ang mukha ni Ilaw sabay kiss sa magka-bilang pisngi n'ya pero sa bay no'n ang walang gana n'ya 'pag punas doon at bumalik sa pagiging nontanga.
Ang weird talaga ng pangalan ng mag pinsan na 'to 'yung isa tatak ng TV yung isa naman bumbilya ng ilaw, Light Hermosa kasi pangalan n'ya.
'Nag apir naman kami ni Sonny at sinumulan planuhin kung paano ko masosolo itong si Ate 'Maxxy, tutal may one two months prep. pa ako bago mag propose ang shokoy n'yang jowa pero kailangan magawa ko na baka mag bago pa ang isip ng shokoy at mapa-aga ang proposal n'ya; 'di lalo nang na bokya.
[Time Skip]
It's sunday night at ngayon ko sana gusto gawin unang gabi ng lagim ng jutin ko.
Ngayon na sa isang beach resort kami bali family bonding namin family pero may sabit nga lang.
May shokoy galing dagat.
Napa-taray na lang ako at walang ganang isubo ang tahong na nasa plato ko habang sila nagkakatuwaan sa kinukwento ng jowang shokoy ni Ate 'Maxxy.
Gusto ko na umalis pero need ko pang gawin ang simula ng plano para smooth na sa susunod.
"Bebi 'Flo okay ka lang?" Tanong ni Ate 'Max habang 'nag lalagay ng laman ng himay na bangus.
"Ano pa gusto mo ikukuha ka ni Ate?" Sabay ngingiti sa 'kin gagi naman d'yan na fall.
Tinuro ko lang ulit ang tahong kaya agad n'yang inabot bago bumalik sa pakikipag-usap sa iba.
Ako na naman kinuha ko pasimple ang hawak kong magic bottled of water at nilagay sa baso ko.
Mamaya I tell kung anong meron.
"Bebi, tinatanong ka ni Dad kung anong gusto mo regalo bukas?" Ah 'yung anak n'yo po Tito Edward.
"Kahit ano po na lang po, okay lang ako doon." Kunwari nahihiya.
YOU ARE READING
JANENELLA'S R|18 [ONE SHOTS]
FanfictionR|18 is my subject so... enjoy😏🔞 Janenella Smuttys Shots Write By: De_griiinnn 'Verde'