Vẻ mặt của Mandelina trở nên lạnh lùng. Không giống với bộ dạng cợt nhả thường ngày, thái độ lúc này của Mandelina chứng tỏ sự việc rất nghiêm trọng.
Tin tức chiến tranh không phải là một tin tức quá mới mẻ trên đại lục phép thuật. Tranh đấu hay xung đột vẫn xảy ra hàng ngày, hàng giờ ở những nơi mà con người ít chú ý đến. Tuy nhiên, nếu địa điểm khơi mào một cuộc chiến là vương quốc yêu tinh thì đó lại là một chuyện khác.
Đã hơn một thế kỷ trôi qua kể từ khi cuộc chiến tranh giữa các chủng tộc chấm dứt. Đó là một khoảng thời gian dài, nhưng đấy là tính trên góc độ của con người, không phải với yêu tinh.
Tuổi thọ trung bình của yêu tinh dài hơn rất nhiều so với nhân loại bình thường. Đối với con người, một trăm năm là một thứ gì đó quá mức xa xôi nhưng đối với hầu hết các yêu tinh, đó có lẽ chỉ là một cái chớp mắt.
Mandelina biết rất rõ những yêu tinh từng trải qua cuộc chiến lúc đó căm ghét con người đến mức nào. Vì lẽ đó mà bộ phận tình báo của Đế quốc Exilion đặc biệt chú trọng đến tình hình phía các khu rừng của tộc yêu tinh.
Đúng là gần đây bọn họ có nhận được báo cáo về những hành động đáng ngờ ở phía khu rừng nhưng không ai trong số họ lại liên tưởng đến những động thái đó là sự chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh.
Mandelina hỏi lại.
"Cô không nhầm lẫn gì chứ?"
"Tôi cũng chỉ ước là mình đã nhìn nhầm. Nhưng dựa theo thông tin từ phía nhánh rễ gốc truyền tới, tình hình có vẻ là như vậy."
"Xin hãy giải thích rõ ràng hơn."
"Một trong bảy gia tộc đứng đầu của vương quốc yêu tinh, gia tộc Leafre đang tập hợp quân đội."
"Cô dự đoán thời gian bên đó phát động chiến tranh là bao lâu?"
"Dường như không phải tất cả các đại gia tộc đều đồng thuận. Bọn họ vẫn còn đang tranh cãi về việc có nên xuất chinh hay không."
Mâu thuẫn đã bùng phát giữa nội bộ các đại gia tộc phụ trách quản lý Cây Thế Giới. Đúng là gia tộc Leafre là gia tộc lớn mạnh nhất hiện tại, nhưng họ không có đủ quyền lực điều động binh lực từ các gia tộc khác. Quân đội duy nhất họ có thể điều khiển là lực lượng của những Người canh gác từ gia tộc Shadewarden.
Ngược lại, cũng có gia tộc đứng ra phản đối chiến tranh. Một trong số đó là gia tộc Dentis.
"Tại sao một gia tộc vẫn im hơi lặng tiếng trong suốt bao năm qua bây giờ lại đột nhiên muốn phát động một cuộc chiến vậy? Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?"
"Tôi không biết chi tiết vì thông tin vẫn còn bị khóa nhưng tôi đã có một số suy đoán. Có lẽ là vì họ muốn có toàn quyền điều khiển Cây Thế Giới."
"Cái đó là gì?"
"Hiện tại, khi tôi hoặc những người thuộc các gia tộc yêu tinh truy cập Cây Thế Giới để đọc và lưu trữ thông tin, chúng tôi chỉ sử dụng một phần nhỏ khả năng của Cây Thế Giới. Hành động hiện tại của tôi gần giống như tôi đang bí mật đi đường vòng vậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Giáo sư gián điệp (Academy's Undercover Professor) (3)
ActionTiếp tục từ C400 trở đi. Các chương khác có thể tìm đọc lại trên tường nhà mình. Link C1 - C199: https://www.wattpad.com/story/332898347-gi%C3%A1o-s%C6%B0-gi%C3%A1n-%C4%91i%E1%BB%87p-academy%27s-undercover-professor-1 Link C200 - C399: https://www.w...