C405: Đợi chờ (2)

137 15 6
                                    

Lesley và Isabella cuối cùng cũng đồng ý sau sự thuyết phục chân thành của Belkart Benmarck. Hai đứa trẻ nắm tay nhau và chậm rãi bước qua lỗ hổng trên rào chắn sương mù.

Pháp sư trung niên lặng người dõi theo bóng lưng của hai người phía trước. Bọn trẻ mỉm cười với nhau một cách vui vẻ, dù vậy, thi thoảng chúng lại quay đầu nhìn Belkart Benmarck như thể vẫn đang chờ đợi ông ta thực hiện lời hứa.

"Cứ yên tâm."

Belkart Benmarck vẫy tay với bọn trẻ, bảo chúng đừng lo lắng.

Lesley và Isabella thấy vậy mới gật đầu, chẳng mấy chốc, chúng bước nhanh hơn và vượt qua hàng rào sương mù.

Ngay khoảnh khắc bước qua rào chắn, tiếng bước chân phía trước chợt biến mất. Khoảng cách tuy không xa nhưng sự biến mất của âm thanh lại mang đến cho Belkart Benmarck một cảm giác xa xăm khó tả.

Một khung cảnh kỳ lạ chồng chéo lên tầm nhìn của Belkart Benmarck khiến ông ta không phân rõ đâu là thật, đâu là giả.

Hai đứa trẻ đột nhiên trở thành người lớn. Bọn họ mỉm cười hạnh phúc, nắm tay nhau bước về phía ánh sáng. Cuối cùng, bọn họ cũng đã được giải thoát.

Belkart Benmarck đột nhiên ho dữ dội. Máu chảy ồ ạt từ khóe miệng ông ta.

Belkart Benmarck loạng choạng dựa vào một thân cây lớn và ngồi xuống. Cơ thể của ông ta đã sớm đạt đến giới hạn chịu đựng, ông ta khó nhọc thở từng hơi, yên lặng chờ đợi cái chết của chính mình.

Rudger lặng lẽ đứng cạnh Belkart Benmarck.

Không ai lên tiếng.

Một cơn gió thổi qua khu rừng khiến lá cây rung rinh. Âm thanh ù ù vang vọng, năng lượng dần dần lấp đầy không khí xung quanh. Hàng rào sương mù trắng tinh trước mặt đã được khôi phục hoàn toàn.

"Cuộc sống của ta chỉ là những chuỗi ngày trôi qua trong ân hận."

Belkart Benmarck đột nhiên mở miệng. Rudger yên lặng lắng nghe.

"Đáng lẽ Isabella đã không phải chết bởi vì người ban đầu dự định đến Lưu vực Kasar là ta. Nhưng thời điểm đó ta đang bận rộn với luận án ma thuật của mình nên cô ấy đã đi thay. Và sau chuyến đi định mệnh đó, Isabella đã vĩnh viễn không trở lại."

Đó là điều hối tiếc đầu tiên của Belkart Benmarck. Cái chết của Isabella hoàn toàn là lỗi của ông ta.

"Sau một khoảng thời gian cô ấy ra đi, Lesley đã tới tìm ta. Trong khi ta vẫn còn đắm chìm trong nỗi tuyệt vọng thì cậu ấy lại vùi đầu vào những nghiên cứu về Lưu vực Kasar. Lesley cho rằng Isabella vẫn còn ở bên trong."

"......."

"Lesley đưa ra một giả thiết rằng linh hồn của Isabella vẫn đang bị mắc kẹt bên trong vùng đất này vì các hiện tượng bí ẩn nơi đây. Cậu ấy muốn ta đi cùng để tìm kiếm linh hồn thất lạc của Isabella. Nhưng ta tại thời điểm đó đã không tin và từ chối giúp Lesley."

Điều hối tiếc thứ hai của Belkart Benmarck chính là Lesley.

"Lesley rất mạnh mẽ. Cậu ấy có một tâm trí kiên cường hơn nhiều so với một kẻ hèn nhát như ta. Có lẽ đó cũng là lý do mà Isabella lựa chọn Lesley. Cậu ấy có những thứ mà ta không bao giờ có thể sở hữu."

Giáo sư gián điệp (Academy's Undercover Professor) (3)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ