Sau cái ngày Fourth vừa buông lời tạm biệt cuộc tình mới nở này với hắn. Gemini không còn tâm trạng để đi làm việc nữa, còn Fourth thì lại đang bắt đầu bước vào con đường buôn bán hàng cấm, chỉ sau ngày đó, có hai người xa nhau, nhưng chỉ có một mình hắn đau. Hôm nay hắn được nhận nhiệm vụ là đi điều tra mấy tên trộm ở ngoài phố, đầu thì gật gật, nhưng suy nghĩ của hắn thì cứ nhớ về câu nói của cậu, mà đâu hay ngờ rằng Fourth đã quên đi tình đầu của mình từ lâu, còn hắn thì cứ ngơ ngơ, chẳng còn sự nghiêm túc ngày xưa nữa. Thời khắc hắn vừa bước chân vào đồn cảnh sát với bộ mặt than, còn cặp thêm đôi mắt gấu trúc nữa, người người nhà nhà đều bàn tán về bộ dạng chán đời, xuống sắc này của Gemini, hắn cũng không thèm quan tâm đến thế giới xung quanh nữa, không còn sự nghiêm khắc, khó tính ngày xưa. Gemini bước chân lên phòng của mình, mọi người ở dưới ngỡ ngàng trước sự thờ ơ này của Gemini. Phuwin- là cấp dưới đồng thời là bạn thân của hắn, cũng hơi khó hiểu với hành động của hắn, liền ngó mắt nhìn mọi người đang bàn tán xung quanh, nhân lúc không ai để ý, cậu chàng lên chạy lên theo Gemini, vừa mở cửa phòng ra, thay vì là thấy Gemini đang thẳng lưng lướt xem từng hồ sơ tội phạm, kèm theo cặp mắt kính trông rất điển trai và tri thức, nhưng trái ngược lại với hôm nay, Gemini bỏ quên mắt kính ở nhà, nằm dài ở trên bàn, nhìn vào màn hình máy tính không chớp mắt mà không nhận thức được Phuwin đang ở đối diện.
- Ê! Thằng đần kia, sao này lại ngố ngố kiểu gì vậy? - Phuwin tiến gần chỗ hắn mà khẽ giọng hỏi.
- Không có gì, để tao mình ên đi.
Gemini nói với giọng chán nản, không thèm ngước mắt lên nhìn Phuwin dù chỉ một cái, thật sự là không nể nang gì cậu chàng cả, cũng không thèm xem Phuwin là cỏ lúa bằng nhau gì hết, cậu chàng nheo mày lại khó hiểu, không biết chuyện gì đã xảy ra với hắn mà lại làm thay đổi một con người của hắn chỉ sau một đêm, chẳng còn sự hoạt bát nữa, cũng chẳng còn độ tuổi hai mươi vui vẻ nữa luôn.
Phuwin dần dần nhớ lại từng hành động mấy ngày trước của Gemini, nào là ngày nào cũng cười tủm tỉm, nào là lúc rảnh sẽ liền, ngay lập tức chạy đến nhà vệ sinh chải chuốt, chăm sóc bản thân rất kĩ, rồi cứ hở ra là tan làm, Gemini sẽ chạy thẳng ra ngoài đường, xách con chiến mã của mình chạy đi đâu đó.
- Chính xác là như thế! - Phuwin buột miệng, nói ra vài câu được chứa trong suy nghĩ của mình.
Gemini ngước mặt lên nhìn hắn hơi khó hiểu, không biết sao tự nhiên cậu chàng lại nói khùng nói trước mặt hắn, nhưng không bao lâu lại nằm dài ra chán nản, mặt mếu máo làm như muốn khóc tới nơi. Phuwin đi đến kế bên hắn, đặt tay lên vai dỗ dành nhưng cũng không có ích lợi gì hết, làm sao mà chỉ vì một cái đập vai an ủi chiến đấu lại nỗi buồn rầu trong lòng của hắn cơ chứ.
Phuwin nhìn thấy thế, liền rút tay lại, khoanh tay lại suy nghĩ thật kĩ một hồi thật lâu ơi là lâu, hắn thì cứ nhìn vào chiếc màn hình đang hiện lên mấy cái tin tức nhảm mà ngước mắt sang chỗ khác, Phuwin phán xét qua vẻ mặt hai chục tuổi đầu rồi mà vẫn chưa có tình đầu, liền hiểu ra vấn đề gì, cất giọng lên hỏi:
- Ê, thất tình hả?
Cậu chàng vừa nói xong, y như tiếng sét ngang tai, hắn bị nói trúng tim đen chỉ đành gật đầu mếu máo khóc giả vài tiếng "hư hư" Phuwin vừa cập nhật được thông tin xong liền bật cười với thằng bạn ngu ngốc của mình, tuy Gemini có thể giỏi về mọi thứ, nhưng về tình yêu chắc chắn đến đứa trẻ học cấp một còn hơn cả hắn, cậu chàng biết rõ hắn lại quen trúng ai rồi lại bị thất tình, nên liền đoán ra vấn đề một cách nhanh chóng. Hắn úp mặt xuống bàn không còn tâm trạng để làm việc nữa, không còn sức sống, chỉ vì một câu nói của cậu mà làm hắn muốn tự vẫn, biến mất khỏi thế giới này vì cậu đã là một phần quan trọng trong đời của hắn rồi. Cậu chàng đứng kề bên hắn chẳng biết phải khuyên như nào, vì cậu chàng ít có ngôn từ, nên khuyên câu nào y như rằng là đâm vào tim hắn câu đấy, thật sự là hắn là một người không biết giải quyết vấn đề về tình yêu, còn cậu chàng thì y như "trap boy" quen hết cô này đến cô khác, nhưng có điều là cậu chàng không biết khuyên người khác như nào mới cho được, thế mà cuối cùng hai người vẫn chơi với nhau rất thân.
BẠN ĐANG ĐỌC
GeminiFourth/ Kẻ Cầm Đầu
FanfictionFourth vốn được coi là một sinh viên giỏi giang và ngoan ngoãn. Cho đến khi một hôm cha mẹ của cậu đi công tác xa, Fourth quyết định lên đồ để đi dạo vòng bên ngoài, nhưng cũng vì cái cớ đó mà Fourth trở thành một kẻ cầm đầu trong một băng đảng buôn...