"Cố Thời Nguyệt có thành tích tốt, ngoại hình đẹp, đừng nhìn cô ấy có vẻ khó tính và lạnh lùng, nhưng thực ra ở trường chúng em cô ấy là nữ thần của trường. Em chắc chắn là thật sự thích cô ấy." Tô Minh liệt kê các chi tiết về nữ chính một cách thành thạo.
《Ngoại Lệ》 là một câu chuyện bách hợp chủ thụ, vì vậy dù nữ chính Cố Thời Nguyệt có lạnh lùng đến đâu, dù là nữ thần của trường, bản chất cô vẫn là một người thụ lạnh lùng, còn người thực sự trầm ổn là nhân vật nữ hai.
Cố Trản Từ tỏ vẻ nghi ngờ, thời học sinh đã xa với cô quá lâu, trong mắt cô, những tình cảm mà Tô Minh nói đều có vẻ quá trẻ con.
Thấy Cố Trản Từ không tin, Tô Minh nói: "Cần em chứng minh cho chị thấy không?"
"Tuỳ." Cố Trản Từ không bao giờ nghĩ mình có thể cảm thấy buồn chán đến mức chờ đợi một bằng chứng ở đây.
Tô Minh lấy ra điện thoại, nói: "Xem đi."
Cố Trản Từ nghiêng đầu nhìn qua, hai người lại đứng gần nhau như vậy, thiếu nữ tỏa ra mùi hương nhẹ nhàng. Cô nhận điện thoại, nhíu mày một chút.
Đây là diễn đàn trường Hồng Yến 7, trên diễn đàn có một bài viết rất sôi nổi với tiêu đề【Những năm Tô Minh làm fan cuồng】. Những câu nói của Tô Minh khi còn là fan cuồng liên tục được đăng tải và bị chỉ trích.
"'Nếu em là một bông hoa, thì tôi nguyện ý làm một đống phân bò, dùng tất cả dưỡng chất của mình để nuôi dưỡng em'—không thể không nói, Tô Minh viết rất hay, câu nói của fan cuồng +1."
"Ha ha ha ha ha ha ha ha ha."
"Giải thích hoàn toàn mới về việc hoa lài cắm bãi phân trâu."
"Đây là lá thư tình hài hước nhất và fan cuồng nhất tôi từng thấy, cảm ơn các chị em đã đăng lên diễn đàn, khiến mọi người đều có được niềm vui. Chúc mừng Tô Minh, câu nói fan cuồng lại thêm +1."
Cố Trản Từ nhíu mày: "Những lời này thật sự là do cô viết sao?"
"Có thể coi là vậy." Tô Minh cũng cảm thấy bất lực, nguyên chủ thực sự là fan cuồng của nữ chính, và là người mà cả trường đều biết. May mắn là cô đã tốt nghiệp, không còn phải học cùng nữ chính trong cùng một trường nữa, nếu không sẽ phải chết nhục nhã trong vòng vài phút.
"Dù cô có thích một người, cũng không cần phải hạ thấp bản thân như vậy. Trước tiên hãy yêu bản thân mình, rồi mới yêu người khác." Cố Trản Từ nói với vẻ nghiêm túc, như đang dạy dỗ một người trẻ tuổi non nớt.
Toàn bộ bài viết tràn ngập sự coi thường đối với những fan cuồng, có thể Tô Minh có tấm lòng chân thành, nhưng trong mắt người khác, chỉ là một trò cười mà thôi.
Tô Minh dĩ nhiên hiểu điều đó. Nếu nguyên chủ có chút thông minh, cô cũng không đến nỗi phải chịu cái kết bi thảm của một fan cuồng trong một câu chuyện bách hợp mà còn là ngọt văn.
"Nhưng em đã luôn như vậy trong nhiều năm qua, không cảm thấy có vấn đề gì." Tô Minh quyết định không giấu giếm, cứ coi mình như một cô gái cần được giải quyết vấn đề.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - EDIT HOÀN] HE Với Mẹ Của Nữ Chính - Hề Mộc Tiêu Tiêu
HumorTác giả: Hề Mộc Tiêu Tiêu Edit & Gõ chữ: Faye HE = Happy Ending Bách hợp, xuyên thư, hài hước, HE Age gap cách nhau 11t Không đứng đắn x đứng đắn Lưu ý: Nữ chính và mẹ không phải mẹ con ruột.