Lần cuối ?

416 45 1
                                    

Bảo Khang gửi một dòng tin nhắn dài đến cho Thượng Long lúc trời đã gần sáng, cầm điện thoại trên tay từng giọt nước mắt đau xót từ từ lăn xuống hai bên gò má, ừm cả đêm đó anh cũng không thể ngủ được. Đọc rõ từng chữ em nhắn cho mình mà trong lòng vỡ vụn, đúng là không thể bắt ép người khác phải đáp lại tình cảm của mình mà đó còn là thứ tình cảm của hai người cùng giới.

Thượng Long đau đớn vô cùng nhưng phần nào anh cũng cảm thấy vui vì em đã nói ra hết tất cả để bản thân anh có thể dễ dàng buông xuôi thứ tình cảm này đi, anh và em cho dù thế nào cũng không thể ở bên cạnh nhau được.

.

" lâu không gặp mẹ, mẹ vẫn khoẻ chứ ạ?"

" ừm, mẹ khoẻ, còn con?"

" vâng, con ổn."

" được rồi, mẹ không vòng vo nữa, mẹ nói thẳng luôn nhé, lát nữa con về thay đồ rồi đi xem mắt cho mẹ."

" sao ạ?"

" mẹ hẹn người ta rồi, lát nữa con dẫn con bé đi ăn trưa rồi tìm hiểu nhau dần đi."

" mẹ hẹn con ra đây chỉ để nói cho con cái này thôi sao?"

" đây là chuyện trọng đại cả đời của con mà con nói như thế với mẹ sao Long?"

" con không thích, con sẽ không đi xem mắt, con có người con thích rồi và sau này người con lấy sẽ là em ấy."

" tốt, nếu con vẫn kiên quyết không chịu đi xem mắt theo ý mẹ thì mẹ sẽ hạ bệ thằng nhóc mà dạo gần đây con hay đi cùng, mẹ sẽ cho nó biến mất khỏi giới nghệ thuật."

" tại sao mẹ..."

" con là đứa con trai duy nhất của mẹ và mẹ không bao giờ chấp nhận việc con là người như thế, mẹ biết con thích thằng nhóc đó."

" mẹ không được động đến em ấy, con...con sẽ chỉ kết hôn với người mà con thật sự yêu"

" mẹ cho con hai sự lựa chọn. Một là con đi xem mắt rồi kết hôn với người mẹ chọn và hai là con kiên quyết ở bên thằng nhóc đó và mẹ sẽ không để yên cho nó đâu."

Đó chính là lý do mà nguyên cả ngày hôm qua Lê Thượng Long không hề trả lời tin nhắn của em, vì muốn em sẽ luôn luôn được toả sáng và hoàn thiện ước mơ của mình nên anh sẽ chấp nhận làm tất cả, anh chấp nhận lựa chọn nghe theo ý mẹ mình để cho em được hạnh phúc.

Mặc dù đã đồng ý với đề nghị sẽ đi xem mắt nhưng hôm đó thật ra Thượng Long lại không hề đến chỗ hẹn, bởi vì anh không đủ can đảm. Anh lái xe đến bãi biển mà lúc trước đã từng dẫn em đi cùng rồi trốn ở đó hết một ngày. Nhìn mặt trời chiếu rọi xuống mà anh bất giác lại nhớ đến em, mặt trời ấm áp hệt như nụ cười của Phạm Bảo Khang vậy.

" mình không có quyền lựa chọn, mình chấp nhận hi sinh hạnh phúc của mình để đổi lại ước mơ của Khang, em ấy nhất định...phải hoàn thiện được nó."

Ngồi cả ngày ở biển, anh cũng băn khoăn mãi mới chịu lái xe về nhà. Vừa về đến cửa thì đã thấy người mình thích đứng đợi ở đó với vẻ mặt lo lắng. Thượng Long cố gắng kìm nén cảm xúc lại rồi đi tới nói chuyện với em. Ban đầu anh cũng chỉ định sẽ giải quyết vấn đề này một cách nhẹ nhàng nhưng không hiểu tại sao lúc sau nó lại đi theo một hướng khác. Hôm nay, Thượng Long không hề phô đứa trẻ bên trong mình ra ngoài để nói chuyện với em như thường ngày mà anh lại quyết định dùng chính con người thật của mình để giải quyết mọi chuyện.

WeanHurrykng | 𝘠𝘰𝘶𝘳 𝘔𝘺 𝘓𝘰𝘷𝘦 ♡Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ