Author's Note,
hi! sorry kung ngayon lang! :) hahahahahhaha! minsan kase wala ako sa mood eh. anyways VOTE.FAN.COMMENT na lang ha. :) chapter 12. please don't hate me. :) hahahaha. i dedicate this chapter to Juribee. :)
xoxo
eyeliner27
~
(eyel's POV)
So yun isang araw na lang aales na sila mama at babalek na sila ulet sa amerika. Haiissssttt!!! Magiging mag-isa na naman ako sa bahay... ( +_+ )
Saturday ngayon and last day na tong makikipagbonding ako sasama yung mga kapated ko. So pumunta kameng tatlo sa playground malapet sa bahay.
"ok eyel, ingatan mo yang mga kapated mo ha. Pagpinagpawisan punasan ang pawis at likod ha. Pag pumupoo ito yung wetwipes at palitan ng diapers ha." sabi saken ni mama
"opo" sabi ko.
Tapos lumabas na ako. Nasa strawler yung kambal. Ang galing nga eh. yung strawler pang kambal talaga.
Tinulak ko paunta sa playground yung strawler and nnung nandun na kame pinagkaguluhan yung mga kapated ko!
"ang kyu-kyut dire ng mga kapated mo day!" sabe ni aling pacita saken habang pinipisil pisil yung kamay nung mga kapated ko.
"ay salamat po!" reply ko ng may ngiti sa mukha.
Bigla namang umiyak si nia kaya naman kinarga ko sya
"what's wrong?" tanung ko sa kanya
"play!" sabi nya
"aahh do you want to play?" tanung ko ulet sa kanya
Nag nod naman ito tapos bigla namang umiyak si leon kaya binaba ko muna si nia at kinarga naman si leon.
"play!| sabi naman ni leon so binaba ko sya sa strawler dahil marunong naman silang maglakad parehas ni nia.
(After 30 mins)
JUSMIYO! ang hirap mag-alaga ng kambal! Nawindang ako! pano ba naman nung hinayaan ko maglakad bigla naman silang humarurot ng takbo na parang mga wild animals na nasa jungle.
at ang malala pa ay magka-iba sila ng direksyon na tinakbuhan! jusmiyo! di ako magkanda ugaga sa paghabol sa kanila eh. buti na lang nahabol ko tapos ang nakakabwisit pa tinawanan pa ako nung dalawa! walangjo!
so ngayon nasa swing si nia at binabantayan ko ng biglang....
....
....
TUMAKBO SI LEON!!!
...
...
dali-dali kong kinarga si nia papaalis sa swing at para hanapin si leon.
tumingin-tingin ako sa paligid ko at wala pa ren! di ko pa ren makita si leon! takte naman oh! Nangingilid na sa mga mata ko yung luha ko.
Pano pag nawala sya?!? anung sasabihen saken nila mama at papa na pabaya ako?!? eh uso pa naman ngayon yung mga nangingidnap ng mga bata tapos ibebenta yung laman diba?!?
OEHHMMGEE!! kinakabahan na talga ako! :(((
Naiiyak na talaga ako nang biglang may tumawa sa likod ko...
"hahahahahahaha! nakakatawa pala yung itsura mo pag natataranta ka." sabi nya. wait! parang kilala ko yung boses na yun ah!
DUG.DUG.DUG.DUG.DUG.DUG.
Pagharap ko..... tama nga yung hinala ko na si juusan yun. At ang ikinagulat ko ay nakaupo sa balikat si leon na tuwang-tuwa sa hawak nyang lobo na spiderman.
BINABASA MO ANG
13 (boyxboy)(finished)
Teen Fictionthe love story of a guy named eyel ward. happy ending kaya? read it yourself. ;)