chapter 11~

10.6K 221 8
                                    

Author's Note:

hi guys! isang madaliang update lang to. sorry kung ang corny nya ha. please bear with me! :)  please comment kung maganda or panget ha. :) don't forget to vote ha. :)

xoxo

eyeliner27

~

(eyel's POv)

grabe! di pa ren ako makapaniwala na nandito na sa pilipinas ang mga magulang ko at ang mga kapated ko.

"waaaahhh! mama!! papa!! i miss you!" sinabi ko habang sinalubong ko sila sa isang MALAKING HUG! pinopigilan ko yung sarili kong umiyak dahil nakakahiya! hahahaha! :)

"ang lake mo na! ay anak marame akong pasalubong sayo na mga damit at chocolates!" sabi ni mama tapos kinuha nya yung mga damit at sinusukat saken.

"wow! thank you po!" sabay kiss ko sa pisngi kay mama

"wow! yung mama mo lang yung may kiss ha! bat ako wala??" nagtatampong sabi ni papa. 

"syempre! ako lang yung mahal ni eyel! diba eyel??" sabat naman ni mama

wahahahahaha! nakakatuwa talaga sila! isip bata sila pareho at mahilig makipag joke! pero alam nyo ba pag nagalet yang dalawang yan napaka seryoso at matatakot ka talaga!

"wag na po kayong magtampo kase parehas ko kayong love!" sabay yakap ko ulet sa kanila.

"aww! ang sweet naman ng baby ko!" sabay kurot sa pisngi saken ng mama ko.

"baka naman may boyfriend ka na ha!" sabe naman ng papa ko

"naku wala po noh!" nasindak naman ako sa tanung ni papa! syempre todo tanggi ang lola nyo! wahahahahaha! pero wala naman talaga diba???

"good. mag-aral ka muna ha." sabe ulet ni papa

hinila naman ako ni mama sa crib at ipinakita nya saken yung mga kapated ko na natutulog ng mahimbing. waaaahhh! ang cute nila! ^_^

nagkwentuhan at nagkamustahan kame ng parents ko at nalaman kong aales din pala sila kaagad dahil sa trabaho nila, hanggang sa naalala ko na may pasok pala bukas.

"ma, pa. akyat na po ako ha. may pasok pa kase bukas eh."

"ah sige anak. kama na lang ng papa mo ang magsasatado ng pinto at gate." sabe ni mama

umakyat na ako sa kwarto ko at naligo ng halfbody lang tapos nahiga na sa kama at natulog.

(KINABUKASAN)

nagsing ako ng maaga dahil sa bango ng niluluto sa baba. pagbaba ko nagulat ako kase andameng food! nagluluto pala si mama ng breakfast!

"oh anak gising ka na pala! kaen ka na tapos maligo ka then hahated ka namen ng papa mo." sabe ni mama

"aales po kayo??" tanong ko kay mama

"oo pupunta kame sa lola mo para ibigay yung mga pasalubong namen."

"ahh sige po."

kumaen ako ng marame dahil minsan lang to noh! minsan lang ulet ako ipagluto ni mama! at ibang klase kase sobreng sarap! ^_^v

naligo na ako then nagbihes tapos sumakay sa kotse ni papa dahil nasa loob na pala sila at ako na lang ang hinihintay.

nang makarating na kame sa tapat ng school ko nagkiss na saken si nia at leon tapos kumiss na ako kay mama at papa. pagbaba ko ng kotse binaba naman ni mama yung salamin ng sasakyan 

"nia leon say bye to you brother."

"bayiie!" sab nung kambal na may kasamang wave. waahhh! ang cute talaga nila! >.< tapos umales na sila. initay kong mawala sa tingin ko yung kotse then pumasok na ako sa gate ng school at pumasok sa classroom.

13 (boyxboy)(finished)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon