Chiến tranh sắp nổ ra trên toàn Nhẫn giới.
Nhận được thông báo khẩn cấp của Làng Lá, tấ cả các làng còn lại của Nhẫn giới đều bắt đầu cho trận chiến lớn này.
Mọi thứ đang căng thẳng hơn bao giờ hết.
Uchiha Sasuke đã được Làng Lá hủy bỏ lệnh truy nã, Itachi cũng được rửa tội. Y được rửa tội thì đồng nghĩa với việc chuyện trong tối của Làng Lá được công bố ra ngoài. Bao nhiêu sự kiện quan trọng đều phát sinh từ Làng Lá đã làm Nhẫn giới một phen kinh ngạc lao đao.
Itachi được rửa tội nhưng không công bố với bên ngoài là y vẫn còn sống, chỉ là mượn lần gỡ bỏ lệnh truy nã của hắn để công bố sự thật về sự kiện diệt tộc cũng như sự hy sinh của gia tộc Uchiha cho làng Lá.
Bởi vì thân thể Itachi vẫn còn yếu, tuy nói yếu nhưng muốn giết được y thời điểm hiện tại thì trình độ cũng phải cỡ Kakashi mới được. Không công bố với bên ngoài y còn sống là bởi hắn không muốn y gặp nguy hiểm. Bây giờ hai người quan trọng nhất với hắn là y và Naruto, hắn không muốn để hai người họ gặp bất cứ nguy cơ gì, điểm yếu của hắn hắn cũng hy vọng kẻ khác không thể đụng tới.
Sắp tới sẽ mở cuộc họp Ngũ Đại Kage, khác với kiếp trước, cuộc họp lần này chắc chắn sẽ hòa thuận hơn vì lợi ích của toàn Nhẫn giới.
Đây cũng được coi là một việc rất tốt rồi.
***
Sasuke đưa Itachi đến chỗ Orochimaru, y nhìn thấy những đôi mắt Sharingan thì không khỏi cảm thấy tiếc thương.
Hắn thấy y nhìn chằm chằm vào một con mắt Mangekyou Sharingan mà ngẩn người một hồi sau đó hai tay nắm chặt lại, cả ngươi hơi run rẩy.
Hắn lo lắng đi lại cạnh y hỏi:" Anh hai, có chuyện gì vậy? Anh đau ở đâu sao? "
Itachi lắc đầu vỗ vỗ bàn tay đang đặt trên cánh tay mình của hắn khẽ nói:" Anh không sao, đừng lo lắng. Chỉ...nhớ lại một số thứ mà thôi, không có gì đáng ngại đâu. "
Hắn vẫn còn lo lắng không thôi khi nhìn sắc mặt trắng bệch và đôi mắt không giấu nổi đau thương của anh trai mình. Thế nhưng hắn quyết định không truy hỏi, nếu như đây là một vết thương của y thì hắn sẽ đào nó ra rồi làm nó khiến y đau đớn thêm. Thứ hắn muốn là mỗi ngày y đều hạnh phúc chứ không phải xé rách vết thương của y.
Sasuke nhìn Orochimaru đứng cạnh đó nói:" Chăm sóc cẩn thận cho anh trai tôi. "
Hiển nhiên, đây không phải là một câu nhờ vả mà là một câu ra lệnh, hắn cảm thấy mình không cần thiết phải nhờ vả lão biến thái này khi hắn đã giúp lão quá nhiều.
Orochimaru là một người biết điều, ông ta mỉm cười niềm nở:" Dĩ nhiên, cậu đừng lo lắng về Uchiha Itachi. "
Hắn chuẩn bị rời đi, tuy rằng lão này là một lão biến thái theo đuổi những thứ không hợp với lẽ thường nhưng ở một khía cạnh nào đó thì lão ta cũng rất đáng để tin tưởng. Bởi có những thứ người khác không làm được mà chỉ có mỗi lão ta làm được mà thôi. Làng Lá nếu muốn bảo vệ Itachi trong thời điểm hiện tại thì cần xem xét một số thứ, với lại Làng hiện tại cần phải lo lắng cho nguy cơ chiến tranh, đem y đi nơi khác là một sự lựa chọn tốt.
Sasuke nhìn Itachi vẫn đang ngồi ở đó, chăm chăm nhìn vào con mắt Mangekyou Sharingan kia, khuôn mặt y không thể giấu nổi sự đau thương, bàn tay siết chặt lại, hơi mím môi.
Orochimaru nhìn thấy thế thì nói:" Đó là con mắt của Uchiha Shisui. "
Ánh mắt hắn khẽ động, hỏi lại:" Uchiha Shisui? "
Đây là một cái tên đời trước hắn không nghe thấy được bao nhiêu. Những kí ức thuở nhỏ khi lớn lên hắn cũng thường sơ ý bỏ qua. Ngày ấy hai người rất thân thiết, thậm chí hắn cũng có một tầng quan hệ tốt với Shisui. Nhưng hắn cũng không nghĩ Shisui lại có liên quan sâu xa đến mức như vậy với anh trai mình. Một thời gian có quá nhiều chuyện xảy ra đã làm hắn quên đi một số thứ. Đến sau đó còn có chiến tranh, vĩ thú, Obito, Madara, còn có Kaguya.
Cuối cùng là cái chết của Naruto đã khiến thế giới của hắn sụp đổ, hắn chẳng lo nghĩ được nhiều nữa.
Tiếng nói của Orcochimaru đã kéo linh hồn phiêu bạt của Sasuke trở về:" Người này là kẻ mà anh trai ngươi tin tưởng nhất và ỷ lại nhất. "
Sasuke nghe thế thì ngạc nhiên nhìn lão ta, như thể hắn không hề tin chuyện này vậy.
" Ỷ lại sao...? "
Anh trai của hắn sẽ ỷ lại vào ai đó sao? Cái này khiến hắn cảm thấy hơi khó tin.
Orochimaru mỉm cười:" Điều tra thì ngươi sẽ rõ, có cần ta gửi đến cho ngươi một vài tài liệu không? "
" Không cần. " Hắn sẽ tự mình điều tra chuyện này.
Nhìn anh trai mình một cái rồi hắn cũng rời đi, Làng Lá sẽ trung tâm của thế giới trong chuyện lần này.
***
Xế chiều khi trên đường về nhà của mình được Tsunade sắp xếp, hắn đã chạm mặt với Sakura đang đi cùng Sai.
Sai hiện tại nhiều cảm xúc hơn nhiều vì tiếp xúc với Naruto, cũng đã biết ý tứ nên đã nói:" Hai người cứ nói chuyện, mình có việc phải đi trước. "
Sakura cười cong mắt nói:" Cẩn thận nhé. "
" Mình biết rồi. "
Sau khi Sai rời đi hai người đứng đối diện nhau, một hồi lâu sau vẫn không ai nói gì.
Cuối cùng Sakura vẫn là người lên tiếng phá vỡ bầu không khí ngột ngạt này.
" Chúng ta nói chuyện chứ, Sasuke? "
"...Ừm. "
Chiều tà đỏ rực phủ lên cảnh vật, cũng phủ lên hai người trẻ tuổi đẹp như tranh họa ngồi trên một cái ghế dài.
Sakura hỏi:" Bây giờ cậu ổn chứ? "
Hắn đáp:" Ừm. "
" Sẽ còn đi sao? "
" Không đi nữa. "
Sakura khẽ nắm chặt tay một hồi sau đó mới cố gắng không run rẩy hỏi:" Mình... có thể tiếp tục thích cậu nữa không, Sasuke? "
Khoảng lặng xuất hiện, hắn chậm chạp không đáp trả cô.
Cuối cùng một lúc lâu hắn mới lên tiếng.
" Sakura. "
" Mình đây. "
Hắn nhìn thẳng vào đôi mắt lục bảo xinh đẹp đang run rẩy của nữ sinh bên cạnh mình.
Hắn quyết định sẽ bộc bạch với cô, hắn không muốn nhìn cô chịu khổ, cô cũng là một người rất quan trọng với hắn.
" Mình có người mình thích. "
Sakura cúi mặt, khẽ siết chặt tay, cắn môi.
"...Người mình thích là Naruto, Uzumaki Naruto. "
________________
* Tui sẽ không nói tui tính drop đâu=))
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐN Naruto ] [ Sasunaru ] Trọng Sinh Bảo Vệ Người.
Fanfiction❄ Đồng nhân viết chơi nhân vật thuộc về tác giả Kishimoto nhưng số phận của họ thuộc về tôi. ❄ Cp chính: Uchiha Sasuke x Uzumaki Naruto. ❄ Cp phụ: Uchiha Obito x Hatake Kakashi... ❌ Chú ý: Cốt truyện sẽ bị thay đổi, có nhiều sự kiện cũng sẽ theo...