Chương 33

1.2K 69 7
                                    

Cố Trản Từ phớt lờ lời của Tô Hào, trở về nhà. Không gian rộng lớn nhưng lại không có chút sinh khí nào. Trước đây, Cố Thời Nguyệt còn ở nhà đợi cô, nhưng giờ Cố Thời Nguyệt đã chuyển vào ký túc xá.

Nghĩ đến những lời Tô Hào nói với mình ở trường, Cố Trản Từ như bị ma xui quỷ khiến bước vào phòng của Cố Thời Nguyệt.

Đây là lần đầu tiên cô chủ động vào phòng của Cố Thời Nguyệt. Căn phòng được bài trí gọn gàng, trên bàn học có một cuốn lịch để bàn, với vài mốc thời gian được đánh dấu đặc biệt. Đó là những ngày trước cô bị cảm, dùng để nhắc cô uống thuốc.

Cố Thời Nguyệt sợ cô, nhưng vẫn quan tâm đến cô.

Cô bé tám tuổi khi mới đến bên cô, dáng vẻ rụt rè, dù giờ vẫn như vậy.

Cố Trản Từ một lần nữa cảm thấy mình rất thiên vị. Cô hầu như luôn đáp ứng mọi yêu cầu của Tô Minh, nhưng lại chưa bao giờ thực sự làm tròn trách nhiệm của một người giám hộ với Cố Thời Nguyệt.

Cố Trản Từ đi tắm xong, đã là mười giờ tối.

Do dự một lúc, cuối cùng cô vẫn gọi điện cho Cố Thời Nguyệt.

Tút—

Cuộc gọi phải đợi rất lâu mới được bắt máy.

"Cố Thời Nguyệt." Cố Trản Từ cố gắng làm cho giọng mình thật dịu dàng.

Cô có thể nhẹ nhàng khi nói chuyện với Tô Minh, nhưng khi nói chuyện với Cố Thời Nguyệt, cô dường như lại có một lớp vỏ bọc của hình tượng, không thể thả lỏng và cũng không thể nói chuyện với cô bé một cách dễ dàng.

Cố Trản Từ nghĩ rằng Cố Thời Nguyệt sẽ rất vui khi nhận được sự quan tâm từ cô, người mẹ này, nhưng kết quả là giọng nói từ đầu dây bên kia lại đầy hoảng loạn. Qua điện thoại, Cố Trản Từ có thể cảm nhận được sự căng thẳng của Cố Thời Nguyệt, giống như một đứa trẻ vừa bị bắt quả tang làm điều xấu.

"Mẹ... mẹ à, mẹ có việc gì tìm con sao?"

Cố Trản Từ bỗng nhiên cảm thấy mất hứng.

"Không có gì, mẹ gọi nhầm số thôi."

Cô quả thật không thể giao tiếp tốt với Cố Thời Nguyệt. Cố Thời Nguyệt và Tô Minh hoàn toàn khác nhau. Cố Trản Từ định cúp máy, nhưng lại nghe thấy tiếng thở rất nhẹ.

Cô cau mày hỏi: "Bây giờ con không ở trường à?"

Đầu dây bên kia im lặng rất lâu.

"Hôm nay mới là thứ Tư, sao con lại không ở ký túc xá mà ra ngoài làm gì?"

Có lẽ giọng cô quá lạnh lùng, Cố Thời Nguyệt theo phản xạ trả lời: "Con đang ở cùng với Lâm Ý."

Cố Trản Từ nghĩ đến chuyện Cố Thời Nguyệt và Lâm Ý đang yêu nhau, liền buột miệng đoán: "Hai đứa không phải đang thuê phòng bên ngoài đấy chứ?"

Đầu dây bên kia hoàn toàn im lặng.

Cố Trản Từ: "..."

Cô cười lạnh: "Vậy mẹ làm phiền hai đứa rồi nhỉ?"

[BHTT - EDIT HOÀN] HE Với Mẹ Của Nữ Chính - Hề Mộc Tiêu TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ