Chương 3: Cao Ngạo

44 10 2
                                    

Ngày thứ tư ở phủ Quốc cữu, Lưu ma ma bỗng dưng bảo nàng tránh mặt.

Mấy ngày nay Khương Tuyết Ninh đều dốc hết tâm sức học quy tắc trong phủ. Hai năm sống ở Khương gia, nàng chưa từng làm những việc này. Phần vì người ngoài không một ai biết sự hiện diện của Khương Tuyết Ninh, phần còn lại là do phụ thân biết tính cách của nàng vốn tự do phóng khoáng, không thích học theo những tiểu thư thế gia. Dù vậy, Khương Tuyết Ninh không cho phép bản thân mình bỏ cuộc. Từ việc đi đứng, cử chỉ, phong thái đến cách pha loại trà mà Đường Lệ Từ ưa thích, chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi, nàng đều không mắc phải sai phạm.

Chỉ là kể từ sau đêm thành hôn, Đường Lệ Từ không hề ở lại chỗ của Khương Tuyết Ninh. Nhiều lần nàng cố tình mang điểm tâm đến cho hắn cũng bị thị vệ chặn lại trước cửa. Hôm nay đột nhiên xảy ra chuyện, khiến nàng không khỏi tò mò. Cũng may Khương Tuyết Ninh trước đó đã nhanh trí kết thân với Lưu ma ma nên mới biết lý do tại sao.

Nghe nói công chúa Chiêu Dương muốn xây thêm biệt viện, cần chiếm trăm mẫu ruộng tốt nhưng lại bị Đường Lệ Từ bác bỏ. Nàng ta nghe vậy liền tức giận đến tận nơi gây chuyện.

Khương Tuyết Ninh nhẹ giọng bảo Lưu ma ma về nghỉ ngơi, sai người bảo Tô công công tới.

Công chúa Chiêu Dương quả thật là tiếng tăm lừng lẫy. Là muội muội được hoàng thượng cưng chiều nhất, từ nhỏ đã được nuông chiều hết mực. Trái ngược với Trưởng công chúa trưởng thành, lãnh đạm, tính tình của nàng ta lại vô cùng kiêu căng, đố kỵ. Nghe đồn phò mã chỉ lỡ liếc mắt nhìn nữ nhi bán hàng rong, nàng ta liền thẳng tay đưa nữ nhân ấy vào doanh trại làm kỹ nữ.

Vài ngày sau, nữ nhi bán hàng rong đó qua đời, gia quyến muốn xin nhận lại thi thể nhưng công chúa lại bảo họ không biết điều, ra lệnh giết cả nhà rồi vứt xác ra bãi tha ma.

Tàn độc vô nhân tính.

Phải rồi, trong mắt những kẻ quyền quý như nàng ta, bách tính chỉ là cỏ rác mà thôi. Ngay cả Khương Tuyết Ninh, tuy là 'chính thê' của Đường Lệ Từ nhưng với vị công chúa này, có lẽ cũng chỉ là một con kiến hôi.

"Ta nhớ rõ Quốc cữu gia đang ở thư phòng bàn bạc việc quan trọng phải không?" Nàng liếc mắt nhìn Tô tổng quản, chậm rãi cất lời

Hắn ta nghĩ Khương Tuyết Ninh muốn đi mách lẻo, trong mắt có chút khinh miệt, nhưng vẫn cung kính đáp

 " Quốc cữu gia cực ghét bị làm phiền khi đang giải quyết công việc, phu nhân nên theo ta lánh tạm."

Nàng tiếp lời

 "Vậy nếu công chúa đến thư phòng quấy rầy ngài ấy thì sao?"

Tô tổng quản sững người, không ngờ Khương Tuyết Ninh lại muốn đi ngăn cản công chúa. Nàng khẽ cười với hắn, rồi bất ngờ giáng cho hắn một cái tát. Chốn quyền uy tranh đấu, dù có thế nào cũng không được mềm lòng. Vì tính mạng của trên dưới Khương gia, Khương Tuyết Ninh nàng sẵn sàng làm kẻ ác.

"Ta không ưa ánh mắt của ngươi."

Tô tổng quản sợ hãi ôm mặt, lập tức quỳ xuống

[ Khương Tuyết Ninh x Đường Lệ Từ ] | Dư HươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ