Hoàng cung vẫn luôn dát lên mình dáng vẻ xa hoa lộng lẫy, nhưng bên trong thực chất đã mục nát đến cùng tận. Thời thế loạn lạc, thiên tai mất mùa liên tục ập điến khiến dân chúng rơi vào cảnh đói khổ lầm than. Thẩm Giới thân là Cửu ngũ chí tôn lại sa đọa vào sắc dục, bị gian thần che mắt, hại chết toàn bộ Yên gia. Kẻ phẫn nộ, người oán thán, giang sơn Đại Càn từ lâu đã đứng bên bờ vực sụp đổ.
Thẩm Giới lười biếng ngồi trên long ỷ, ánh mắt buồn chán lướt qua đống tấu chương chưa được phê duyệt rồi dừng lại trước quần thần bên dưới. Hắn chầm chậm ngáp dài một hơi, so với nơi chính điện tẻ nhạt này, các mỹ nhân trong cung vẫn là thú vị hơn nhiều.
" Các khanh còn gì muốn tâu lên không?"
Các đại thần âm thầm đảo mắt nhìn nhau. Dạo gần đây, ái nữ của Định quốc công đột nhiên thường xuyên ra vào phủ Quốc cữu. Thậm chí hai ngày trước có kẻ bắt gặp hai người họ cùng nhau dạo phố, Đường Lệ Từ dường như còn rất nuông chiều nàng ta. Chẳng phải nửa tháng trước Định Quốc công còn tốn sức tìm ra một 'đích nữ' khác làm thế thân rồi gả vào phủ Quốc cữu sao? Hay giống như những lời đồn thổi trong kinh thành, Đường Lệ Từ thực sự ái mộ vị tiểu thư Tiết Thù kia?
Bỗng, một âm giọng trầm khàn cắt ngang bầu không khí tĩnh lặng
" Bệ hạ, thần có việc muốn bẩm báo!"
Thẩm Giới nhướng mày, quả nhiên mấy lão già này chẳng bao giờ chịu hiểu ý Thiên tử. Nhu phi hôm qua đã bảo rằng có thứ đặc biệt muốn dành cho hắn, xem ra nàng ấy phải chờ thêm lát nữa rồi.
Thẩm Giới đưa ánh mắt ghét bỏ hướng về phía người kia, buồn chán đáp lời
" Thượng thư đại nhân cứ việc nói"
" Bệ hạ, hai thuyền hàng chở than dầu cùng thảo dược từ phương bắc tới kinh thành vào hôm trước bỗng nhiên bị lật. Hồng Lô Tự đã phái người điều tra, phát hiện ra có một số kẻ dám lạm quyền cố ý làm sai sổ sách, tư thông chuộc lợi. Hiện tại vị trí này vẫn còn trống, xin Bệ hạ hãy hạ lệnh cử người thay thế"
Thẩm Giới liếc mắt về phía Đường Lệ Từ, ngân dài giọng
" Có chuyện này sao Quốc cữu?"
" Quả thực có chuyện này. Chỉ là dạo này sức khỏe của Bệ hạ không tốt, thần không dám làm người kinh động" Hắn hơi cúi người, bình thản nói
" Quốc cữu dốc hết tâm sức vì Đại Càn, thật khiến trẫm cảm động." Thẩm Giới bật cười, biểu cảm hòa nhã trên gương mặt vẫn không hề thay đổi, nhưng trong lời nói lại có phần ẩn ý.
Đường Lệ Từ không chút biến sắc, đơn giản đáp lại
" Được phục vụ cho giang sơn của Bệ Hạ là phước báu của vi thần"
Thẩm Giới nghe được những này, ý cười trên khóe môi lại càng sâu hơn. Vị ái khanh này của hắn quả nhiên luôn biết cách khiến người khác phải dè chừng
" Vậy Thượng thư đại nhân muốn tiến cử ai?"
" Từ Ngọc Trạch của của Hộ bộ nổi tiếng công tư phân mình, nghiêm chính ngay thẳng, ba năm trước còn từng liều mình hộ giá. Chu Thị Lang, Chu Vân Kiệt lại có kinh nghiệm trong việc quản lí sổ sách, hơn nữa trong năm năm tại chức cũng chưa từng mắc phải sai sót. Mong Bệ hạ xem xét."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Khương Tuyết Ninh x Đường Lệ Từ ] | Dư Hương
FanfictionDư Hương Tác giả: Nắng Couple chính: Khương Tuyết Ninh x Đường Lệ Từ Rating: 16+ Disclaimer: fanfic thuộc về tác giả với mục đích giảu trí, không liên quan đến tác phẩm gốc, vui lòng cân nhắc trước khi đọc