Nguyễn Tùng Dương thực ra đã nghe kể về Bùi Anh Ninh nhiều đến phát chán rồi.
Dạo gần đây, những câu chuyện về một chàng nam sinh đội bóng rổ, không biết học khoa nào, trường nào, thường xuyên xuất hiện ở sân tập của trường Kinh tế quốc dân, và đã khuấy đảo không ít tâm trí của những nữ sinh trường này.
Người ta đồn, tên anh ấy là Bùi Anh Ninh, học năm tư, trường Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp Hà Nội. Trong lời đồn đoán, anh ta đẹp, gương mặt góc cạnh, ngũ quan sắc sảo, với cặp kính cận nửa gọng. Trong những câu chuyện phiếm, anh ta cao, hình như đâu đó mét bảy sáu, và tỉ lệ cơ thể đáng trầm trồ. Trong lời kể ven những quán xá lề đường, anh ta chơi bóng rổ giỏi, là ngôi sao sáng trong đội bóng trường anh từng đánh bại đội bóng rổ ngỡ như vô địch trường em một vố đau thật đau, nhưng năm nay lại quyết định tác hợp, vậy nên anh ta mới hay lui tới đây.
Và thực ra Bùi Anh Ninh chỉ lui tới sân tập bóng trường em đâu đó cỡ ba, bốn lần một tuần thôi, nhưng những lời xì xào bàn tán về anh ta thì hiện hữu ở khắp nơi trong trường, từ giảng đường, hành lang, đến cả trang "hòm thư ẩn danh" trên Facebook, và thậm chí là ngay trong những buổi tập luyện của đội văn nghệ.
Thú thực, Nguyễn Tùng Dương phát chán những câu chuyện về một gã điển trai không quen không biết đó rồi. Và cũng dần cảm thấy ghét luôn cả nhân vật chính. Sao mà phiền quá thể.
- Hôm qua tao đi coi ông Ninh chơi bóng rổ. Ối giời, khỏi nói đi, tao tưởng nam thần phương nào lạc đến đây ấy!
Lại nữa rồi, cô nàng Khánh Linh thân mến của Tùng Dương lại lên cơn nữa rồi.
- Lúc đó, đội ổng đang rơi vào thế bí, bị đối thủ tấn công bất ngờ. Mà xui thế nào, bên kia chuyền quả bóng, ném mạnh quá, suýt thì đập vào mặt con nhỏ ngồi cổ vũ hàng ghế đầu. Chỉ là suýt thôi, vì ông Ninh ổng đỡ kịp!
Cô nàng ngồi bệt hẳn xuống sân khấu, say sưa kể. Các thành viên nữ khác, mà chả hiểu sao, cả nam cũng ngồi nghe! Nhạc chơi kệ nhạc, đội trưởng đang sắp phát cáu kệ đội trưởng, cả lũ cứ ngồi túm tụm một góc, đứa nào đứa nấy cũng một cốc trà sữa trên tay, còn ánh mắt thì không rời khỏi cô nàng đang là trung tâm câu chuyện.
- Lúc đấy, khán đài cổ vũ chỗ tao ồ cả lên. Mặc dù đội mình chơi thua, nhưng mọi người chỉ tập trung vào mỗi đội trường mình, và ông Ninh thôi.
- Ê, nghe đã vậy bây ơi! - một cậu chàng bóng bẩy trong đội, tên là Hoàng Đạt, ngay lập tức rú lên - Tao ước tao là con nhỏ ngồi ghế đầu đó, nếu ảnh là người ra dỗ tao, và bế tao vào phòng y tế, tao chấp nhận ăn đủ mười quả bóng vào mặt!
Cả lũ cười ồ lên, còn cậu Hoàng Đạt thì nằm vật ra sàn sân khấu, người xoắn cả vào nhau.
- Xì, thua mà cũng khoe! Nào thắng thì hẵng khoe chứ!
Đội trưởng quyền lực Tùng Dương lúc này mới lên tiếng, thả mình ngay cạnh Hoàng Đạt vẫn đang nằm thẳng cẳng trên sân khấu, nhâm nhi cốc trà sữa yêu thích.
- Chiếc cúp đáng giá nhất là chiếc cúp trong lòng người hâm mộ mà! - một nữ sinh khác xen vào - Ít nhất, ảnh đã chiến thắng trong lòng bọn tao!
BẠN ĐANG ĐỌC
ninhduong | sehnsucht
Fanfictựa như tiếng thủ thỉ đôi ta rót vào tai nhau vào mỗi đêm kề cạnh.