Trong một diễn biến khác.
Tiết môn Biến hình hôm nay của giáo sư Mc Gonagall có sự góp mặt của năm 7 hai nhà, Slytherin và Ravenclaw. Và đương nhiên Jeonghan nhận ra cái sự bất bình thường của đứa bạn thân của mình.
Jeonghan kéo Jisoo xuống ngồi tít dãy bàn dưới cùng để tránh ánh mắt của giáo sư rồi nhỏ giọng hỏi: "Này, nay mày làm sao đấy?"
Hong Jisoo đang phát phiền lên được mà từ sáng đến giờ hết người này đến người kia hỏi. Sáng nay tên Seungcheol cũng hỏi, cơ mà bị anh biến thành con ếch rồi, giờ lại đến Jeonghan...
À thôi, nó giỏi biến hơn mình, có khi phản phép chứ đùa. Jisoo đành hậm hực buông ra một câu: "Chia tay"
"....?" Khuôn mặt Jeonghan giờ chính xác là nhăn nhúm như cái giẻ lau luôn rồi. "M-mày có người yêu từ khi nào?"
"Hai năm trước? Hình như thế"
Jeonghan đang cực kỳ hoài nghi nhân sinh về việc thằng bạn mình trôll mình bằng một khuôn mặt cáu kỉnh. Nhưng mà hình như nó nói thật. Vì Jeonghan vừa trộn Chân dược vào cốc nước bí ngô mà anh mới mời Jisoo uống mà.
"WHAT THE F-"
"Trò Yoon Jeonghan, trò có việc gì à?" Giáo sư Mc Gonagall đẩy gọng kính đứng sau lưng Jeonghan. Má ơi, tới số rồi.
"D-dạ, bạn Hong Jisoo của Ravenclaw bị ốm hay sao ấy ạ, nên em đang định đề nghị bạn xuống bệnh thất ạ." Jeonghan xoa xoa mái tóc rồi dùng tay đang để dưới bàn cấu vào eo Jisoo một cái khiến anh suýt thì ré lên.
"Trừ 5 điểm Slytherin, sau đó trò đưa bạn xuống bệnh thất đi." Giáo sư Mc Gonagall nhìn mặt Jisoo như đang bị táo bón và Jeonghan đang cười hề hề không đáng tin lắm, nhưng cũng đành thả cả hai đi.
Jeonghan nhân dịp kéo Jisoo lên Tháp Thiên văn để bàn chuyện. Nói chung là hiện tại Jeonghan đang rất tò mò và tức giận. Có ai mà đứa bạn thân có bồ được hai năm rồi xong tới khi nó chia tay thì mình mới biết không? Nhớ ra hình như người yêu mình cũng đang rảnh tiết này, Jeonghan mới kéo Jisoo đi tìm Seungcheol trước vậy.
Ai đó cứu Jisoo với, đã buồn với cáu rồi mà còn bị thằng bạn kéo từ phòng học Biến lôi xuống sân Quidditch xong lôi lên Tháp Thiên văn thì bố đứa nào chịu nổi.
"Yah Choi Seungcheol!"
Seungcheol đang nghỉ giữa buổi tập Quidditch và nhớ mùi người yêu quãi chưởng thì anh nghe thấy tiếng ai chứ tiếng em thỏ của mình gầm.
"Ơ Jeonghanie, tao tưởng em có tiết học?" Thấy bóng người yêu là Seungcheol thoát vai một đội trưởng khó tính liền, biến luôn thành anh yêu nhõng nhẽo của Jeonghan.
"Không quan trọng, quan trọng là Hong Jisoo mới chia tay người yêu, và ba chúng ta cần đi nói chuyện."
Hình như não Seungcheol chập ở đoạn nào đúng không nhỉ? Hay do tập Quidditch hơi nhiều nên anh bị xuyên không tới tương lai? Hay dính bùa lú? Chứ Hong Jisoo có người yêu từ bao giờ vậy?
Thấy Seungcheol ngơ ngác là Jeonghan cũng hiểu anh đang nghĩ gì, chỉ kéo anh đi về phía Tháp Thiên văn. "Đi đi rồi giải thích."
_____
"Vậy nói chung là, mày có người yêu, và đã giấu bọn tao được hai năm có lẻ cho đến khi chia tay chúng tao mới biết?" Seungcheol mỉm cười tóm tắt lại những thông tin mình vừa nghe được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SERIES 17 IN HOGWARTS] Một chút cuti cùng 17 ở thế giới phù thủy
FanfictionNhững mẩu truyện ngắn với Sebtin ở Hogwarts nè🪄