Chương 18: Nhớ đôi mình ngày xưa

255 34 23
                                    

Không cần mất quá nhiều thời gian để làm quen, Alhaitham dường như đã nắm vững hết mọi quy trình hoạt động của tập đoàn và tự tin với việc mình có thể cáng đáng mọi chuyện tại đây, cùng lúc đó quá trình chuyển giao cổ phần và chức vụ cũng đã hoàn thành. Chủ tịch của Tập đoàn Haravatat chính thức xướng tên Alhaitham Khajeh.

Phải nói Alhaitham thật sự rất có năng lực trong việc quản trị, cậu đem những tinh hoa lĩnh hội được ở nước ngoài về bồi đắp cho phần thiếu sót mà hiện tại tập đoàn đang còn mắc phải. Cải tiến chất lượng công việc, đưa ra kế hoạch mới thay đổi tư duy làm việc thiếu khoa học đi theo lối mòn của nhiều năm trước, thêm phúc lợi cho nhân viên để mọi người có động lực cống hiến hơn. Tuy không thể hoàn hảo nhưng Alhaitham lại có được lòng tin từ những bậc đi trước, họ cũng dần công nhận cậu và hỗ trợ vị chủ tịch mới này rất hết mình. Chỉ một thời gian khá ngắn mà Alhaitham đã mang được một làn gió mới thổi vào tập đoàn khiến ai nấy đều phải gật gù thán phục.

Riêng chỉ có một người là không thể nào sống yên ổn từ khi người kia kế nhiệm.

Kaveh thừa biết rằng Alhaitham sẽ không dễ dàng gì mà bỏ qua cho anh, nhưng chẳng thể ngờ rằng nó lại ngoài sức tưởng tượng của mình đến thế. Hầu như mọi bản thảo Kaveh nộp lên đều bị huỷ bỏ đầy vô lý, đa phần chỉ là những chi tiết cực kỳ nhỏ không hề ảnh hưởng đến tổng thể cấu trúc. Tuy nhiên, nếu muốn sửa thì phải chỉnh lại toàn bộ bản vẽ nên bắt buộc anh phải tăng ca để làm cho xong việc. Có khi, phải hơn tám giờ tối mới được đi về.

Tần suất tăng ca không chỉ thỉnh thoảng mới xảy ra mà hầu như ngày nào cũng vậy. Điều đó làm ảnh hưởng đến công việc bán thời gian Kaveh đang làm ở Tranquility không ít. Anh đi trễ và đổi ca đột xuất quá thường xuyên khiến mọi người không hề thoải mái với chuyện đó.

Chính Kaveh cũng tự khiển trách bản thân rất nhiều nhưng ngày nào cũng bị Alhaitham xoay như chong chóng trên công ty, dù có cố gắng nỗ lực và sắp xếp công việc đến mấy thì tình hình vẫn không thể khả quan hơn.

Mấy ngày vừa rồi Alhaitham đi công tác nên Kaveh mới có thời gian dễ thở ít ỏi, anh tranh thủ xếp ca và đi làm ở Tranquility liên tiếp vài ngày. Chẳng biết khi nào Alhaitham lại về để hành mình, vì thế anh đã xin mọi người cho mình đổi ca, làm liên tục mỗi ngày để bù cho thời gian sắp tới có khi còn chật vật hơn. Nhưng Dehya đã không đồng ý chuyện này tiếp diễn nữa.

Hôm nay lại là một ngày mưa, Tranquility không nhận khách nữa và đóng cửa sớm. Sau khi đợi nhân viên của ca làm hôm nay ra về hết thì Kaveh mới ngồi xuống ghế để nói chuyện với Dehya và Candace.

Dehya không vòng vo mà vô thẳng vấn đề: "Kaveh này, chị thấy mình không thể tiếp tục hỗ trợ chú em đổi ca đột xuất như vậy nữa rồi."

"Đúng vậy, việc sắp xếp và gọi người thay ca gấp rất khó khăn. Mấy đứa nhỏ dạo gần đây cũng phàn nàn về em khá nhiều, có lẽ chúng ta cần tìm một giải pháp khác thôi." Candace nói thêm.

Như đã dự đoán từ trước, sớm muộn gì điều này cũng xảy ra, thái độ mọi người đối với Kaveh đã thay đổi theo hướng tiêu cực thấy rõ. Anh biết hết chứ, từ việc mình vô trách nhiệm và ngoan cố vì những đồng lương ở đây ra sao. Nhưng anh không dám buông bỏ vì sợ mình sẽ lại quay về quãng thời gian tăm tối chật vật chắt chiu từng đồng bạc để trả nợ đến phát điên kia.

【𝗛𝗮𝗶𝗞𝗮𝘃𝗲𝗵】• Những cơn sóng xôNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ