Quả thật phải rời xa một mối quan hệ thân thiết nào đó luôn vô cùng khó khăn. Nhưng nỗi tự ti bên trong Kaveh lại to lớn hơn tất thảy, anh đã từ bỏ công cuộc phản kháng mà bất lực để nó điều khiển tâm trí mình một cách đầy tiêu cực.
Kể từ Đại lễ hội Ẩm thực năm ấy, đó là lần cuối cùng Kaveh gặp mặt Cyno và Tighnari. Mới vừa tốt nghiệp đại học xong thì hai mẹ con anh lại xảy ra mâu thuẫn sâu sắc chưa từng có, lần đầu tiên bà hạ tay tát con trai mình một cái thật mạnh vì không kiềm chế được cơn tức giận.
Sau đó, Kaveh nhận được thông báo trúng tuyển công ty anh đã ứng tuyển lúc trước nên đã nhắn nhủ lời tạm biệt Faranak rồi chuyển sang thành phố khác, sống một mình tự chủ tài chính. Xem như hai mẹ con tạm thời không còn liên lạc gì với nhau nữa. Kaveh tự tách mình ra khỏi hầu hết các mối quan hệ cũ vì cảm thấy mình không xứng đáng được nhận bất kỳ sự quan tâm, lo lắng nào từ họ và chỉ dừng ở mức xã giao với những mối quan hệ mới.
Cuộc sống mới của Kaveh ban đầu khá suôn sẻ vì bản thân có năng lực vượt trội nên cũng tìm được một công việc ổn định có thể chi trả mọi chi tiêu cứng trong tháng mà không hề bị ngộp. Được vào đúng chuyên ngành và thoả sức đắm chìm trong đam mê nghệ thuật của mình nên Kaveh chẳng khác gì cá gặp nước.
Cứ tưởng guồng quay của cuộc sống cứ phát triển theo chiều hướng nhanh dần đều như vậy, cho đến khi vị thần xui xẻo lại hiện lên trêu ngươi Kaveh lần nữa. Mọi thứ vẫn đang vô cùng ổn định thì anh bị bên đối tác lừa đảo một cách vô cùng tinh vi và cũng chính bản thân anh đã không tỉnh táo, quên kiểm tra xem lô đất đó có nằm trong phạm vi quy hoạch của nhà nước hay chưa.
Đây là một dự án xây dựng biệt phủ có quy mô không hề nhỏ, lại còn đúng trọng tâm cảm hứng sáng tạo của Kaveh nên anh vô cùng say mê với dự án này, nhưng sau khi bắt tay vào thực hiện thì phát hiện đã xui xẻo dính vào lô đất không có giấy phép thi công mà còn là phần nằm trong khu quy hoạch. Bên đối tác lập tức tráo trở, đi đường luồng và đổ hết trách nhiệm lên đầu Kaveh khiến anh điêu đứng.
Chỉ trong một thời gian ngắn ngủi, mọi công sức và tiền tích góp của Kaveh đều bốc hơi nhanh như chớp. Xui xẻo chồng chất bất hạnh, đã vậy mà giám đốc công ty anh đang làm hiện tại còn dính vào nhiều vụ án oái oăm liên quan đến pháp luật hình sự, thế là phải buộc đình chỉ vận hành công ty. Từ một người đang có công việc vô cùng ổn định, dư ăn dư mặc chỉ trong phút chốc Kaveh đã mất sạch tất cả và còn gồng gánh cục nợ chóng mặt trên trời rơi xuống trúng đầu mình, hàng tháng anh phải chao đảo vì nó.
Kể từ ngày hôm đó, Kaveh đã phải lao đầu vào kiếm tiền, làm hai ba công việc cùng một lúc để trả nợ hàng tháng cực kỳ khốn khổ. Tinh thần vốn đã mang nhiều vết thương trầm trọng không thể chữa lành, nay còn gặp tình cảnh khốn cùng này càng khiến nó kiệt quệ hơn nữa.
Ban ngày thì gồng đôi vai gầy sọm của mình lao lực đến tối muộn mới lết được cái thân tàn về phòng trọ nhỏ hẹp đầy ngột ngạt, còn ban đêm cũng chẳng chợp mắt được bao nhiêu vì "con chó đen" trong tâm lý không ngày nào buông tha cho anh. Nó hung ác gặm nhấm linh hồn anh từng chút một, vô cùng đau đớn nhưng không thể phản kháng, chỉ biết nằm vật vã dùng chút sức lực mỏng manh này chống chọi lại cơn bão tố ngang nhiên khuếch đại suy nghĩ tiêu cực bên trong mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
【𝗛𝗮𝗶𝗞𝗮𝘃𝗲𝗵】• Những cơn sóng xô
عاطفية《𝐻𝑎𝑖𝐾𝑎𝑣𝑒ℎ 𝑙𝑎̀ 𝑡ℎ𝑎̣̂𝑡, 𝑡𝑜̂𝑖 𝑙𝑎̀ 𝑔𝑖𝑎̉》 ❝Vốn dĩ định mệnh không nên cho chúng ta gặp nhau, nhưng cớ sao anh vẫn muốn quay lại nhìn em lần nữa.❞ ▰▰▰▰▰ ▸ tác giả: Minh Nguyệt Yên. ▸ thể loại: truyện ngắn. ▸ tag: abo, niên hạ, slice of...