Hạnh phúc rồi sẽ mỉm cười với chúng ta

11 1 0
                                    


  Cha Dương trở về Bắc Kinh,đã nhiều ngày ông lén lút đến Ngụy gia nhìn Ngụy Như Ý từ xa, hôm nay ông nấp ló nhìn con gái ông đi làm bị bà Vân phát hiện
-" ông đến làm gì?"
-" tôi đến nhìn con gái"
-" ông muốn lão già đó nhìn thấy có phải không?"
-" tôi đã rất cẩn thận,không ai biết đâu"
-" nhiều năm nay,ông đã an ổn ở dưới quê ,sao hôm nay lại quay về đây? Ông đừng nói với tôi ,ông nhớ con gái muốn quay về gặp nó?"
-" có một phần, còn lại tôi muốn nói cho cô biết cậu thanh niên năm đó đã quay về Bắc Kinh và đang hẹn hò với Lam Vong Cơ"
-" Cái gì? năm đó,chẳng phải tôi đã bảo ông quăng nó xuống sông ,mặc xác nó sống chết rồi hay sao? sao bây giờ quay về đây,lại còn hẹn hò với Lam Vong Cơ? Hoá ra,người cậu ta bất chấp tính mạng để bảo vệ là nó sao?"
-"bà nói vậy là sao? bà lại ngựa quen đường cũ, thuê sát thủ sát hại nó sao? năm đó sau khi nó tỉnh lại thì mất trí nhớ,nên tôi không nở, tôi đã mang nó về nuôi dưỡng. Nó đã mất trí rồi,tôi không nghĩ nó sẽ gây nguy hại đến bà,sao bà lại có thể độc ác tới vậy"
-" ông không nở để nó chết,cuối cùng ông để nó quay về ngán đường con gái ông,ông vừa lòng chưa? Tất cả những việc tôi làm đều vì con gái,độc ác hơn tôi còn có thể làm,còn ông là cha nó,ông đã làm gì cho nó,nhờ chút chuyện cũng làm không xong,giờ đây nó hẹn hò với Lam Vong Cơ,con gái ông làm sao trở thành thiếu phu nhân?"
-" tôi không nghĩ,ở tận nơi xa xôi như thế mà chúng nó lại tìm được nhau"
-" ông đừng đến đây tìm con gái nữa,lỡ ông già đó phát hiện mẹ con tôi có nước đi ăn mày"
Bà quay quắt vô nhà,tranh thủ qua nhà Lam gia thúc đẩy hôn lễ này nhanh chóng diễn ra. Sau khi mẹ con bà đến Lam gia về,anh liền nhận điện thoại của mẹ Lam
-" dạ,con nghe mẹ"
-" con khỏe hẳn chưa,về nhà một chuyến được không?"
-" dạ mai con về "
-" được"

    Sáng hôm sau,anh tỉnh lại ,nhẹ nhàng đặt lên trán người trong lòng một nụ hôn,xong anh xuống giường tắm rửa,vệ sinh,sáng nay anh tranh thủ về nhà một chuyến thưa với cha mẹ việc hủy hôn và thưa luôn với cha mẹ việc kết hôn với cậu
Trước khi rời khỏi nhà ,anh không quên căn dặn bác quản gia trông chừng cậu
-" cha mẹ,con về rồi,con có chuyện muốn thưa"
-" cha mẹ cũng có chuyện có chuyện muốn bàn với con"
-" cha mẹ nói trước đi ạ"
-" cha mẹ định đi xem ngày kết hôn của con ,cha mẹ muốn con kết hôn để cha mẹ còn có cháu ẵm bồng"
-" cha mẹ cứ đi xem ngày đi ạ,con sẽ kết hôn với người con yêu thương"
-" con yêu con gái nhà ai,dắt về cha mẹ xem mặt, cha mẹ sẽ cưới"
-" người con yêu là Dương Nhất Thiên"
Anh không nói cậu là Ngụy Anh vì cha mẹ vẫn còn qua lại với Ngụy gia ,trước khi có bằng chứng tố cáo bà Vân ,anh và cậu quyết định không nói rõ thân phận của cậu cho bất kỳ ai biết vì muốn bảo vệ sự an toàn của cậu,ngoại trừ bác quản gia
-" cha mẹ không đồng ý , khi con bị tai nạn mẹ đã cảnh cáo nó không được bám theo con,vậy mà ngày hôm nay con lại về nhà bảo muốn kết hôn với nó,có phải nó đã cho con uống bùa mê thuốc lú gì rồi phải không?"
-" mẹ đã gặp em ấy?"
-" mẹ đã nói thẳng với nó, mẹ không chấp nhận hai đứa bảo nó tránh xa con ra. Con có nghĩ cho cha mẹ không? Cha mẹ chỉ có mỗi con ,con kết hôn với nó cha mẹ làm sao có cháu ẵm bồng?"
-" người con yêu là em ấy,con sẽ không kết hôn với người con không yêu"
-" trước giờ con đều ngoan ngoãn nghe lời cha mẹ,nay con vì nó mà cãi lời,con nghĩ cha mẹ có chấp nhận nó không? Cha mẹ không đồng ý và muốn con chia tay nó,kết hôn với Như Ý,nếu con cố chấp không nghe lời thì buột cha mẹ phải ra tay tống nó đi khỏi thành phố này,con đừng trách cha mẹ không nói trước"
- " cha mẹ đừng động vào em ấy,cha mẹ muốn con kết hôn với Như Ý,con sẽ kết hôn ,nhưng con muốn con tự tổ chức hôn lễ của con ,cha mẹ chỉ cần tham dự là được"
-" con chắc chắn?"
-" dạ"
-" còn Dương Nhất Thiên?"
-" con sẽ sắp xếp"
-" được,cha mẹ tin con ,đừng làm cha mẹ phải thất vọng"

Vong Tiện- Vì sao trên thiên đườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ