Chapter 3

758 16 5
                                    

Stacy's POV

Uwian na pala ang dali naman nang araw so anyways gaya nga nang sinabi ni Gelo saakin ay sabay kaming uuwi kaya nag paalam na ako kila ate Aiah at umuwi na ngapala malapit na ang birthday nya kaya doon ko na sya sasagutin sana nga ay hindi sya mag bago kapag sinagot ko sya ksi Balita noon ay babaero din sya pero nag-bago naman na sya nung nakilala nya ako kaya sana nga ay hindi sya mag bago.

Nagpahatid na lng ako sakanya sa Condo ko ksi mas malapit yng condo ko kesa sa bahay nmin kaya nagpaalam na ito at umuwi na din.

Fast forward..

Johann's POV

Gamit ko ngayon yng kotse ko kasi nag paalam ako kay dad na ako na mag drive papuntang school, una sa lahat ayaw ako payagan at Ewan ko kng bakit sya bumigay kaagad at pinayagan ako. Habang nag d-drive, sa di kalayuan ay nakita ko Stacy na nag-aabang nang masasakyan kaya huminto ako sa tapat nang condo nya at sinabing,

Stacy isabay na kita wala kana atang masasakyan kaya isabay na lng kita. Nako Jho wag na baka Magalit pa GF mo dyan eh kaya mag hihintay na lng ako :), una sa lahat wala akong GF kaya wag nang matigas ulo mo at sumakay ka na lng wala naman akong gagawing masama syo haynako.. ay sge thank you at pasensya na dahil ang alam ko ay may GF ka sorry. Okay lng, Basta mag tanong ka muna bago ka magsabi nang ganyan, so tayo naba? I mean Tara na ba?. A-ah oo Jho Tara na at baka ma-late pa tyo.

Fuck Johann ano yun? Anong tayo na? Nakakahiya kay Stacy tanginaaa okay lng maangas naman ako dun pero nakakahiya pa din...

Napansin kong maikli yng suot nya at tinanong ko ito kng bakit ganyan suot nya

Ah Stacy, bakit ngapala maiksi yang suot mo? May ganap ba sa room?. Jho hindi mo ba alam? May cheer dance ksi kaya sumali kmi nila ate Aiah, Hindi kaba comfortable na ganto yng suot ko? Hindi ko ksi alam na ikaw yng pag sasakyan ko, I- ah I mean you know haha.. (awkward silent).

Haha fuck wag junjun wag ngayon nakakahiya sa bisita oh wag muna.

Ah, hindi nmn sa uncomfortable pero ang ikli ksi baka meron kang pantakip sa legs mo? Khit hoodie or something lng kng Wala ipahiram ko na lng syo yng jacket ko :),. Ah sge Jho thanks pahiram na lng.

Hinubad ko na nga yng jacket at binigay kay Stacy napansin ko namang naka tingin lng ito saakin kaya tinakip ko yng isang kamay ko sa gitnang ibaba ko ksi pansin kong tatayo na ito. Junjun ikalma mo hindi saatin yan kaya wag mong subukan, binigay ko na nga yng jacket sakanya at patuloy na akong nag drive habang naka-takip pa din yng isa kong kamay sa ibaba ko.

Stacy's POV

Okay lng ba si Jho? Stakuu bakit ano yng sinabi mong sasakyan? Nakakahiya kay Jho buti na lng at pinahiraman nya din ako nang jacket nya ksi nilalamig din ako wala pa man din akong dala na kahit ano. Pero pansin ko lng na bakit naka hawak si Jho doon sa gitna nya?? Naka tingin lng ako sa gitnang baba nya napansin kong tumingin si Jho kaya umiwas na lng ako nang tingin.
I broke the silence and ask her kng bakit naka-takip yng isang kamay nya at baka hindi makapag drive or uncomfortable sya saakin.

Uh, yes I'm comfortable Stacy so stop staring at my lower part na masakit lng ksi yng puson ko, sbi nya. Ah Akala ko kng ano na haha.

Akala ko kng ano na masakit lng pala puson nya edi sana sinabi nya at ako mag drive ng kotse nya pero sabi nya nmn ay okay lng sya kaya pag-pray ko na lng na sana walang mangyari saamin ksi naka one-hand driving lng sya kaya sana walang mangyari.

Fast forward..

We're here na sa school and I thank Jho for the ride para maka punta dto sa school at safe kaming nakarating, pero hindi pa din mawala sa isip ko kng bakit kaya nyang mag drive nang isang kamay lng she looks cool, she can do both pa nmn. Stacy Sevilleja hindi ikaw ito wag kay Gelo ka lng hindi kay Jho babaero din yan kaya kalma lng.

Johann's POV

Uy yng jacket ko kay Stacy nakalimutan nyang ibalik hayst, di bale na nga hindi dpat nila Malaman na kasabay ko sya at yng nangyari knina nakakahiya akma pang tatayo si junjun. Delikado na'ko dun haha tanginaa tlaga buti na lng may palusot pa ako na masakit yng puson ko kng hindi malalagot ako hindi pa man din nya alam na may sandata ako (intersex).
Dapat hindi nya malaman ito sakanalang pag wala na sila nang magiging BF nya.

Makapunta na ngalang sa room at baka mahuli pa ako.

Stacy and Gelo's POV

G: Hi Staku ko, aga mo ata ngayon?

S: Hello Gelo, ah oo Maaga ako Akala ko nga late na ako eh

G: nilalamig kaba Staku? Naka jacket ka eh, tsaka bakit parang familiar saakin?

S: um ah OO nilalamig ako Gelo, tsaka kanino? Anong familiar nakita mo na ba itong jacket na ito?

G: ah oo nakita ko na yan, tsaka ang familiar nang scent hahaha parang sa kapatid ko lng yan eh pero baka coincidence lng impossible namang magiging close mo yun.

S: a-ah oo nga namn, oh paano ba yan mauna na ako sa classroom nmin baka dumating si Mrs. Bloom.
I waved at him na and he waved back at me.

Stacy's mind:
Sh*t muntik na yun need ko maging careful pag nahuli nya akong kasama ko kapatid nya baka ano pang mangyari. *Sigh* bahala na nga, cute naman Silang dalawa at parehas na maganda kasama pero nanliligaw na si Gelo at sasagutin ko na sya. Pero nagkakagusto naba ako sa kapatid nya? Or infatuate lng ako? Di bale na ngalang sana hindi nya mahalata na mag-kasama kami

Gelo's mind:
May relasyon ba sila nang kapatid ko or coincidence lng tlaga yun? I'm watching you Sevilleja, once na sinagot mo na ako papahirapan ko kayo nang mga kaibigan mo at ang mama mo isama ko na din si Jho kng may relasyon man kyo, mag hihiganti ako para sa Papa ko pag sisisihan nyo ito.

Jhocey||auWhere stories live. Discover now