Sáng hôm sau, Joong với tâm trạng vui vẻ chuẩn bị đi đón bạn nhỏ xuống nhà thì nghe giúp việc nói hai ba đã đi từ sớm, khi kiểm tra lại tin nhắn thì mới biết hai ba đi hẹn hò hai tuần sau mới về. Joong đã quá quen với việc này rồi, mặc hai ba, hai ba cứ việc đi hẹn hò, con đi chơi với bạn nhỏ của con.
- À, trưa nay không cần làm đồ ăn đâu, tối tôi mới về.
Joong ăn sáng xong thì thông báo cho mọi người biết, có hai ba thì anh còn về nhà tránh việc bị nghi oan là đi đánh nhau, bây giờ không có hai ba thì ta đây đi luôn, ta qua nhà bạn nhỏ ở tối ta về.
Người giúp việc trong nhà thấy cậu chủ hung dữ đi đến tối về thì ai nấy cũng sợ, sợ anh sẽ đi đánh nhau rồi không ai cản được. Lúc có hai ông chủ ở nhà thì có hai ông chủ, bây giờ hai ông chủ đi rồi thì lấy ai để cản đây?
Bọn họ sợ cậu chủ bị gì thì bọn họ sẽ không xong mất.
Joong hôm nay muốn đi hẹn hò với bạn nhỏ nên anh quyết định sẽ tự lái xe, anh chạy trên đường thấy có tiệm bánh nên ghé vào mua một cái bánh kem sữa chua có trái cây bên trên để tặng cho bạn nhỏ.
Anh thấy trong quán có kết hợp bán các loại đồ uống nên anh mua thêm một ly trà chanh cho bạn nhỏ. Hy vọng em sẽ thích.
Joong đặt ly nước vào chỗ để ly trong xe, còn bánh thì anh để bên ghế phụ.
Sau khi xong xuôi thì anh chạy thẳng đến đón người yêu của mình, tối hôm qua anh cứ trằn trọc mãi chẳng thể nào mà ngủ được. Trong đầu anh cứ nghĩ đến người cùng anh hẹn hò cả ngày, nhớ bạn nhỏ ngoan ngoãn khi đi ăn cùng với anh.
Đêm hôm qua anh cứ nhìn điện thoại chứa đầy hình người yêu mà anh chụp cả ngày hẹn hò, từng khoảnh khắc của em được anh lưu giữ lại, anh cứ nhìn rồi nhớ đến xong thì tự cười một mình mà chẳng hiểu tại sao.
Bây giờ nhớ đến tối qua anh cũng tự dưng mỉm cười, nhìn cứ như tên ngốc ấy.
Mất thời gian không lâu để đến nhà của em, Joong lấy bánh và nước đi vào. Anh đứng gõ gõ cửa chờ bạn nhỏ mở cho, kẻo đi vào giống như lần trước lỡ như nhìn thấy cơ thể của bạn nhỏ nữa thì tối khỏi ngủ luôn mất.
Dunk nghe tiếng gõ cửa thì thắc mắc không biết ai tìm mình sớm đến vậy, khi vừa mở của ra thì liền được một vòng tay lớn ôm trọn. Dunk có bất ngờ nhưng liền ôm lại anh, thì ra là người yêu của em, anh không lên tiếng gì cả làm em tưởng ai không à.
- Chào người yêu buổi sáng. Vào nhà thôi nhanh lên.
Joong úp mặt vào cổ người yêu hít hà cho đỡ nhớ, xong thì dẫn em vào nhà đóng cửa lại, để bạn nhỏ bên ngoài bị nhìn không tốt, lỡ bị dòm ngó thì nguy hiểm lắm. Dunk cũng đi theo anh vào nhà, em nhìn thấy trên tay anh có cầm theo gì nữa ấy, đồ ăn sáng để ăn chung với em hả?
- / Joong đem đồ ăn sáng qua ăn với Dunk hả? Dunk xin lỗi nhé, Dunk có ăn sáng rồi. /
Joong chưa kịp đem bánh ra thì đã nhìn thấy sổ nhỏ quen thuộc, anh nhìn dòng chữ rồi mỉm cười xoa đầu bạn nhỏ, người yêu của anh suy đoán quá đi. Dunk được xoa đầu mà chẳng hiểu gì hết, bộ em nói gì là lắm hả?
- Người yêu của Joong ơi, Joong biết Dunk ăn sáng sớm để đi học nên Joong cũng ăn sáng luôn rồi, cái này là bánh với nước mà Joong mua cho Dunk ăn tráng miệng đấy.
À, thì ra là vậy. Dunk nhìn thấy bánh kem trái cây được Joong lấy ra thì cứ nhìn không thôi, anh nhìn thấy hết rồi, bạn nhỏ nhà anh muốn ăn này. Joong lấy muỗng định đút cho em một miếng liền bị cản lại.
- Sao vậy Dunk?
- / Joong với Dunk mà ăn hết là trễ giờ học luôn đó. /
Joong thấy vậy cũng có lý, nhưng mà bánh kem không ăn thì phải được bảo quản ở trong tủ lạnh, mà anh không thấy nhà bạn nhỏ có tủ lạnh, phải làm sao bây giơ? Dunk ngồi nhìn anh đang ngó nghiêng trong bếp, em cũng nhìn theo rồi nhận ra gì đó.
- / Nhà Dunk không có tủ lạnh. /
Joong nhìn bạn nhỏ rồi nhìn đến cái bánh rồi xụ mặt, không như kế hoạch gì hết.
- Joong xin lỗi Dunk, Joong quên mất.
Joong ôm lấy cánh tay của bạn nhỏ xin lỗi, anh biết em không muốn phí phạm nhưng lỡ rồi. Dunk cũng thông cảm cho bạn lớn, anh thương em nên mới mua cho em ăn, sao mà em giận được.
- / Joong có làm gì sai đâu mà xin lỗi. /
Dunk đưa tay hai hai má đang xụ xuống của Joong để an ủi, người yêu của em nhìn thương quá đi.
- Hay trong lúc Joong chở Dunk đến trường thì Dunk ăn bánh đi nhé.
Joong biết bạn nhỏ muốn đi học, nhưng cũng không muốn để bánh mình mua bị hỏng, thế là anh nảy ra ý này. Dunk nghe vậy cũng suy nghĩ rồi gật đầu tán thành, bạn lớn nhà em đúng là giỏi.
Nhưng còn một chuyện nữa là ly trà chanh.
- Còn cái này, nhà Dunk có bình nước không?
- / Dunk không có. /
- Thôi vậy, xem như Joong xin uống ké đi, ngày mai Joong mua cho Dunk ly khác đền bù nhé.
- / Ây không cần đâu, cái này Joong mua Joong cứ uống đi không sao mà. /
Joong mỉm cười, bạn nhỏ lúng túng nhìn cưng ghê, anh đưa tay nựng lấy má của Dunk làm nó đung đưa y như bánh mềm ấy. Anh muốn cưng yêu bạn nhỏ này bên mình quá đi.
- Không nói chuyện này nữa, mình đi học nào kẻo trễ giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
JoongDunk - Bạn Học Không Thể Nói Chuyện.
FanficDunk Natachai bị khiếm khuyết từ nhỏ, em may mắn được vào ngôi trường tốt để học tập, không ngờ lại được ngồi cạnh bạn học trùm trường mà mọi người đều sợ. - Nè! - Hôm nay tao không chép bài, mày đem về chép cho tao. ... - Nè! Nếu được thì nghỉ...