Chapter 6
Vance POV
Dream? Countless people dishearted, hopes shattered, die and giving up without fulfilling their life's ambitions. It's up to you to risk it all reaching the top or die doing nothing.
Hindi niya pa pala nakalimutan iyon. I always say I'll make a gang that stronger than my dad's gang. Natch will always says I won't leave the union that's a promise to boss that I won't break even if I die. But when we ask Jin what is his dream.
He just smiled and says," I'm always here a shadow to both of you and I'll just watched your back, just do what you want I will support the both of you."
Making a gang that me as a leader and him as my wings. I couldn't ask for more. He let me do anything I want with him on my back. Aiming the top of all the gangs was might not be too hard, making both our childhood dreams came true. Will we be able to make it?
Without hesitation, we both shaked hands as a token of agreement. Anong klaseng celebration ito walang alak. Ay nasa hospital pa pala kami.
"Did you sent a text on Natch?" I asked him.
"Buti pinaalala mo. Syempre, hindi pa haha nalimutan ko. Hindi naman yun nahuhuli sa balita." he replied.
5:00 AM na pala at kakarating lang ni Toji. Siya na ang nagpresenta na magbantay kay tanda. Pinauwi niya na kami ni Jin at baka daw pagod pa ito sa byahi.
Nang makalabas kami ng hospital ni Jin ay tumambay muna kami sa 7/11, i buy cigarettes and he buy a can of beer and throw one for me. Nonstop chatting and he start to tell the whole story of what really happened on states.
Let's call it a day, mag-aalas sais na ng umaga. Jin decided to go to Natch at doon na magpahinga. Ako naman ay papasok nalang ng school, hindi pa naman ako inaantok. There's no sleepiest place to sleep on better than school.
I was about to opened the cigarette nang biglang may nanghingi. Narito na ang buraot. Binato ko sa kanya ang yosi para siya na ang magbukas.
"Absent ka kahapun ah at papasok ka lang kung kaylan byernes na." he said while lighting the cigarette.
Hindi ko pinansin at sumenyas ako sa kanya na ibalik ang yosi ko. Bigla ba namang sinalo ng engot at tinapakan tapus tinira sa basurahan. Napasabi pa ito ng three points.
That damn girl! Alam na alam niya talaga kung paano ako inisin. Hindi pa nga ako nakakuha roon. Hahabulin ko na sana ito ng bigla niyang nilagay saking kamay ang isang pack ng lollipop.
"Yan na ang pamalit ko sayo. Babush!" at tumakbo na ito.
"Ang ganda nun tol ah sino ba yun? Concerned yata sayo, ayaw ba naman na magyosi ka." pagbibiro ni Shin sakin.
"Pati sa kabilang school kilala ka na. Mag ingat ka maraming naka abang sayo." he added.
"Ang sarili mo ingatan mo kaya ko na sarili ko no. Kung gusto mo sumama kapa sa kanila para may laban-laban sila." hamon ko dito.
"Bobo ako sa math pero I love counting money. Matik sayo ako pupusta. Ayaw kitang maging kaaway no." patawang sabi nito.
Inakbayan pa ako nito. Pareho naming kaklase si Lexa tapus hindi niya kilala. Inakala niya pang ibang school eh nakasuot nga ng uniform namin. Siguro nang umulan nang kabobohan ay sinalo niya lahat.
YOU ARE READING
Hell Life of a Badtype.
AcciónHell? It's was a fiery pit of never ending torment,pain and loneliness. You can come up to a conclusion that it's better to died than to experience it. Vance isolated himself of being a loner. Meeting all tragedies in life and experiencing it. "Just...