Chapter 3
Vance POV
Masyadong maaga yata ako nagising, it's been just 3:00 AM in the morning. Kahit siguro mga aso humihilik pa mga gantong oras eh. Pinilit ko munang matulog muli pero walang epekto.
Mga 5 minutes pa bago ako tuluyang tumayo sa aking hinihigaan. My body still crave in bed yet my mind is fully awake at this moment. Naghilamos nalang ako at nagbihis.
I decided to go on jogging. I ran a couple of laps until my body cannot continue to take a step. I was so exhausted until to the point that my vision gets blurry.
I was sweating profusely. Napasandal nalang ako sa isang bench, hinahabol ang paghinga. Dito na muna ako saglit.
This is a cold morning yet my body is in scorching heat. Beads of sweat rolling down on my neck. Basang-basa na ng pawis ang damit ko.
It's almost 5:00 AM na nagdisesyon na akong umuwi. Mukhang nasa kondisyon ako ngayon. Biruin mo halos umabot ng dalawang oras ang pagtakbo ko. Time really went too fast.
When I got home I hurriedly get a shower, water droplets continue to pour upon my head but then my stomach growls. I'm just finished taking a bath then nagbihis na ako. I'm just wearing plain white t-shirt katamad mag uniform eh.
Nang bumaba na ako nakita ko si tatang mahimbing pang natutulog sa couch. Napasobra yata ng inum kagabi at hindi na naisipang sa kwarto niya matulog.
Nilibut ko ang kusina at puro mga delata at noodles lang ang nakita ko. Tinatamad akong magluto kaya binuksan ko ang ref. Tsk! Puro beer ang laman.
Then I just decided to go on school. Bibili nalang ako kung ano man ang madaan ko na pagkain.
Pagpasok ko sa room wala pang tao at kahit kanina sa aking paglalakad wala man lang akong nakasalubong. Ni sa hallway ng school wala pang tao eh.
Then I decided to just read a book about Greek Mythology na nakita ko sa shelf kanina while eating the burger na nabili ko kanina sa dinaanan ko. As I continue reading I didn't realize I was fallin asleep.
Bigla nalang ako napatayo ng may humampas sa aking likud. I think my back crack with those slap.
"Yes Mr. Fujita? Alam mo ba ang sagot sa aking katanungan?" panimulang tanong ni prof sakin.
I just yawn at kinusot ko muna ang aking mata. Napahimbing yata ang tulog ko ah. Hindi ko man lang namalayan na narito na pala mga kaklase at prof ko.
Aba bakit siya nandito. I was shocked at bakit kaklase ko pa ang babaeng to. Bakit sakin pa tumabi? Damn girl! She really get on my nerves.
"Can you please repeat the question sir?" saad ko.
Agad naman nito inulit ang tanong,"What is the name for the part of the underworld where the majority of ordinary souls were sent to live after their death?"
Napangiti nalang ako sa tanong niya. Pero nang nilibut ko ang tingin ko para yatang hindi na umaasa ang mga kaklase ko na masasagot ko ito.
Kung sa bagay hindi naman ako nag-rerecite dati kaso iba na ngayon. Ayaw kung mapahiya sa engot na to. Sabay tingin kay Lexa. Nang biglang nagsalita ang katabi ko na tamang-tama lang na maririnig ko.
"Just seat kung hindi mo alam ang sagot wag kana magmagaling diyan." she uttered softly.
I just give her a death glare then smile as I answer a question.
I answered,"Asphodel Meadows."
"Tumpak! Nakakapanibago ka Mr. Fujita ah." sabi ni prof.
YOU ARE READING
Hell Life of a Badtype.
AksiHell? It's was a fiery pit of never ending torment,pain and loneliness. You can come up to a conclusion that it's better to died than to experience it. Vance isolated himself of being a loner. Meeting all tragedies in life and experiencing it. "Just...