Chapter 7
Vance POV
Silence filled the room as I arrived. They are still waiting for Orson to wake up. Natch eyebugs indicates that he hasn't sleep at all. Si Toji naman nakatulog na sa pagbabantay.
Pagkarating ko wala dito si Jin at kahit nandito si Natch nagbabantay ay ipinagpapatuloy niya pa rin ang pag-iimbestiga.
"Dapat nasa paaralan ka, ano ginagawa mo dito?" Natch said.
"Hindi naman mawawala ang school kahit umabsent ako. Bakit hindi ka natulog?" pag-iiba ko nang usapan.
"Haaist! It's too hard finding clues at kahit marami na nag-iimbestiga ay wala pa ring may tumawag sakin kung ano na ang nakalap nilang balita." he sighed.
"Don't overwork yourself. Just take it one step at a time. Teka, bakit wala dito si Jin?" tanong ko dito.
"Kakaalis lang nun. I just let him take an air outside, nandito naman kami ni Toji." he replied.
I tapped his shoulder just to remind him that he should also rest. Even police nga walang clue eh paano pa to si Natch na walang experience in investigating.
"Just sleep even for a minute, ako na muna bahala rito. Wala rin naman akong gagawin. You are totally in the bad shape right now." nag-aalalang sabi ko rito.
Parang ayaw niya pa nung una pero nung bandang huli ay nagpahinga na rin ito. He falls asleep too fast and now he's snoring too loudly.
This idiot went overboard again, sobrang pagod na niya pero pinipilit niya pa rin ang lahat. Robot nga kapag nalowbat nagchacharge, tao pa kaya.
I called Jin kung saan siya pumunta pero nung sinasagot niya ang tawag ko ay parang hinihingal ito at parang pamilyar ang boses ng kasama nito.
"Don't worry about me nagpapawis lang ako rito. By the way nagising naba si tanda?" tanong nito.
"Ganun pa rin." matamlay kung tugon rito.
Binaba ko na lang ang tawag. Paano niya malalaman kung gising na si tanda kung wala siya rito. Siya ang pamangkin, siya pa ang wala rito.
I just played online games on my phone para magpalipas oras. Sa tuwing tinitingnan ko ang oras ay mas lalo pa itong bumabagal.
May mga nurse din na labas pasok rito. Stable naman daw ang lagay ni tanda pero bakit hindi pa rin ito nagigising.
Inabut na ako ng gabi dito. Pareho na ding gising si Natch at Toji pero si Jin hindi pa rin nakabalik. Ang mga gwardya sa labas nagpalit na rin para makapagpahinga ang iba.
"Damn I sleep too much!" Natch said while looking at the time on his watch.
Si Toji naman ay parang inaantok pa rin and he just keeps on yawning. Pero imbes na matulog ulit ito ay nagpa alam nalang ito na lalabas para makabili nang makakain at maiinum. Then Natch just goes back to his unfinished work.
Hinihintay ko nalang bumalik si Toji para maka pagpa alam na rin ako na umuwi. But Natch just pushed me away para umuwi na kaya na daw nila rito. Kaya lumabas nalang ako ng hospital, masyadong mapilit si Natch eh.
Lexa POV
Buti wala sina mom and dad, I can stroll around as much as I can. It's good na makagala din naman after a long time. What should I do for this long night, should I party or magfoodtrip?
YOU ARE READING
Hell Life of a Badtype.
AcciónHell? It's was a fiery pit of never ending torment,pain and loneliness. You can come up to a conclusion that it's better to died than to experience it. Vance isolated himself of being a loner. Meeting all tragedies in life and experiencing it. "Just...