Ở ngoài trời lạnh thấu xương, vật liệu khan hiếm, chưa kể Lăng Nguyệt Phúc Địa nằm ở cuối cùng, người ngoài khó có thể tiếp cận được, chỉ có thể dựa vào Diệp Đỉnh Chi thỉnh thoảng mang một số vật phẩm đến đây. Có một ít dược liệu bị Nguyệt Thành Phong lưu lại trong phòng chứa, đã khô héo từ lâu, mất hết tác dụng.Trên bếp có một nồi cháo gạo nhỏ, Diệp Đỉnh Chi đi đến hầm đá lấy thịt và rau, rửa sạch, cắt nhỏ, thêm gia vị rồi nấu thành cháo.
Trong bếp có chút bừa bộn, hắn dọn dẹp một lát, nhìn thấy những vò rượu chất đầy trong góc vẫn còn nguyên, vì lo lắng cho Bách Lý Đông Quân, hắn vội vàng nhặt chúng sang một bên rồi quay lại nhìn y.
Trong lúc nhất thời, hắn đột nhiên nghĩ có lẽ Lăng Nguyệt Phúc Địa không phải là nơi thích hợp với Bách Lý Đông Quân.
Đã thay túi tuyết hai lần, cơn sốt cao của Bách Lý Đông Quân đã giảm đi một chút, y vẫn đang ngủ.
Diệp Đỉnh Chi nghĩ đến rượu trong bếp, có lẽ sẽ có ích.
Không biết vò rượu mạnh lần trước Bách Lý Đông Quân đưa cho hắn có còn hay không, chỉ có thể mở từng cái một ra thử.
Liên tục mở năm sáu hũ, Diệp Đỉnh Chi rốt cục ngửi thấy một mùi quen thuộc, hắn bưng một cái chậu gỗ tới, rót rượu vào, mang vào phòng, lấy khăn sạch thấm vào rượu.
Chờ mọi việc đã chuẩn bị xong, hắn mở chăn ra, bế Bách Lý Đông Quân lên, tựa vào vai hắn.
Bách Lý Đông Quân mở mí mắt, ngơ ngác nhìn hắn một cái, Diệp Đỉnh Chi nhẹ nhàng bên tai y an ủi: "Không sao đâu, ta xoa thân thể cho ngươi hạ sốt, ngươi có đói không? Muốn ăn cháo không?"
Khẽ lắc đầu, Bách Lý Đông Quân cảm thấy thân thể nặng nề vô cùng, từng thớ cơ và xương cốt đều đau nhức như sắp vỡ ra.
Hơi thở của y gấp gáp, hơi thở nóng hổi khiến nửa khuôn mặt của Diệp Đỉnh Chi nóng bừng.
Hắn vô cớ cảm thấy có chút hoảng sợ, trên áo choàng có một lớp mồ hôi mỏng.
Điều này khiến hắn do dự một lát, sau đó giúp Bách Lý Đông Quân chậm rãi cởi áo ra. Diệp Đỉnh Chi lấy ra chiếc khăn mặt đã tẩm rượu, từ từ xoa từ đầu đến cổ, sau đó từ phía sau. Kéo dài đến nách, rồi xuống đùi, chất cồn dưới tác dụng của nội lực của hắn bốc hơi, cho đến khi da thịt trên người Bách Lý Đông Quân bị hắn cọ xát đỏ bừng.
Lau xong, hắn lại đắp chăn lên, bắt đầu dọn dẹp đống bừa bộn trong bếp. Hắn đặt cháo đã nấu chín lên bếp rồi tiếp tục đun với lửa nhỏ.
Có lẽ, hắn nên cân nhắc việc đưa Bách Lý Đông Quân đến Thiên Ngoại Thiên, nhưng Bách Lý Đông Quân khác với Diệp An Thế, những người ở Thiên Ngoại Thiên có thể rất thù địch với y, sợ rằng nếu y không chuẩn bị sẵn sàng, nhất định sẽ bị người khác lợi dụng.
Năm sáu vò rượu vô tội chất đống trong góc, nghĩ rằng mình đã mở thì uống đi, kẻo Bách Lý Đông Quân tỉnh dậy mắng hắn lãng phí rượu của y.
Tử Y Hầu ngồi trong xe ngựa, vẻ mặt phức tạp đã chờ ở đây rất lâu, Diệp Đỉnh Chi vẫn chưa trở về, điều này khó tránh khỏi khiến hắn suy nghĩ lung tung.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khoá Mùa Xuân
FanfictionTruyện sốp dịch nên sai chỗ nào mấy bồ bình luận giúp sốp nhaa.