Quốc Hanh Truyện

71 8 2
                                    

Cả cái làng cái tổng này, ai mà không biết.Chính Quốc cưng Thái hanh.

Cậu út Chính Quốc của nhà ông Tổng Đốc có cậu người hầu nhỏ tên Thái Hanh.

Mà cậu người hầu này đặt biệt là người đã lớn lên từ nhỏ với cậu chủ. Vì thế Chính Quốc cũng đặt biệt cưng chiều Thái Hanh. Trong nhà của ông Tổng Đốc chẳng ai dám nặng nhẹ Thái Hanh. Công việc của Thái Hanh chỉ là hầu hạ và chăm sóc cậu Quốc mà thôi.

Thế nhưng, Thái Hanh không vì thế mà kiêu ngạo hay lười biếng. Luôn rất chăm chỉ và hiểu chuyện ,lễ phép. Được mọi người quý mến.

Chính Quốc mấy hôm nay thay ông Tổng Đốc lên huyện lo chuyện làm ăn vì trước sau gì ông cũng sẽ giao lại cơ nghiệp cho cậu. Cậu Quốc tuổi trẻ tài cao. Rất vừa ý ông Đốc. 

Chính Quốc sau khi xử lý xong đã tới trưa . Đang định dùng bữa trưa thì nghe báo có người đến tìm . Cậu Quốc đã định không tiếp nhưng khi nghe là chuyện liên quan đến Thái Hanh thì cậu Quốc nhanh chóng ra tận sân gặp. 
Thằng hầu Sang đứng ngoài sân đợi cậu chủ mà tay cứ xoắn xuýt vào nhau. Chứng tỏ việc không hề nhỏ.

Cậu Quốc vừa thấy thằng Sang đã liền hỏi

" Thái Hanh có chuyện gì? "

" Dạ thưa...thưa cậu..."

" Anh nói nhanh lên anh Sang "

Chính Quốc dù sốt ruột nhưng vẫn xưng hô lịch sự với Sang. Dù sao cậu cũng là người tử tế, có học thức.

Sang thì cứ lắp bắp mãi không biết diễn đạt như thế nào. Cậu Quốc cưng thằng Hanh như vậy. Cậu mà biết...

" Dạ thưa cậu...hôm nay biết chiều cậu về...nên thằng Hanh nó đi chợ sớm...mua...mua đồ về nấu cho cậu...mà...mà...tới giờ nó vẫn chưa về nhà..."

" Cái gì? "

" Cậu...cậu bình tĩnh... người làm đang đi kiếm nó rồi..."

" Chở.chở tôi về ngay lặp tức ! "

" Nhưng công việc của cậu...cậu... "

" Tôi tự biết sắp xếp. Nhanh. Nhanh lên "

Sang chạy xe chở Chính Quốc về tới sân nhà trời cũng đã sẩm tối. Chính Quốc ngồi trên xe đứng ngồi không yên. Tâm trạng chạy loạn. Cậu là người hiểu Thái Hanh nhất. Em ấy có thể bỏ đi đâu? Nhất định không phải do chủ ý của em ấy.

Thấy cậu về người nhà túa ra báo cáo nhưng tới hiện giờ chưa ai tìm được Thái Hanh. Tìm ở tất cả mọi nơi rồi. Chỉ có bên trong khu rừng trên đường đi từ chợ về là chưa ai tìm mà thôi.

Nghe thế cậu Quốc tức tốc muốn đi. Người nhà khuyên vào rừng khi trời tối rất nguy hiểm. Để sáng rồi hẳn tìm. Chính Quốc quát lớn.

" Vậy còn em ấy thì sao?! Nếu em ấy thật sự ở trong đấy cả đêm thì phải làm sao ?! "

Cậu Quốc nói xong thì vội bỏ đi. Người làm cũng tỉnh ra vội chạy theo giúp cậu chủ .

Lùng sục cả buổi trong rừng. Khu rừng đêm vốn tối đen. Giờ sáng trưng ánh đèn dầu cùng ánh đuốc.

Chính Quốc sốt hết cả ruột. Lúc mọi người đã mệt mỏi dường như từ bỏ mọi hy vọng thì Chính Quốc nghe tiếng sột soạt ở 1 bụi cây gần đó. Tưởng là con thú nào nhưng tiếng động càng lúc càng lớn rồi 1 giọng nói như thều thào phát lên.

Oneshot|KookV|YÊUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ