Nhà có 2 em bé

1.2K 98 25
                                    

Hé lô, nếu một ngày nhà có 2 em bé thì thế nào he?

-

Em Gấu nay đã được tròn 6 tháng, bắt đầu cuộc chiến ăn dặm đầy cam go với hai bố. Cô bảo mẫu lại xin về quê hai tuần để chăm con dâu, lý do chính đáng như vậy thì Ninh Dương cũng đành thôi.

Lại xui khiến thế nào em bé lại mọc răng lúc này, nấu ăn cho con mỗi thứ một ít một ít như chơi đồ hàng làm hai bố khóc không thành tiếng.

"Nào nào Gấu ơi, ngoan nào em đợi bố một tí nhớ. Bố xong ngay đây, thôi thôi bố thương mà"

Ninh một tay khuấy nồi cháo, mắt thì dán vào cục bột bé xíu đang nằm trong nôi ngoài phòng khách. Còn tận 5 ngày trường kì kháng chiến, không có bảo mẫu, Dương thì đi công tác anh sắp bạc tóc đến nơi.

Tiếng con khóc ngằn ngặt làm Ninh nóng ruột, vội tắt bếp để chạy ra với con. Thì ra cục cưng ướt bỉm rồi, dạo này em ngủ cũng không sâu giấc vì đã quen hơi bố Dương rồi, tối tối phải có bố nằm cạnh em mới ngủ ngon. Tối ngủ không thẳng giấc thì ban ngày em lại quấy bố lớn, cái nết này chắc chắn là học bố Dâu của Gấu rồi. Lớn tí xem bố có tét đít mày không, nhé Gấu nhé!

Gấu ban ngày ai bế cũng được vì em là một em bé rất trộm vía, nhưng ban đêm em chỉ quấn bố nhỏ thôi. Làm Ninh tìm đủ mọi cách từ mặc áo của Dương để bế em, bật giọng Dương hát ru em nhưng mà Gấu tinh lắm em biết đây là bố Ninh, nên em cứ e e mãi không ngủ sâu giấc được.

Đêm Dương tuy không ở nhà, nhưng vẫn chốc chốc lại check camera phòng em bé để xem Gấu ngủ có ngoan không. Thấy con vì nhớ mình mà khóc, em lại đau lòng vừa nhớ chồng vừa xót con làm đêm Dương cũng trằn trọc theo.

Hôm nay Dương đã xong tiệc ở Đà Nẵng, em đang nhanh nhanh khăn gói để về với cờ hồng và bé iu. Ngày làm việc 18/24 giờ, lúc ngủ thì trằn trọc lo lắng cho con, suốt 4 ngày như thế, chả biết thế nào lúc bước xuống bậc thang ra xe về mà Dương chân này đá chân kia ngã nhào làm mọi người hết cả hồn.

Dương lăn hết mấy vòng rồi đáp đất, còn vali đập nhẹ lên người nữa. Bị tiền đình mà, nên đầu óc quay cuồng, xay xẩm hết mặt mày.

Anh Linh với Thành Bánh đỡ em ngồi dậy mà phải bần thần một lúc mới hoàn hồn lại được. Mọi người đỡ Dương vào trong, kiểm tra tay chân em.

"Đưa tay chân anh xem, sao mày ngã xong mà ngơ luôn vậy?" - Anh Linh lật tay chân Dương ra xem, may không có xay xát gì nhiều.

"Em không sao đâu, mọi người không phải lo ạ" - Dương vịn vào Thành đứng dậy, phủi phủi người, chắc đêm nay ngủ sẽ đau rêm cả người thôi.

"Anh về nhớ ngủ nghỉ đầy đủ ấy, thức sắp trắng 4 hôm rồi" - Thành Bánh chẹp miệng mà nhắc anh trai của mình, cậu chàng chắc chưa hiểu nỗi lòng người có con nhỏ ở nhà đâu.

Hôm nay Dương về cũng là lúc mà Ninh đang chiến đấu với bữa tối của Gấu yêu.

"Gấu ơi bố về với em rồi đây"

Dương nghe tiếng con khóc nấc thì xót, chưa kịp bỏ đồ sang một bên đã lên tiếng để an ủi con.

Định bụng là ôm ông già của mình trước để tìm sự an ủi, nhưng Ninh thấy Dương về thì như cứu tinh ấy, bê Gấu đưa Dương để em dỗ con.

Ở đây có mấy shot cute cuteNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ