Buổi chiều tối, thời tiết càng lúc càng lạnh, nhiệt độ đã xuống dưới 0 độ C.
Người đi bộ trên đường đều thở ra những làn hơi trắng bồng bềnh như sương mù, tay của Lâm Hỉ Triều suốt cả ngày vẫn chưa ấm lên. Cô đưa cổ tay lên, hà hơi vào lòng bàn tay, xoa xoa rồi ngước nhìn trời: "Không biết có thật sự sẽ có tuyết không, em nhận được cảnh báo của đài khí tượng rồi."
Cô và Kha Dục vừa đón mèo từ cửa hàng thú cưng về, tranh thủ đến Thiên Dụ Sơn dùng bữa tối.
Khi đỗ xe vào gara, Kha Dục lấy lồng của Bảng Vàng từ hàng ghế sau, đóng cửa xe rồi nói: "Vậy tối nay em ở lại đây cùng anh thức đêm xem sao, anh nghĩ nửa đêm sẽ có tuyết."
"Nói gì vậy, bố mẹ em và bố mẹ anh đều ở đây mà."
Nói đến đây, Lâm Hỉ Triều bỗng nhiên cảm thấy lo lắng: "Lâu rồi em không gặp chú dì, họ vẫn như trước chứ?"
"Cũng không khác lắm."
Kha Dục kéo khóa áo khoác của cô lên tận cổ, nắm lấy tay cô cho vào túi áo mình, rồi vỗ nhẹ vào mặt cô: "Em cứ làm chính mình là được, em cũng không thay đổi gì mà."
Khi bước vào sân trước nhà Kha Dục, bố anh đang ngồi ở hành lang gọi điện công việc, ông ngồi bên tường cảnh quan được che bởi cây xanh, ánh đèn từ hành lang hắt lên lưng ông, dù hôm nay là tiệc gia đình, trời lạnh đến thế nhưng ông vẫn mặc vest chỉnh tề.
Lâm Hỉ Triều siết chặt tay Kha Dục.
Cô thật sự có chút sợ bố anh, khi còn ở Thiên Dụ Sơn nửa năm cũng chỉ gặp ông vài lần, chú Kha lúc nào cũng lạnh lùng, nghiêm nghị, ít khi tỏ vẻ thân thiện ngay cả với Kha Dục.
Có lần tình cờ thấy hai bố con họ ở bên nhau, cả hai đều có vẻ không kiên nhẫn, thái độ còn không bằng với những người dưới quyền của ông.
Kha Dục chào trước: "Bố," Lâm Hỉ Triều cũng lễ phép theo: "Cháu chào chú."
Bố Kha bình thản liếc nhìn, đôi mắt và lông mày có năm phần giống Kha Dục, quanh người toát ra uy thế của người đứng đầu, khiến người khác không dám làm trái ý. Ông gõ nhẹ ngón tay lên vỏ kim loại, không trả lời Kha Dục, chỉ khẽ gật đầu với Lâm Hỉ Triều, rồi lại quay đi.
Ông thì thầm vài câu dặn dò vào điện thoại, nghe câu trả lời từ đầu bên kia, rồi ngước lên nhìn đồng hồ, khẽ nhíu mày.
Đó coi như đã gặp mặt, quả nhiên chú Kha vẫn như xưa.
Lâm Hỉ Triều nhìn Kha Dục làm hiệu muốn vào nhà trước.
Kha Dục dẫn cô vào trong, mẹ và bố cô đều đã có mặt, đang ngồi trò chuyện cùng Thích Cẩn trong vườn sau, vừa thấy hai người vào, họ lập tức dọn đồ chuẩn bị ăn tối.
Mọi người ngồi quanh bàn ăn, bố Kha vẫn đang nói chuyện điện thoại bên ngoài, Thích Cẩn nói, vài giờ nữa ông có chuyến bay đi Hong Kong.
Thích Cẩn cau mày, bảo Kha Dục: "Ra gọi bố con vào đi."
"Nếu ông ấy bận quá thì bảo ông ấy uống chén canh rồi đi, mẹ đã bảo tài xế chờ sẵn bên ngoài rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Cá Cược - Mộc Khẩu Ngân
RomanceNgười bị trĩ: Cozy Bìa: Nơi Nào Gió Đông Không Vương Nắng Hạ --- Lâm Hỉ Triều và Kha Dục vốn là hai cá nhân chẳng có tí liên quan gì với nhau trong trường học. Cậu là tên công tử nhà giàu nổi loạn, còn Lâm Hỉ Triều lại là một học sinh gương mẫu vô d...