Chương 10 : Nghỉ ngơi hằng ngày

82 24 0
                                    

Làm Giàu Nhờ Bán Bánh Xèo Ở Tinh Tế


Asea bị đánh thức bởi một mùi hương quyến rũ. Nhóc ngồi dậy, mái tóc rối bù, đưa tay gãi mặt, dụi mắt, và vuốt ve đôi tai của mình.
Ánh sáng ban mai dịu nhẹ chiếu lên trên khuôn mặt của Asea vẫn còn vương lại chút nước bọt khô. Nhóc bối rối chớp mắt, nhìn xung quanh chiếc giường mà mình đã ngủ chung với anh trai tối qua, nhóc thấy trống không không còn ai. Chợt nhận ra, mình đã dậy muộn!

"Kỷ Kiều, Kỷ Kiều!"

Asea nghĩ rằng Kỷ Kiều đã đi dọn quầy hàng mà không gọi mình dậy, nên vội vã nhảy khỏi giường.

Bụp—

Tiếng dầu nóng bắn tung tóe từ trong bếp làm Asea giật mình. Nhóc quay lại, thấy Kỷ Kiều đang cẩn thận khuấy một thứ gì đó trong chảo.

"Thơm quá!" Một đôi tai hổ nhô lên gần bếp.

Asea kiễng chân, tựa cằm lên mặt bàn, nhìn vào chảo và hỏi: "Anh đang làm gì thế? Vẫn là bánh xèo à?"

"Không hẳn. Hôm nay chúng ta sẽ làm chút dưa cải và ăn mì" Kỷ Kiều vừa nói vừa nắm cổ áo nhóc, nhấc bổng lên. "Nhưng trước hết, đi tắm rửa, đánh răng rồi hãy ăn"

"Được, được!"

Asea lạch bạch bước đi với đôi dép lông lớn hơn một cỡ. Ngay sau đó, tiếng nước súc miệng vang lên từ phòng tắm.

Sáng nay, Kỷ Kiều nhận được một hộp trứng chim Pinus từ Toby. Trứng này khá tanh, không thích hợp để hấp, nên Kỷ Kiều đã đi mua một ít thịt lợn đỏ lấy viền mỡ để làm nước sốt trứng, món này có thể trộn với mì, rất tiện lợi cho bữa sáng.

Anh cho mỡ đã xắt nhỏ vào chảo đun nóng, đợi dầu sôi, rồi đổ nước trứng vào, nhanh chóng khuấy đều. Món ăn trở nên xốp và thơm ngon. Kỷ Kiều tiếp tục đổ thịt băm vào chảo dầu nóng, vừa xào vừa nêm gia vị. Món bắp cải chuyển màu đỏ tươi, béo ngậy, hương thơm lan tỏa.

Kỷ Kiều lấy một ít bắp cải bỏ vào lọ, phần còn lại trộn với trứng đã nấu. Khi nghe tiếng nước tắt trong phòng tắm, anh chuẩn bị nấu ăn.

"Cạch!"

Cửa phòng tắm mở ra, Asea phấn khởi chạy đến bàn ăn, ngồi thẳng lưng như một học sinh tiểu học chuẩn bị vào lớp.

Sợi mì đã được kéo căng nhiều lần, trở nên thon dài và đều đặn. Kỷ Kiều bưng bát mì đặt trước mặt Asea.

Asea đưa mũi lại gần, lông mày nhíu lại. Mì không được nấu trong nước dùng đặc, tỏa ra mùi thơm đơn giản nhưng hấp dẫn, có vẻ hơi nhạt.

Trước khi cảm giác thất vọng có thể hiện rõ, Kỷ Kiều đã nhanh chóng thêm một thìa rau mùi và nước trứng mới nấu lên trên. Đôi mắt của Asea lập tức sáng rực!

Thơm quá!

Sợi mì vừa rồi còn trắng ngần, giờ được phủ một lớp dầu mỡ và ngò thơm, sau khi trộn đều, từng sợi mì thấm đẫm nước sốt và thịt băm.

"Úi! Khoan đã!"

Asea không thể chờ thêm được nữa, nhanh chóng cầm đũa lên và nuốt một ngụm lớn. Nhóc ngẩng đầu, miệng ngập đầy mì, líu ríu: "Em không đợi được, em không đợi..."

[ĐM] Làm Giàu Nhờ Bán Bánh Xèo ở Tinh Tế Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ