Chapter 14.

Chapter 14.

Aein look at herself in front of the bathroom's mirror. She was wearing a tight black dress with a circular neckline, showing the natural curves in her body.

The dress was so tight and uncomfortable, Aein felt like people could see her body within the dress with how tight it was in her so she wore a white cardigan on top of it. 

Gusto man magreklamo ni Aein sa damit na suot niya pero wala siyang magawa.

'You're going to wear that, whether you like it or not!'

Giana threatened her to wear the dress she has given to her, which was surely something that she had wore already. Aein knew Giana, she will never agree to give Aein anything new. It has to be something she had worn already, something used and worn out.

'I wonder how many times Giana wore this,'

Hindi nahirapan si Aein isipin kung ano ang itsura ni Giana habang suot ang damit niya. Sa kaniya pa lang na mapayat at masikip na ang damit, paano pa kaya kay Giana na malaman at mas maganda ang korte ng katawan?

Napakagat na lamang si Aein ng labi niya sabay lunok habang nakatitig sa maputlang ekspresyon niya sa salamin.

"Hey! How long are you gonna be in there?!" 

Gulat na lumingon si Aein sa pinto saka mabilis binuksan ito. Bumungad sa kaniya si Giana na masama ang tingin sa kaniya. Nakasuot din ito ng skin-tight dress ngunit mas maraming balat na makikita sa damit niya kaysa sa damit ni Aein.

"Oh geez, what? Acting like a princess? Pathetic." She scoff at her while glaring, Aein was confused but stayed silent. She walked back towards the private dining room that her stepmother rented out for them with Giana following behind.

"You're timing is just right Aein, I'm glad I sent Giana to pick you up." 

Malumanay na bungad ni Gina kay Aein pagkapasok nila ni Giana, taka naman siyang tinignan ni Aein at ang isang lalaki na nakaupo sa harapan niya.

Earlier when she left for the bathroom, Gina and Giana was the only person on the table while waiting for the food. She thought that it will be the same lunch meeting they frequently have to keep Aein in check.

But now, a man that looks thrice her age was sitting on the table with them, and right beside her chair too.

"Aein, this is Miguel. Miguel, this is my lovely daughter Aein." Pagpapakilala sa kanila ng ina ni Aein, nag-aalinlangan namang tumingin si Aein sa lalaki na prinisinta ang kamay niya. Hindi naman siya makatanggi at nakipag-kamay rito.

Ngunit imbes na kamayan siya ay tinaob ni Miguel ang kamay ni Aein saka hinalikan. Ramdam ni Aein ang paglapat ng mga ngipin ng lalaki sa balat niya.

"Please to meet you, Miss Aein. I feel so blessed to be sitting beside the most beautiful woman in this room." Nakangiting sabi niya sabay kindat, muntik na masuka si Aein nang maramdaman ang lagkit ng tingin sa kaniya ng lalaki at pilit na sumagot.

"T-Thank you…"

Doon pa lang ay kinutuban na kaagad si Aein. Tumingin siya kina Gina at Giana na masayang nakatingin sa kanila, bakas sa mga mata nila ang plano nila, napalunok si Aein.

"While we're waiting for the food, why don't we talk about each other, huh? Getting to know each other, specially our Miguel over here." Nakangiting sabi ni Gina habang masayang nakikipagtitigan kay Miguel.

"Haha! Well, I'm good. There's nothing worth remembering about me actually. I'm just a simple guy who was full of love." Makahulugan niyang sabi sabay sipat kay Aein na katabi niya, nanindig naman ang mga balahibo ni Aein.