Chương 2

10 0 0
                                    

Học viện Hi vọng khu phía đông.

Ở tòa nhà giảng viên.

Trong hành lang tầng bốn hẻo lánh, chỉ có thể nghe thấy hai tiếng bước chân. Một bước chân thuộc về bác sĩ của trường. Cái còn lại thuộc về Tuyệt đỉnh Thần kinh học, Matsuda Yasuke. Bác sĩ, với gương mặt đen sầm, dẫn dắt Matsuda, không khí có cảm giác u ám. Matsuda mặc chiếc áo sơ mi trắng tồi tàn lỏng lẻo vừa vặn như thường của anh ấy, viền áo anh chạm quần và anh ấy mặc một chiếc áo khoác ngoài cùng. Nó bám vào vai anh cứng ngắc khi anh bước đi, rất có thể là vì anh chưa bao giờ mặc nó.

"... Chà, tôi thực sự nợ cậu lần này", anh ấy nói rằng bác sĩ đi trước anh ấy, Matsuda ngẩng đầu lên, "Cậu ta không còn nằm trong chuyên môn của tôi... Tôi vô cùng bối rối không biết phải làm gì. Vì vậy, tôi đánh giá cao sự hợp tác của ông trong việc này." Ông bác sĩ có một giọng nói nhẹ nhàng - Matsuda trả lời bằng giọng thờ ơ.

"Dù sao thì sau này ông cũng nên nói chuyện với chuyên gia về vấn đề này. Nhưng nếu ông không làm được, đến gặp tôi... Chỉ có vậy thôi, đúng không?"

"Đ-Đó là-" Vị bác sĩ nghẹn lời. Matsuda không thể nhìn thấy khuôn mặt của ông ta từ vị trí của anh ấy, nhưng anh có thể dễ dàng tưởng tượng ra người đàn ông trước mặt mình trông có vẻ lo lắng.

Có chuyện gì đã xảy ra?

Matsuda hít một hơi thật sâu để bình tĩnh lại.

"...Được rồi. Tôi sẽ không lấy cớ tôi là học sinh với ông nữa. Không, thay vào đó tôi nên giúp đỡ các chuyên gia nhiều hơn."

"Tôi ... tôi thấy ... dù gì, tôi nợ cậu lời cảm ơn." Khuôn mặt bác sĩ trở lại bình thường. Tuy nhiên, Matsuda lại càng trở nên căng thẳng và bực bội hơn. Anh tự nhắc nhở mình phải kìm nén cảm xúc.

Nói cách khác, không còn đường lui.

Để bảo vệ cô ấy mình phải tiếp tục

Không, còn có nghĩa là ... tôi cần tiếp tục sa ngã...?

Bác sĩ tiếp tục dẫn anh ta đi quanh góc hành lang. Matsuda đi theo ông ta - bầu không khí ngay lập tức thay đổi. Phần hành lang này im lặng đến rợn người, anh cảm thấy nhiệt độ giảm nhanh chóng. Ở một bên hành lang, mọi cửa sổ đều được che bằng rèm dày. Phía bên kia được xếp thành nhiều cửa ra vào, trên mỗi cửa đều có một cửa sổ nhỏ màu tối. Hành lang này dài hơn hành lang trước. Khu giảng viên chính xác như Matsuda đã tưởng tượng kể từ khi anh biết đến sự tồn tại của nó.

"... Bình thường, tất cả các phòng đều trống." Bác sĩ đột nhiên bắt đầu giải thích. Ông ta có thể đã cảm nhận được thắc mắc của Matsuda.

Vì vậy, tôi hiểu ý ông ấy nghĩa là những phòng này chỉ thực sự được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Anh đi theo bác sĩ, nhìn xung quanh một cách vô thức. Người bác sĩ đang đi phía trước đột nhiên dừng lại.

"... Đây rồi." Vừa nói, ông ta vừa chỉ tay về phía cánh cửa bên cạnh. Cánh cửa không có gì đặc biệt, thực ra ông có thể phân biệt mấy cái cửa là kỳ tích. "Có vẻ như tất cả các thiết bị đã được chuyển đến rồi nhưng... Cậu thực sự có thể tự mình đi sao? Hiệu trưởng đã yêu cầu hai người..."

[VIỆT] Danganronpa Zero Vol.2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ