Chương 4

3 0 0
                                    

Đôi mắt đỏ.

Lòng trắng của đôi mắt dường như gần được tô đỏ. Đôi mắt hướng về phía người cùng phòng, Matsuda Yasuke lẩm bẩm một câu hỏi.

"... Anh đã tỉnh được bao lâu rồi?"

Sau khi chớp mắt một lúc lâu đến lạ, người trên giường - 'Tuyệt đỉnh chủ tịch hội học sinh', Murasame Soushun từ từ mở miệng. Môi anh ta khô khốc và phát ra âm thanh khô khốc khi anh ta mở miệng.

"... Luôn luôn", Giọng anh ta trầm và khàn. Anh ta nghe như một người hoàn toàn khác so với trước.

"Thì ra là vậy..." Matsuda nở một nụ cười toe toét. Anh ta quay sang người bạn của mình và nở một nụ cười thân thiện. "Nhưng anh không nghĩ lừa tôi như vậy là ngu ngốc sao?"

Tuy nhiên, Murasame không lên tiếng. Đôi mắt anh ta không biểu lộ cảm xúc khi nhìn chằm chằm vào Matsuda. Matsuda tiếp tục nói đùa để giúp xoa dịu bầu không khí căng thẳng.

"Chắc hẳn anh đã phải diễn rất nhiều. Các triệu chứng sinh lý thực sự và tiếng vọng của anh đã gần như biến mất hoàn toàn... nhưng anh vẫn chưa dễ dàng thành người không bình thường đâu. Chúng ta đã không rơi vào tình huống này nếu tôi không nhìn thấu hành động của anh."

"Tại sao cậu lại đến?" Nhưng câu trả lời của anh ta gần như đi kèm với thái độ hung dữ.

Như thể từ bỏ, biểu cảm của Matsuda trở lại với vẻ tỉnh táo hơn.

"Anh đã nói như vậy trước đó. Anh đã hỏi những cổ vật từ ban lãnh đạo rằng. Tôi muốn anh tìm hiểu xem... anh có thực sự tỉnh lại hay không."

Đáp lại, Murasame chỉ nhìn đi chỗ khác, hướng sự chú ý của mình lên trần nhà và chớp mắt vô nghĩa.

"Thành thật mà nói... ngay cả tôi cũng đang nghi ngờ..." Matsuda liếm môi khô khốc trước khi tiếp tục, "Còn nếu... tôi nói với những người đó rằng anh đã tỉnh thì sao?"

Murasame vẫn im lặng trước câu hỏi của Matsuda. Giống như một chiếc xe điều khiển từ xa hết pin, phản ứng của anh ta chậm chạp và uể oải nhất.

Có lẽ đó không chỉ là diễn xuất.

Matsuda thở dài – cậu ta vừa trả lời câu hỏi của chính mình.

"Dù vậy, tôi chắc chắn tin tức sẽ khiến họ ngạc nhiên. Sau đó... Tôi đã đoán được điều gì sẽ xảy ra. Không phải họ từng kể khi nào thì mọi người cần chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất sao... 'Thời thế tuyệt vọng đòi hỏi những biện pháp tuyệt vọng' sao? Hiện tại, họ hoàn toàn dựa vào những người có ảnh hưởng bên ngoài trường để che đậy sự việc này," Matsuda rời mắt khỏi Murasame và từ từ nhìn xung quanh. Thay vì tìm kiếm một phản ứng nào đó từ Murasame, cậu quay sang các thiết bị điện tử xung quanh, như thể đang cố gắng giao tiếp với chúng, "Rốt cuộc... họ không đủ khả năng để bịa ra những lời bào chữa cho việc này. Giống như việc cho phép một mối đe dọa đã biết vào công chúng, họ không thể chỉ giả vờ rằng không có nguy hiểm. Cũng có những người nói rằng một người tàn nhẫn không thể là một nhà nghiên cứu giỏi... ừm, không quan trọng lắm. Nó phụ thuộc vào việc có bao nhiêu tài năng."

[VIỆT] Danganronpa Zero Vol.2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ