Yhell(Bheste) POV
Anneyeong! ^^__^^ Mariele Wong my name.Siyempre ako si maganda at matangkad.17 years old.Taking BS Culinary Arts.Fashionera ako,hilig mag malling kahit mag-isa.First impression saakin ng iba ay mayabang at husganera daw,but they are SUPER WRONG,kase talagang makulet lang ako at mapagbiro. And proud to be NBSB unti now NO LABLIFE,NO KILIG MOMENTS,hayss yan si ako BORING nga daw eh,for me kasi STUDY first that's may GOAL.Darating din ako sa LAB LAB na yan kung may magpapatibok na ng PUSO ko.!Pero kasi nakakabagot maghintay,wala parin akong nakikilalang lalaki na magpapatibok ng NAPAKALAKAS ang puso ko,yung bang SASABOG ka na sa KILIG..hayyy love nga naman.
1st DAY OF MY COLLEGE:
Ito unang araw ng College Life ko eh still BORING parin.Walang ganang may makipagkilala saakin o makipag-usap man lang magsabi man lang ng HI o HELLO pero waley,lalo naman ako wala rin gana diba para SUPER FAIR.I don't care If NONE,dahil alam kong darating din ang oras na may makikilala akong maituturing na TRUE FRIENDS.
Pero after ng napakahabang linggo,ito ako SUPER LATE nanaman ,eh ganito ata ang laging kong ginagawa my EVERYDAY ROUTINE (ALWAYS LATE).Kaya EVERY LATE laging TAKBO doon,BUNGGO siya at HINGAL pagdating,diba ang gandang gawin lage,(gayahin niyo kaya I'm sure exciting lagi klase niyo niyan,haha KIDDING).Siyempre di rin naman mawawala saakin ang PABORITO KONG SPEECH mula highschool until now nasanay narin ako kaya tinuloy tuloy ko nalang.
Dahil sa DAILY ROUTINE KO tuwing papasok ayon may nabunggo nanaman ako,pero ang pinagkaiba pareho kasi kaming tumatakbo,eh dati lang naman ako yung tumatakbo tapos may mabubunggo akong naglalakad,buti nga naiba ngayon.Pero ng nagkabungguan kami ang pinagkaiba nanaman ay siya yung tumilapon kasama ng gamit niya na nahulog ako hindi kasi matangkad yata yung nabunggo niya,haha ^^__^^.Napalakas din kasi ang pagkabunggo namin sa isa't isa kaya ayon.Pero kailangan ko siyang tulungan mabait ata ako,kaya tinulungan ko siyang makatayo at pinulot ko isa -isa yung gamit niya.Pagkatapos nun agad akong nagsalita,bago pa siya makapagsalita,haha(exciting kasi kung unahan haha)
''Little girl ,ayos ka na ba?Di ka ba nasaktan?--haah little girl tinawag ko sakanya,mukha kasi siyang manika.''
'' Pasensiya na,sorry kasi nagmamadali ako at halatang ikaw rin at tsaka di kasi kita napansin''--lagot baka na offend ko siya sa sinabi ko na di ko siya nakita,hayaan ko nalang parang wala lang naman ata sakanya yung sinabi ko.
Sa wakas nagsalita rin siya ang sabi niya:
''Ah..eh.. ATE ok lang naman po ako (pagkasabi niya nun kumaripas na siya ng takbo pataas)''
''HAHAHHAhah.,nakakatawa talaga yung si Ms.Little Girl ''ATE'' ang tinawag saakin eh,I'm sure magka year level lang kami nun,siguro dahil sa mas matangkad ako,kaya niya ako tinawag na ate.''
Pagkatapos ng tawanan at pag-iisip kay Little Girl,naalala ko late nanaman ako kaya tumakbo narin ako pataas ng hagdan.
''HwUAAYYYy dahil sa bilis kong tumakbo pwede na akong sumali sa Race Marathon.Pero grabe SUPERRR HINGALLL NA HINGALL AKOO.''
''Breath in''.....''Breath out''......HAYA!!
Ok na ako ready to my Speech late,I'm sure sermonan ulit ako ni Sr. 1st class pa naman namin siya ngayon.
Habang ako'y papasok,nakita ko ulit si Litlle Girl,napansin niya rin ako,pero bago yun may kailangan pa ako sabihin di naman mahaba yung speech ko.
''Goodmorning Sr.sorry I'm late again''---yan lang, super ikli nga eh,tapos papunta na ako sa paborito kong upuan sa HARAP .Siyempre di rin naman mawawalan ng speech si Sr.saakin lagi din naman yun ang sinasabi eh.
''Your late again Ms.Mariel Wong,ok sit down''-sabi ni Sr. oh ketams ,diba nakakasawa rin pakinggan.
Paano naman kasi ako gaganahan gumising ng maaga,buti naman sana kung pagkamulat na pagkamulat ko may TATAWAG o MAGTETEXT saakin ng ''Godmorning beh,gising na I love you''kaso waley na waley naman.Tapos buti naman sana kung may magsusundo saakin at sabay kaming papasok ng isang lalaking mayroong ANGELIC FACE,pero wala rin.Sino kayang may gana pang magising ng umaga diba wala?At tsaka wala kasi akong crush,haah abnormal ata ako.!!
Author-haha kaw talaga nagsesenti ka nanaman.Pero tama ka kakainggit yung mga ibang girls na may nagsusundo sakanila.Pero wag ka ng malungkot diyan,dahil may karamay ka''AKO YUN''!!!Sasamahan kitang mag emote-emote.
Nathan(Mokzz)POV
Mga Tol,Call me Prince Charm nalang(heeh yabang yan kasi ang tawag saakin sa campus)
Pero Nathan Erick Mendez my true name not Prince Charm,sila lang naman ang may gusto niyan kaya hinayaan ko nalang.17 years old taking BS Architecture.My hobby are Basketball and Cooking too.Cousin ko nga pala si Gemiel aka Liit,ooops walang sulutan ng tawagan ah ako lang dapat AKO.!Kung di ko nga lang pinsan si Liit eh alam niyo na ibig sabihin ko at alam ko lahat ng sakit na ginawa sakanya ni ex niya na yun,iyak nga siya ng iyak pati ako nasasaktan para sakanya,kaya naging dahilan ang pagmigrate nila agad papuntang Canada,akala ko nga di na sila babalik pero after 4 years bumalik sila para sa negosyo nila,thanks nga ako sa negosyo nila dahil doon kailangan nilang bumalik,pero sana di na sila umalis.
Kaya ng dumating sila agad kung niyakap si Emiel at inasar ng inasar siya,miss ko na kasi siyang asarin kaya ayon minu-minuto inaasar ko siya wala parin kasing pagbabago sakanya di parin tumangkad inasar ko nga siya tungkol doon pero lalo siyang gumanda kahit di natangkad,aminin ko yun.Ayon always pikon parin,pero iba yan pag nagalit nagwawala nagiging HULK haha,pero nagtitimpi parin siya kahit papaano palaban na siya dahil nga sa nakaraan niya kaya marami ring nagbago sakanya.Medyo bitter na rin siya sa mga lalaki,pero except for me,piNIpili nalang niya ang mga kakausapin niyang lalaki,yan ang Emiel ngayon.
BINABASA MO ANG
The Six Promises I Like (ON HOLD) %__%
FanfictionBy:Lx_unniegirl > A//N:Years,months,days,will pass and soon the people ,I've met will be a part of my memory again.It would be hard to look back,that once in my life.I've met a guy that I truly love.He gave me happiness,joy,love,laughter that we sh...