Kabanata 2: My First College Begin (*___*)

260 15 2
                                    

Decicated To Ms.@PowerPuffMomo  hai..Arjoe Fan:)

''Play the song ''I will forget you o Kakalimutan na kita''-By Park Shin Hye

A///U-Check the right side and you can see the video.CLICK>>>>>>>>>>>>>>>>>

Kakalimutan na kita,simula ngayon,

Na hindi ka kilala,na hindi kita nakikita.

Na parang hindi tayo pinagtagpo ng landas.

Mabuti lang ako,kakalimutan na ang lahat,maligaya na ako sa buhay ko ngayon.

May nakikilala narin ako ngayon.

Ganito naman talaga ang pag-ibig,mawawala rin pagdating ng panahon.

Ni hindi ko na maalala.

Pag-ibig na nawala ,may papalit din na bago,darating yan.

Masakit man ngayon,hihilom din ito sa darating na mga araw.

''WAhHhhH ,,Ginising nanaman ako ng alarm tone kong nakakaiyak pero full of message para sa isang katulad ko.Ang alarm tone ko mula noon at hanggang ngayon,dahil ang kantang yan ang nagbibigay saakin ng lakas para ipagpatuloy pa ang buhay  dahil sabi sa kanta darating din ang panahon na makakalimutan ko ang sakit ng nakaraan at may papalit na nakalaan na para saakin.Gemiel tama na nga  1st day of school ngayon.(sabi ko sa sarili ko).''

''The time check, It's 6:30 am ang aga aga pa pala,but I need to wake up early pala, kasi super excited much na ako eh.''

''Ready to get up''.....

Infront of the mirror,Good morning Gemiel (bati ko sa sarili ko)Be stunning today Gemiel undertand(sabay ngiti ko)      ^________^

LIGO CHECK...

CHOOSE DRESS......

(Hanap hanap Viola ,this one na lang)

I choosed the color pink dress...         

A///U-Check the right side and you can see the Pink dress.>>>>>>>>>>>>>

Then i pony mg hair,with ribbon..

...............................................

Put little powder in my face,also cologne and shiny Lip Gloss for my lips.

..............................................................................................

TeNEN,VIOLA.....Gemiel you look gorgeous na.(sabay tingin ko sa mirror then bye bye mirror i have to go na.)

...................................      (*__________*)

(Bumaba na nga ako para makapag breakfast na)

'''Good Morning mommy and Mokzz''( sabay bati ko sa kanilang dalawa)

Morning din baby,eat you're breakfast na,baby you look stunning today in your simple dress.Ganda talaga ng baby ko,may pinagkait lang sayo,(ahhah) .Come sit down and eat yours na.-Mom

OO nga liit,excited ka na talaga,tita right you look stunning today in your simple dress.-Mokzz

Mom,Mokzz .I know that already,baka lumaki na ulo ko sainyo,kakapuri niyo saakin.

BREAKFAST FINISHED!

.............................................         #__________#             .............................................................

Baby behaved ok?Take care yourself.Si manong driver ang maghahatid at magsusundo sainyong dalawa ng pinsan mo.-Mom

''Yes,mom I'm not a 10 yrs old na.Muwaahh(tsup)sabay kiss ko sa cheeks ni mom''

Tita we have to go now,I will take care liit ,I'm sure of that-Mokzz

<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

(Nakarating naman kami agad sa school na pinapasukan ni Mokzz na papasukan ko narin sa wakas.Inferness malaki,malawak,at maraming buildings,saang department kaya ako?(pagtatanong ko sa sarili ko.)

''Mokzz do you know where's the department building of Culinary?''-me

Fine liit ,sasamahan muna kita kung saang department ka ok?.

''Salamat Mokzz,buti andiyan ka''-me

Ako pa!(Sabay ngiti ko)I'm always here with you liit.Let's go?(Sabay na kami naglakad papunta sa culinary department ni liit.)

Uy liit ,anong oras pala ang first schedule mo?

''Emmm 8:30 pa naman why?

Talaga(sabay ngiti ko ulit)  *______*  Parehas pala tayo may 40 minutes pa naman tayo samahanmuna kita mag ikot-ikot dito sa campus,do you want?

''Sure na sure (sabay kapit ko sa braso ni Mokzz)''          ^___^ '' (Oooops walang malisya,hawak lang sa braso!'')

''Ayon naglibot-libot lang kami dito sa Campus,ang lawak talaga punong puno ng bulaklak sa paligid,kaygandang pagmasdan at amoy-amoyin,sayang nga lang dahil bawal pumitas ,natetempt tuloy akong pumitas kahit bawal, ang mahal pa naman ng flowers ngayon eh sa walang nagbibigay!''

'''Inikot rin namin lahat ng department na madadaanan namin at kung saang department si Mokzz ,architect pala ang kurso nitong si Mokzz,galing talaga niya at boyfriend material pa san pa kayo!ang  kaso wala namang girlfriend wawa naman siya,gwapo pa naman.''

KKriiinnnggg  KrRiiinnnggg (Tunog ng Bell)

(Naghiwalay narin kami ng direksiyon ni Mokzz,papunta na ako sa Depatment Building ng may nabunggo akong matangkad keysa saakin isa siyang?)

IPAGPAPATULOY BUKAS!:) Try to read

The Six Promises I Like (ON HOLD) %__%Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon