Kabanata 1.2 (Continued)

338 17 7
                                    

''Dedicate to MS.Gemmarie aka GEM GEM,,hehe,,Anneyeong:)''.

'Ow,,kayong dalawa diyan bitaw na sa yakapan,alam kong miss niyo ang isa't-isa''.

''(Bumitaw narin kaming dalawa sa pagkakayakap)''..

''Baby fix your things first,the color pink one is your room,is that ok?''.

''Fine,fine mom,aakayat na po ako,Umakyat na nga ako at binuksan ko na ang sinabing kwarto ko daw'.   o__0,,WAHHHHhHh (nagulat ako sa nakita ko,manghang mangha kasi ako sa pagkadesenyo nito at ang ganda pa ng ambiance dito meron kasing aircon,hehe''Dumiretso agad ako sa kama ko, at mukhang napakalambot ito,at tama nga ang naging hinala ko sobrang lambot,tumalon talon ako sa malambot kong kama,parang batang nagtatalon lang.Sa kakatalon ko awtomatikong naalala ko siya,dahilan ng pagkalungkot ko nanaman at dahilan rin ng bigla kong pagharap sa salamin  ,na malapit lang sa kama ko''.

''Pagkaharap na pagkaharap ko sa salamin,awtomatikong nagsalita ang bibig ko,''Hoy ikaw,,,,,,,,,,(sabay turo ko sa sarili ko sa salamin).

ikaw,nga Gemiel bakit bigla mo nanaman siya naalala?It's been 4 years ago na ah,,kalimutan mo na siya,intindi?Ano kayang mararamdaman ko kung nagkita kami ulit?(tanong ko sa sarili ko,sabay nagPOUT pa ako).Naku ,..naku tama na nga,naloloka nanaman ako dito,kinakausap ko nanaman ang  sarili ko sa salamin,loka loka talaga ako,pero ano nga ba kaya ang mararamdaman ko?(tanong ko ulit sa sarili ko).Gemiel tama na nga,ang nakaraan binabaon na yan,wag mo nang hukayin pa.(Sana may buhay ang salamin,siya na lang lagi ang kinakausap ko,wala naman akong nakukuhang sagot sakanya,,haiizzzzzz''.

''AAAAAAAAAhHhHHHhH,may multo na ba dito sa kwarto ko? (napasigaw ako sa pagkagulat ng may biglang nagsalita at sumusulpot nalang basta basta di man lang marunong kumatok ,edi sino pa nga ba edi yung loko kong  cousin).

''Sinong Ibabaon at  huhukayin?(pagtatanong ko)''-si cousin

Wah,bunganga mo nga napakalaki,sakit sa tenga kaya.Ang liit liit mo tapos kung makasigaw ka diyan,para naman nakakita ka ng multo ,napakagwapong nilalang kaya ang kaharap mo ngaun.(pagmamayabang ko sakanya,eh  totoo naman  may magagawa ba siya.?Diba wala..

Pero teka,bat kinakausap mo nanaman ang sarili mo sa salamin,naiisip mo nanaman ba siya?Loka loka ka talaga kahit kailan,baon baon pang nalalaman.-cousin.

''OO na, loka loka na ako kong loka loka,hah??aahh,,eh..sus wag mo  nang banggitin yun''

Sus,,wapekxxxs ka LIIT itatanggi mo pa eh,halatang halata sa mukha mo,ahhaha,Tama na nga ang kadramahan mo diyan.NAku liit kahit magdamag ka pa diyan nakaharap sa salamin,di naman yan magsasalita at sasagutin mga katanungan mo.Tara na nga?(pag-aanyaya ko sakanya).

CONTINUATION:) OF KABANATA 1

''Where are we going?''

Sa puso ko ,kasi kasiyang kasiya ka dito oh(sabay turo ko sa puso ko).

''Mokong ka talaga cousin,alam mo palang bumanat ah,san lupalop mo naman yan nahukay?''

Edi san pa ba sa puso ko ,hahaha(sarap niya kasing pag-tripan nanaman).Baka kinilig ka na diyan?

''Sus,di nga ako kinilig tara na nga ayaw kong magmukmuk dito kasama ang salamin,baka mabaliw na talaga ako..''

Edi san pa ba tayo pupunta,sasamahan lang naman kita sa mall para bumili na mga kakailanganin mo let's go?.

''Sure,malling tara go na go ako diyan.Oo nga pala isang linggo na akong di pa pumapasok sa papasukan kong college''.

The Six Promises I Like (ON HOLD) %__%Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon