[Tống Hà - Tần Hoả Lạc] Vụ án phân thây 7.

69 9 5
                                    

Tần Hoả Lạc lao nhanh vào phòng, bắt đầu lục lọi trong những tấm hình thu được từ nhà của Đỗ Chiến Thắng. Chạy ngay sau lưng cậu là Tống Hà không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

"Cậu đang tìm gì thế?" Anh hỏi.

Hỏa Lạc không trả lời vẫn tập trung vào việc của mình.

"Tìm thấy rồi." Cậu nhặt lên một tấm ảnh chân dung của Đỗ Chiến Thắng chụp cạnh một dòng sông, "Tống Hà, tôi biết nơi có thể tìm ra nhân tình của Đỗ Chiến Thắng."

"Tốt." Anh cảm thán, "Chúng ta vừa đi vừa nói."

Hai người hối hả tiến về phía nhà để xe.

"Để tôi lái cho." Tần Hoả Lạc đề nghị.

"Được." Tống Hà vội dời qua ghế phụ, nhường lại ghế chính cho cậu.

Trong khi lái xe cậu không nói gì, chỉ tập trung quan sát đường, anh tranh thủ nhìn vào tấm ảnh cố tìm ra đầu mối, nhưng nhìn mãi vẫn không thấy điều gì.

Khoảng hai mươi phút sau, Hoả Lạc tấp xe vào vệ đường rồi dừng lại. Lúc này cậu mới nhìn sang Tống Hà đang đăm chiêu bên kia với tấm ảnh.

"Tống Hà anh nhìn kĩ hình ảnh trên áo của Đỗ Chiến Thắng đang mặc." Cậu gợi ý.

"Là một hình quả táo nằm trong một vòng tròn lớn," Anh chăm chú, "Trên quả táo còn có hai chiếc lá."

"Anh nhìn kĩ hai cái lá đó thêm chút nữa đi." Tần Hoả Lạc đề nghị.

"Ồ." Tống Hà bất ngờ phát hiện ra gì đó, "Đây là hình hai người khỏa thân xếp thành chiếc lá.

"Theo Sách Sáng Thế ghi lại, thì Adam và Eva cùng sinh sống trong vườn địa đàng, sau khi họ lén ăn quả "hiểu thiện biết ác" có tên gọi khác là "trái cấm", một số nơi xem đó là quả táo thì bị đuổi ra khỏi vườn địa đàng. Vườn địa đàng tên là gì?"

"Vườn Eden." Tống Hà nói thật nhanh.

"Tổng đội trưởng, anh thử nhìn trên kia xem."

Anh ngước mắt nhìn lên theo hướng tay của Hoả Lạc.

"Quán bar Eden." Tống Hà đọc to.

"Chiếc áo mà Đỗ Chiến Thắng mặc là quà tặng kỉ niệm nhân 10 năm hoạt động của quán bar này, diễn ra vào năm ngoái. Số lượng có hạn chỉ có 50 người may mắn được nhận."

"Cậu giỏi thật." Anh cảm thán, "Tới chuyện này mà cũng biết."

"Đọc báo nhiều thôi," Tần Hoả Lạc phân trần, "Anh họ tôi cũng được mời, nên có nghe ảnh kể qua."

"Vừa rồi trong đầu tôi còn đang nghĩ, cậu vốn là một tay chơi khét tiếng, nhưng tính ra nhìn sao cậu cũng không giống." Tống Hà cười cười.

"Tôi là du học sinh mới về nước, có chơi cũng là chơi ở nước ngoài thưa anh." Tần Hoả Lạc nói, "...Hình hai người khỏa thân đó không phải là Adam và Eva, mà là hai người đàn ông Achilles và Patroclus. Đây là quán bar dành cho gay."

Tống Hà ngồi im không nói gì cũng đã mười mấy phút, Hoả Lạc không thèm đoán anh đang suy nghĩ gì trong lòng. Cậu thấy vài lần anh định mở miệng muốn nói gì đó nhưng lại thôi.

HẠ CHI QUANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ